ลุ้นเหนื่อย! ลงทะเบียน 'ชิมช้อปใช้' วันแรก เว็บไซต์อืด


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2562 เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังเปิดให้คนไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เข้าไปลงทะเบียนรับวงเงินเที่ยว 1,000 บาท ในเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ปรากฎว่ามีประชาชนเข้าไปลงทะเบียนใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้ตั้งแต่เริ่มให้ลงทะเบียน ระบบมีปัญหา ไม่สามารถลงทะเบียนได้ และเริ่มกลับมาให้ลงทะเบียนได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเวลา 00.25 น. โดยมีผู้ลงทะเบียนกลุ่มแรก ในช่วง 1 ชั่วโมงแรกที่ประมาณ 40,000 ราย

ต่อมาในช่วงเวลา 08.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนทั่วไป ตื่นนอน และ ปรากฎว่า เว็บไซต์ให้ลงทะเบียน ไม่สามารถใช้ได้อย่างเต็มที่ ประชาชนบางส่วนลงทะเบียนได้ และมีอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ บางส่วนยังติดขั้นตอนการขอรับหมายเลขผ่านโทรศัพท์มือถือ (โอทีพี) บางส่วนต้องทำการหลายครั้งถึงจะเข้าหน้าเว็บได้ และเมื่อเข้าถึงหน้าเว็บแล้วก็ปรากฎว่ากดเข้าลงทะเบียนไม่ได้ หรือ กดเข้าดูร้านค้าที่พักในจังหวัดต่าง เว็บก็จะล่มไม่แสดงผลให้ดู

สัปดาห์ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนาย รมว.คลัง และ ผู้บริหารสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กรมบัญชีกลาง ธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการนี้ โดยยืนยันว่าระบบจะไม่ล่มและรองรับการลงทะเบียนได้วันละ 1 ล้านคน จากเป้าหมาย 10 ล้านคน

สำหรับระบบ www.ชิมช้อปใช้.com ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้พัฒนาทำให้ สศค. ที่เป็นผู้รับผิดชอบมาตรการนี้ และได้เริ่มเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลาวันใหม่ของ 23 ก.ย. 2562 โดยทางธนาคารกรุงไทยได้เร่งแก้ไขปัญหาจนเว็บกลับมาใช้ได้ตามปกติในบางช่วงแล้ว ล่าสุดเวลา 10.10 น. มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 430,000 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"