ชี้ชะตาดีดีบินไทย! “เอกนิติ” แจงประชุมบอร์ดประเมินผลงาน 6 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย. 2562 นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท โดยมีวาระการพิจารณาที่สำคัญ 2 เรื่อง ได้แก่ การประเมินผลงานนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ (ดีดี) บริษัท การบินไทย ในรอบ 6 เดือนของปี 2562 ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าผลการประเมินจะออกมาอย่างไร


นอกจากนี้ ยังอาจจะมีวาระการพิจารณาซื้อฝูงบินใหม่ 38 ลำ วงเงิน 1.56 แสนล้านบาท ซึ่งการประชุมคณะกรรมการของการบินไทยก่อนหน้านี้ได้หารือเรื่องนี้ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ให้มีการทบทวนรายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วว่า ต้องมีการปรับแผนการซื้อฝูงบินอย่างไรให้ให้มีความเหมาะสมที่สุด


"คณะกรรมการบริหารของบริษัทการบินไทย จะมีการพิจารณาทั้ง 2 เรื่อง เพื่อให้คณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง ซึ่งเรื่องการประเมินผลงานของดีดีการบินไทยมีแน่ ๆ แต่เรื่องซื้อฝูงบินใหม่ต้องรอดูว่าคณะกรรมการบริหารจะเสนอมาให้คณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณาหรือไม่" นายเอกนิติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"