'สมศักดิ์'ท้า'เจ๊หน่อย'เปิดคลิปดูดส.ส.'เพราะมันไม่มีผม'


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.62- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวนั่งรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก่อนการอภิปรายประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ในวันดังกล่าวตนไม่ได้ไปรับประทานอาหารกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นความเข้าใจผิดร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมถึงกรณีการแจกซองให้กับ ส.ส.ก็ไม่เป็นจริง ในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่มีอุทกภัย ส.ส.หรือคนที่รู้จักกันจะช่วยกันหาสิ่งของไปมอบและดูแลประชาชน ซึ่งถ้าเป็นในลักษณะนี้อาจเป็นไปได้ แต่การจะไปนั่งรับประทานอาหารพูดคุยดึงเขาเข้ามาพรรค พปชร.นั้น ไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจผิดอย่างมาก และการพูดกันไปพูดกันมากๆ คนที่รับฟังจะเข้าใจผิด จะมองการเมืองเป็นอย่างอื่นไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่ามีคลิปเป็นหลักฐาน นายสมศักดิ์ ตอบว่า “ก็เอามาเปิดสิครับ ไม่เป็นไร เพราะมันไม่มีผม” อย่างไรก็ตาม ตนคงไม่เอาผิดคนที่พาดพิง เพราะเป็นเรื่องการเมือง และตนตอบตามข้อเท็จจริง ไม่ได้ไปท้าทายอะไร

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพี่ๆ น้องๆ ในพรรคเพี่อไทยว่า มีใครสนใจจะมาพรรค พปชร.หรือไม่ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า เวลาตนไปรัฐสภาจะคุยกับทุกคนที่รู้จักกัน และอยู่กันหลายพรรค ไม่ใช่เฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะส่วนงานของกระทรวงยุติธรรมเป็นการให้ความยุติธรรมกับผู้คน เขาจะมาปรึกษาหารือกัน

ถามว่า จะมีการดูด ส.ส.อีกรอบหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การจะดูดหรือย้ายพรรคกันในระหว่างเป็น ส.ส.แล้วมันทำยาก ไม่ใช่ง่าย มีเปอร์เซ็นต์ที่ทำได้คือ ต้องยุบพรรค เหมือนกรณีพรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่พรรคใหญ่ๆ จะไปดูดข้ามพรรคมันเป็นไปไม่ได้ ที่พูดๆ กันไม่เป็นความจริงเลย เป็นเท็จทั้งนั้น

ต่อข้อถามว่า มีการคุยไว้เพื่อจะเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนรู้จักกันทั้งนั้น ตนเป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีเพื่อน มีคนรู้จัก ก็อดที่จะคุยกันไม่ได้ และในสภาผู้แทนราษฎรก็เป็นพันธมิตรกันทั้งหมดอยู่แล้ว ในสมัยก่อนเวลาเข้าสภาแล้วเขาจะคุยกันทุกพรรค เพื่อช่วยเหลือประชาชน ส่วนพร้อมจะอ้าแขนรับหรือไม่นั้น ไม่ทราบ อยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรค

ถามย้ำว่าพรรคพปชร.ต้องการเสียงสนับสนุนเพิ่มใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทราบกันอยู่แล้วว่าเสียงมีจำกัด มันเป็นคณิตศาสตร์ เรื่องนี้คงไม่ต้องตอบ ทุกคนเข้าใจกันอยู่แล้วว่าเสียงปริ่มน้ำอยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"