ปาปัวจลาจลรอบใหม่ ตายเพิ่มอีก 20 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุจลาจลในจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซียครั้งใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มีคนเสียชีวิตอีกอย่างน้อย 20 คน เผยเหยื่อหลายรายโดนไฟคลอกในอาคารที่โดนผู้ประท้วงวางเพลิง

    อีโก ดาร์ยันโต โฆษกกองทัพอินโดนีเซียในจังหวัดปาปัว แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ผู้ตายส่วนใหญ่โดนไฟคลอกตาย แต่จำนวนผู้เสียชีวิตอาจมากกว่านี้ เพราะมีอีกหลายคนติดอยู่ในแผงร้านค้าที่กำลังเกิดไฟไหม้

    จังหวัดปาปัวซึ่งอยู่ในซีกตะวันตกของเกาะนิวกินี ตกอยู่ภายใต้ความวุ่นวายจากการประท้วงก่อจลาจลมานานหลายสัปดาห์ ต้นเหตุจากความโกรธแค้นการแบ่งแยกเชื้อชาติ และการต้องการอำนาจปกครองตนเอง

    ดาร์ยันโตกล่าวว่า เมื่อวันจันทร์ ผู้ประท้วงหลายร้อยคนชุมนุมกันในเมืองวาเมนา และได้วางเพลิงอาคารที่ทำการของรัฐบาลและอาคารอื่นอีกหลายหลังในช่วงเช้า มีคนเสียชีวิต 16 คน ในจำนวนนี้มี 13 คนที่ไม่ใช่ชาวปาปัว นอกจากนั้นยังมีทหาร 1 นาย และพลเรือน 3 คนเสียชีวิตในเมืองจายาปุระ เมืองเอกของจังหวัดปาปัว ที่เกิดเหตุกองกำลังความมั่นคงปะทะกับผู้ประท้วงในวันจันทร์ มีผู้ประท้วงถูกจับกุมในวันนี้ประมาณ 300 คน ส่วนผู้บาดเจ็บมี 65 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"