'วิษณุ'เหน็บ'เจ๊หน่อย'14 ส.ส.เพื่อไทยจะเรียกอะไรก็ช่าง งูเห่า พญานาคหรือไส้เดือน ให้ไปถามกกต.


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.62- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีคลิปเสียงเตรียมเอาผิดคนในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่พยายามดึง 14 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ด้วยการให้อามิสสินจ้าง ในทางกฎหมายสามารถทำได้หรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบว่าในทางกฎหมายทำได้หรือไม่ ส่วนการกระทำดังกล่าวจะผิดหรือไม่นั้น ก็ไม่ทราบ เนื่องจากไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร จึงไม่อยากจะตอบอะไรออกไป เพราะอยู่ในฐานะของรัฐบาล 

เขากล่าวว่าหากพูดอะไรไปจะเป็นข้อผูกมัดว่าพูดในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องไปถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง คือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมาถามฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ ต้องไปถามคนกลาง หากเปรียบไปแล้วคือ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวหาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะไปถามพรรคก็ไม่ได้ หรือถามฝ่ายรัฐบาลยิ่งไม่ได้ใหญ่ ฉะนั้นการดำเนินคดีทั้งหมดเป็นเรื่องของกกต.

เมื่อถามว่า ในทางกฎหมายส.ส.ย้ายจากพรรคหนึ่งไปอยู่อีกพรรคหนึ่งสามารถทำได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ส.ส.ลาออกจากพรรคก็ขาดสมาชิกภาพ แต่ถ้าถูกขับออกจากพรรค หรือถูกยุบพรรคก็ไปหาพรรคอื่นอยู่ได้ภายในห้วงเวลาที่แตกต่างกันอยู่

ถามอีกว่าหากเป็นเช่นนั้นส.ส.ที่ย้ายพรรคก็เป็นเพียงแค่งูเห่าใช่หรือไม่ รองนายกฯตอบว่า ไม่รู้ จะเรียกอะไรก็ช่าง งูเห่า พญานาคหรือไส้เดือน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"