ป้อมอ้าแขนรับงูเห่า โอ่!มีดีส.ส.อยากย้ายซบ/‘หญิงหน่อย’ขู่เปิดคลิปหลักฐานมัด


เพิ่มเพื่อน    

  คณะ “ประยุทธ์” ถึงถิ่นสหรัฐอเมริกาแล้ว อ้อนคนไทยสามัคคี ลั่นประเทศกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงเสถียรภาพดีขึ้น เผยยามว่าง Netflix คลายเครียด “ประวิตร” อ้าแขนรับงูเห่า โอ่เพราะมีดีเลยมีคนอยากย้ายซบ “หญิงหน่อย” กรี๊ดลั่นเพื่อไทยไม่ทรยศประชาชน ขู่มีคลิปและหลักฐานเตรียมจัดหนัก

    เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เวลา 11.05 น. (ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศสหรัฐอเมริกา) พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา  และคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี นครนิวยอร์ก เพื่อเข้าร่วมการประชุมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ (United Nations General Assembly - UNGA) ครั้งที่ 74
    ต่อมาเวลา 15.00 น. คณะนายกฯ ได้รับฟังการบรรยายสรุปการเข้าร่วมการประชุมยูเอ็น ก่อนจะไปพบปะกับชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาที่โรงแรมพลาซา แอทธินี ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก โดยทันทีที่เดินทางมาถึงมีคนไทยมาให้การต้อนรับบริเวณด้านหน้าโรงแรม โดยมอบดอกไม้และชูรูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมป้ายข้อความให้กำลังใจ เช่น "รักหมดใจ...”, “ลุงตู่สู้ไม่ถอย”, “ลุงตู่สู้ๆ พวกเราเป็นกำลังใจให้ท่านเสมอ" ทั้งยังส่งเสียงให้กำลังใจ "ลุงตู่สู้ๆ" ด้วย 
    ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์พูดคุยกับชาวไทยจำนวน 175 ราย ซึ่งมีทั้งหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยในนครนิวยอร์ก, เครือข่ายสมาคมและชมรมคนไทย, กลุ่มนักวิชาชีพชาวไทยในรัฐนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียง, ผู้แทนสมาคมนักวิชาชีพไทยในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา, นักศึกษาไทยในสหรัฐอเมริกา  และผู้สื่อข่าวไทยประจำนครนิวยอร์ก 
    โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยินดีที่ได้พบปะพูดคุยกับชุมชนไทยเพื่อแจ้งถึงสถานการณ์ประเทศไทย นโยบายรัฐบาล รวมถึงรับทราบทุกข์สุข ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชน โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลดำเนินนโยบายเพื่อเสริมสร้างความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน โดยดำเนินการปฏิรูปทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม และได้ออกกฎหมายและปรับปรุงกฎหมายรวมกว่า 400 ฉบับ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป และเอื้ออำนวยต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ   นอกจากนี้รัฐบาลยังพยายามแก้ไขปัญหาสังคมที่คั่งค้างมานาน เช่น ปัญหาการค้ามนุษย์ ปัญหาแรงงาน โดยมีเป้าหมายสำคัญคือยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เน้นการแก้ไขปัญหาในการดํารงชีวิต  และปรับปรุงระบบสวัสดิการเพื่อประชาชนโดยมีแผนดำเนินการที่เป็นรูปธรรม
    "ผมภูมิใจและยินดีที่ได้เห็นคนไทยที่นี่เป็นพลเมืองที่ดีของสหรัฐอเมริกา ประกอบอาชีพและธุรกิจที่ได้รับการยอมรับ และมีสิทธิเสรีภาพทัดเทียมกับชาวอเมริกัน โดยเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศไทยได้ แม้จะพำนักและทำงานอยู่ในสหรัฐ ที่สำคัญขอให้มีความสามัคคี เพื่อนำเสนอประเทศไทยในทางบวกและสร้างความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติที่มีต่อประเทศไทย และแสดงเอกภาพและศักยภาพของชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาให้เป็นที่ประจักษ์ และขอขอบคุณชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาทุกคน สำหรับกำลังใจและการสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล เพื่อร่วมกันนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน" พล.อ.ประยุทธ์ระบุ 
