ไม่เป็นความจริง


เพิ่มเพื่อน    

      แม้เกมซักฟอกจะจบไปแล้ว แต่ผลพวงยังพ่นพิษไม่หยุดหย่อน 

      ถึงแม้ฝ่ายค้านจะคว่ำรัฐบาลไม่ได้ ด้วยเพราะธรรมชาติของระบบรัฐสภาใช้เสียงข้างมากตัดสิน แต่รัฐบาลกลับเล่นกันเอง ทำให้ฝ่ายค้านยืนหัวเราะฟันโยก 

      งานนี้รู้หมดใครมีไส้กี่ขด นิสัยเป็นยังไงกันบ้าง

      โดยเฉพาะการโหวตไว้วางใจ ไม่ไว้วางใจ นอกจากงูเห่าโผล่กันยั้วเยี้ยแล้ว ยังมีพวกจับกลุ่มรับจ๊อบเป็นงานๆ ต่อรองผลประโยชน์ ว่ากันว่าเงินสะพัดอิ่มกันพุงกาง 

      ทำเอาแต่ละพรรคการเมืองกระเพื่อม ผู้บริหารพรรคนอนก่ายหน้าผาก จะลงโทษด้วยการขับออกจากพรรคก็ไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญรับรองสิทธิ์ ส.ส.ให้เป็นอิสระ ไม่ตกอยู่ภายใต้อาณัติของใคร 

      วกกลับมาที่บรรยากาศในห้องประชุมสภากันบ้าง  ตลอดเวลาของการอภิปรายก็เป็นห่วงกันว่าจะทันตามเวลาที่กำหนดไว้หรือไม่ เพราะขาประท้วงที่แต่ละพรรคจัดตั้งขึ้นมาไม่สนใจเรื่องเวลา ยึดอย่างเดียวว่าป่วนได้ก็ป่วน 

      ทำให้ พ่อมดดำ-สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ซึ่งขณะนั้นทำหน้าที่ประธานการประชุม เล่าให้เหล่า ส.ส.ฟังในช่วงเช้าว่า

      “ในอดีตเคยอภิปรายกันถึง 3 วัน 3 คืน แต่รัฐบาลโดย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ท่านลุกขึ้นตอบสั้นๆ ว่า สิ่งที่กล่าวมาไม่เป็นความจริง ซึ่งก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ชี้แจงที่จะพูดเท่านี้ก็สามารถทำได้”

      ตกเย็นวันเดียวกัน ภายหลังที่ นิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับเหล็กไหลจาก คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังไทยรักไทย ซึ่งเป็นการรับของกำนัลเกิน 3,000  บาท ผิดกฎหมาย ป.ป.ช. รวมทั้งประเด็นล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยมีการใช้อำนาจหน้าที่แทรกแซง เอื้อผลประโยชน์พวกพ้อง 

      พอถึงคิว ลุงป้อม ลุกขึ้นชี้แจง กระจอกข่าวตั้งแท่นพิมพ์ตาม แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวตอบสั้นๆ “สิ่งที่ท่านพูดมาไม่เป็นความจริงเลย"

      ฮั่นแน่ เลียนแบบพ่อใหญ่จิ๋วหรือเปล่าเนี่ย อิอิ.

                                          มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"