'อนุทิน'ลั่นไม่เอาสารพิษเกษตรบอกคนสติดีไม่มีทางสนับสนุน


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงแนวทางการยกเลิกการใช้สารเคมีเกษตร 3 ชนิดอันตราย คือ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีบันทึกส่งมาให้ โดยเน้นเรื่องดังกล่าวว่าอย่าให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของประชาชนและเกษตรกร ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุขจึงต้องเข้ามามีบทบาท เพราะเป็นไปไม่ได้ที่กระทรวงฯจะสนับสนุนการใช้สารพิษ ยาฆ่าหญ้า ยาฆ่าแมลง เพราะคนไข้ที่ได้รับผลกระทบจากการสารใช้เหล่านี้นั้น ต่างมีสภาพที่ยากต่อการรักษา ซึ่งเมื่อได้รับสารมากๆ ย่อมส่งผลให้เสียชีวิต และตนได้พูดคุยกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว ทุกคนเห็นในทิศทางเดียวกัน

“ดังนั้นเมื่อธงเป็นเช่นนี้ เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกสังคมกดดันมากขนาดนี้ เห็นผลของอันตรายมากขนาดนี้ ถ้ามีสติสัมปชัญญะดีๆ อุตส่าห์เข้ามาบริหารประเทศแล้ว แล้วยังบอกว่าสนับสนุนสารพิษต่อไปก็ไม่รู้จะพูดยังไง ผมจึงคิดว่าสารพิษเหล่านี้จะต้องหมดไป แต่ต้องหาสิ่งอื่นมาทดแทน เพื่อที่เกษตรกรจะได้มีผลกระทบน้อยที่สุด หรือไม่มีเลย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"