'มนัญญา'ลั่น!มาถึงขั้นนี้แล้ว ยืนยันห้ามใช้สารเคมีอันตราย​ 3 ชนิดในภาคเกษตร


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.62-  น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ถึงความชัดเจนการยกเลิกใช้สารเคมีอันตราย​ 3 ชนิดในภาคเกษตร ว่าต้องขอเวลา​ เพราะมีเอกสารอีกหลายตัวต้องตรวจสอบ ยังมีส่วนที่ขัดแย้งกันอยู่ แต่ยืนยันว่ายังห้ามใช้เหมือนเดิม​เพราะเราเดินมาถึงขนาดนี้แล้ว เรื่องนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ชี้แจงไปแล้วว่าการใช้สารเคมีส่งผลให้มีคนเจ็บและเสียชีวิต​ ถ้ายืนยังจะใช้อยู่ก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร ทั้งนี้​ ในวันเดียวกัน​ (24​ ก.ย.)​ จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วจะแจ้งข้อมูลที่มีความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ได้หารือเรื่องนี้กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์  เพื่อมาเป็นคนกลางในการแก้ปัญหากับข้าราชการที่ไม่ให้ความร่วมมือแล้วหรือยัง นางมนัญญา กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือ แต่นายเฉลิมชัย คงรู้เรื่องแล้ว ซึ่งการทำงานของเราได้แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบแต่ละกรมกันแล้วว่าใครจะดูแลอะไร โดยนายเฉลิมชัย ให้ตนดูแลในส่วนนี้​ เมื่อได้รับมอบหมายแล้วก็ต้องดูแลในส่วนที่รับผิดชอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"