'ส.ส.เหล็กไหล'ขู่ถอนตัว!หากรัฐบาลเมินสอบโกงงบเกษตรอำนาจเจริญ 63.5 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.62-  นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้เเทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ได้นำเรื่องเข้าสู่คณะกมธ.เกษตรฯให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการใช้งบประมาณภัยแล้ง 200 ล้านบาท ที่มีการจัดสรรให้แต่ละจังหวัด เพื่อนำไปแก้ปัญหาภัยแล้ง เพราะชาวบ้านได้ส่งเอกสารร้องเรียนมา ว่าในส่วนการใช้งบประมาณของสำนักงานเกษตร จ.อำนาจเจริญได้รับจัดสรรงบ 63.5 ล้านบาท อาจมีเรื่องไม่โปร่งใส ดังนั้น ขอเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเอกสารดังกล่าว เเม้ในเอกสารจะไม่ได้ลงชื่อของหน่วยงานใดก็ตาม แต่ที่นำมาให้แบบนี้เขาอาจจะมีความสัมพันธ์อยู่แล้ว และเห็นความผิดปกติ จึงนำมายื่นให้กับผู้แทนในพื้นที่ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนในฐานะรองประธานกมธ.การเกษตรฯ จะหาข้อสรุปกันเรื่องนี้ โดยเบื้องต้นจะขอให้นำงบประมาณจำนวน 63.5 ล้านบาท ส่งกลับคืนเข้าคลังไว้ก่อน 


"ในฐานะที่ดูแลพี่น้องประชาชน และเป็นรองประธานกมธ.เกษตรฯ คงปล่อยแบบนี้ไม่ได้ เราจะมีหนังสือไปยังเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญ และผู้ว่าฯอำนาจเจริญเข้ามาชี้แจง และกราบเรียนไปถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้มาตรวจสอบเอกสารดังกล่าว เรียนไปถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ด้วย หากนิ่งเฉยในฐานะที่พลังไทยรักไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หากไม่มีการตรวจสอบ ผมก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะไว้ใจกัน และจะไม่ยกมือให้รัฐบาลชุดนี้เช่นกัน" นายคฑาเทพ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"