    พล.อ.ประยุทธ์ยังชี้แจงถึงสถานการณ์ในประเทศไทย ว่าจะไม่พูดเรื่องความขัดแย้ง เพราะประเทศกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง เวลานี้เสถียรภาพทางการเมืองไทยดีขึ้น ส่วนตัวไม่ได้ต้องการขัดแย้งกับใคร มีแต่คนที่ต้องการขัดแย้งกับตนเองตลอดเวลา โดย 5 ปีที่ผ่านมาแม้จะมีงดเว้นการเยี่ยมเยียนต่างประเทศในระดับสูงบ้าง แต่ในช่วงนั้นก็สามารถเดินทางไปได้หลายประเทศ ซึ่งหลายประเทศก็ไม่ได้รังเกียจอะไรตนเองนัก ครั้งนี้เมื่อมาเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว โดยเฉพาะอเมริกาที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี ก็เป็นประเทศต้นๆ ที่ออกแถลงการณ์รับการเลือกตั้งแสดงความยินดีในการเป็นนายกฯ ด้วยลายมือของตัวเอง 
ยามว่างดู Netflix
    จากนั้นนายกฯ ได้ตอบคำถามคนไทยช่วงหนึ่งว่าดูแลสุขภาพอย่างไร นายกฯ ตอบว่าเป็นโชคดีที่มีสุขภาพแข็งแรง และโชคดีที่มีภรรยาคอยดูแลอยู่ เมื่อทำงานเสร็จกลับบ้านดู Netflix กับภรรยา เพราะภรรยาชอบดูหนังแนวสืบสวนสอบสวน เลยติดชอบดูไปด้วย สนุกดี และอ่านหนังสือบ้าง ทั้งไทยอังกฤษ ให้ภรรยาช่วยแปลด้วย หากมีเวลาพักผ่อนก็พยายามพักผ่อนให้มากที่สุด เสาร์-อาทิตย์ก็ออกกำลังกาย  แต่ความเป็นนายกฯ ไปไหนลำบาก มี รปภ.ติดตาม 
“หากให้ผมไปไหนคนเดียว ใครจะเสี่ยงกับผม ผมไม่ได้กลัวตาย แต่มันเสียศักดิ์ศรี หากอยู่ดีๆ มีใครมาตะโกนด่า เคาะหัว ชกหน้า มันก็ไม่ใช่ แต่ผมคิดว่าคงไม่มีใครทำร้ายผม มีแต่รอยยิ้ม ไม่ต้องกลัว  ถ้ายังมีรอยยิ้มแบบนี้ก็คิดว่าคงอยู่ได้สักระยะหนึ่ง มีพวกเราทั้งในและต่างประเทศ ผมก็คิดว่าคนคงไม่ได้เกลียดผมมากมายนักหรอก”
    วันเดียวกันที่ประเทศไทยก็มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกระแสข่าวนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นัด 14 ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย (พท.) รับประทานอาหารเช้าในวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งถูกมองว่าเป็นดีลหา ส.ส.งูเห่า โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวว่าไม่รู้ ให้ไปถามทั้งนายสมศักดิ์และนายสุริยะเอง มาถามตนก็ตอบไม่ได้เพราะไม่รู้
    เมื่อถามว่าเป็นยุทธศาสตร์ของพรรค พปชร.หรือไม่ในการดึง ส.ส.ฝ่ายค้านมาร่วม พล.อ.ประวิตรย้ำว่าพรรคไม่มียุทธศาสตร์นี้ ส่วนว่าจะเป็นเรื่องดีหรือไม่หาก ส.ส.ของพรรค พท.มาร่วมงานนั้น "จะทำอย่างไรได้ คุณก็ให้เขามาสิ" รองนายกฯ กล่าว
    ถามย้ำว่าถ้า 14 เสียงมาร่วมกับรัฐบาลจะทำให้หนักแน่นขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า “ถ้า-ไม่เอา เอาจริงเลย” สื่อถามย้ำว่าถ้ามาก็เอาเลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "เอาสิ มาก็เอา"
    เมื่อถามว่า เป็นการแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าไม่ได้แก้ปัญหา เขาอยากมาก็ทำยังไงได้ เมื่อถามว่าสิ่งใดที่ทำให้ 14 ส.ส.เพื่อไทยอยากมา พล.อ.ประวิตรตอบทันทีว่า "ผมจะไปรู้เหรอ คุณถามมาก็ตอบเอง"
      ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวขึ้นว่า พล.อ.ประวิตรต้องมีอะไรดี ส.ส.เพื่อไทยถึงอยากมาอยู่ด้วย รองนายกฯ ตอบกลับว่า "ผมอาจจะดีก็ได้มั้ง"
    ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข กล่าวเรื่องนี้ว่าไม่ทราบเลย มันก็เป็นข่าว ยังไม่เห็นการเคลื่อนไหวอะไรที่มีแนวโน้มว่าจะมีการสลับขั้วสลับข้างอะไร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำได้อย่างเดียวคือตั้งหน้าตั้งตาทำงานให้เต็มที่ เรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่เรารับสถานการณ์เป็นวันๆ ไป 
      “ผมคิดว่ามันคงไม่ง่ายขนาดนั้น ยุคนี้สมัยนี้ผลงานคือข้อพิสูจน์ ถ้าเราเสนอสิ่งที่ดีที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อประชาชนทั่วไป ประชาชนที่เลือกผู้แทนเข้ามา เขาไม่ได้คิดหรอกว่าคนที่เขาเลือกมานั้นจะมาเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล และรัฐบาลเองก็ไม่ได้คิดว่าประชาชนจังหวัดนี้จังหวัดนั้นมี ส.ส.ของรัฐบาลหรือฝ่ายค้านแล้วจะไม่ดูแล มันเป็นไปไม่ได้ เราดูแลหมด ผมเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อถือเป็น ส.ส.ของประเทศไทย ก็ต้องไปดูแลประชาชนทั้งประเทศอยู่แล้ว ซึ่งก็เหมือนกับทุกพรรค ผมมั่นใจอย่างนั้น”นายอนุทินกล่าว
โวเพื่อไทยไม่ทรยศ ปชช.
     ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ชาติพรรค พท.กล่าวเรื่องนี้ว่า เป็นความพยายามของรัฐบาลที่มาจากกลไกผิดปกติ เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำที่ไม่มีเสถียรภาพ ต้องดิ้นรนทุกอย่างที่จะพยายามสืบทอดอำนาจต่อ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ตั้งแต่วันแรกที่เลือกตั้งจบก็มีความพยายามที่จะเพาะฟาร์มงูเห่า ทำมาหลายครั้ง พยายามใช้เงิน ข่มขู่เรื่องคดี วันนี้มีความพยายามเพาะฟาร์มงูเห่าต่อ โดยเสนออามิสสินจ้าง ถือเป็นความพยายามอยู่ทุกวี่ทุกวันของรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำได้มาด้วยความพิกลพิการ แต่โชคดีที่คนของพรรคมีอุดมการณ์ ไม่ทรยศประชาชนและเล่าให้ฟังหมด 
“พรรคมีโอกาสได้รวบรวมคลิปเสียง รวบรวมหลักฐาน ขออนุญาตยังไม่เปิดเผยรายละเอียดตอนนี้  โดยจะใช้หลักฐานเหล่านี้ดำเนินการ เพราะคนที่มาเสนอเงินให้ ส.ส.นั้นมีความผิด หากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกจะมี ส.ส.พร้อมจะช่วยดำเนินการ” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว
    เมื่อถามว่าเชื่อมั่นว่าหลักฐานที่มีจะเอาผิดได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เราทำตามกฎหมาย ทำแบบคนไร้เส้นไม่มีเส้น แต่ทางคนที่มีอำนาจรอดทุกคดี ก็ไม่เป็นไร อะไรก็ตามที่อยู่ในกรอบของกฎหมาย เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย การกระทำของผู้มีอำนาจในรัฐบาลพยายามทำอยู่นั้น เป็นการกระทำที่ขาดซึ่งคุณธรรมและจริยธรรม และทำลายระบอบประชาธิปไตยและระบอบการเมือง อีกทั้งเสี่ยงผิดกฎหมายด้วย
    เมื่อถามว่ามีแนวทางป้องกันการอภิปรายงบประมาณที่อาจใช้วิธีทาบทามหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในไม่สามารถบอกให้ทราบได้ เดี๋ยวจับเขาไม่ได้ ส่วนในการอภิปรายจะมีเสียงแตกของเพื่อไทยไปอยู่ฝั่งตรงข้ามหรือไม่นั้น เรามั่นใจว่า ส.ส.เพื่อไทยไม่กล้าทรยศประชาชน
    น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค พท.กล่าวถึงการประชุมของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อพิจารณาแนวทางการยื่นตรวจสอบจริยธรรมของ พล.อ.ประยุทธ์ที่เดิมกำหนดประชุมวันที่ 23 ก.ย. ได้เลื่อนไปเป็นวันที่ 24 ก.ย. ว่าเนื่องจากการประชุม 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านที่มีประจำทุกวันจันทร์มีการเลื่อนออกไป เรื่องดังกล่าวจึงต้องเลื่อนหารือออกไปด้วย โดยหลังการประชุมเสร็จจะมีข้อยุติที่ชัดเจนและจะมีการแถลงข่าวให้ทราบต่อไป
    ส่วนกรณีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พรรคกำลังเตรียมการอยู่ แต่ยังไม่ได้คนลงสมัคร ส่วนจะหาผู้สมัครที่มาแข่งกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ได้หรือไม่นั้น ตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นคนเลยว่าจะให้ใครลงสมัคร ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรคเตรียมการอยู่ ไม่ได้ลงไปจัดการหรือเตรียมการเอง
      เมื่อถามว่านายชัชชาติลงสมัครอิสระ ไม่ได้ลงในนามพรรคเพื่อไทยมองอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ไม่ทราบ จะลงก็ลง ไม่รู้ ไม่ได้คุยหรือเจอกับนายชัชชาติเลย และไม่รู้จักกันด้วย" และเมื่อถามว่าสมมตินายชัชชาติจะมาสนับสนุนแนวทางของพรรค พปชร.จะเปิดกว้างรับแนวคิดหรือไม่ พล.อ.ประวิตรสวนว่า "ถ้ามาถามว่าเผื่อ และสมมติตนไม่ตอบ"
    ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวถึงกรณีนายชัชชาติจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคหรือไม่สั้นๆ ว่า "รอให้ชัดก่อน". 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"