เรียบร้อย!ศาลขอนแก่นไม่อนุญาตให้ประกันตัว'นวัธ'ส่งฝากขังเรือนจำ(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.62-   เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 24 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากทีมทนายความของนายนวัธ  เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ได้ทำการยื่นขอประกันตัวนายนวัธ หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลชั้นต้นของศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำพิพากษาว่านายนวัธเป็นผู้ใช้ผู้อื่นฆ่าผู้ตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนจริงจึงมีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (4)  ประกอบมาตรา 84 ลงโทษประหารชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ตลอดทั้งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมทนายความได้ยื่นขอประกันตัวนายนวัธ เป็นหลักทรัพย์รวม 8 ล้านบาท ต่อศาลจังหวัดขอนแก่น โดยล่าสุดศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายนวัธ และมีคำสั่งให้ส่งตัวเข้ารับโทษที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษทันที

ทำให้เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ได้นำรถยนต์จากเรือนจำกลางขอนแก่น มาทำการควบคุมตัวนายนวัธ จากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 1 ของศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งเข้าคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษทันที ซึ่งในช่วงของการนำตัวนายนวัธ ส่งไปทำการคุมขังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้มาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในขั้นตอนของการส่งตัวผู้ต้องขังรายสำคัญ ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลและตำรวจศาล ได้กำหนดพื้นที่ให้สื่อมวลชนอยู่บริเวณประตูทางออกของศาลเท่านั้น โดยห้ามไม่ให้มาอยู่ในจุดที่เบิกตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด พร้อมทั้งห้ามบันทึกภาพในเขตอำนาจศาล หรือตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด ทั้งนี้จากการสังเกตุพบว่านายนวัธ ได้เดินออกจากห้องควบคุมตัวและขึ้นรถเรือนจำกลางขอนแก่นทันที โดยในช่วงของขบวนรถออกจากศาลจังหวัดขอนแก่นนั้นนายนวัธ ได้นั่งก้มลงเพื่อไม่ให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ

และทันทีที่ขบวนรถเดินทางมาถึงทัณฑสถานบำบัดพิเศษ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้เปิดประตูเข้า-ออก ศาลและอนุญาตให้รถเรือนจำกลางขอนแกนที่นำตัวนายนวัธมานั้นได้ขับเข้าไปภายในเขตคุมขังเพียงคันเดียว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมภายหลังจากขบวนรถทำการควบคุมตัวนายนวัธ ไปทำการคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นแล้วเสร็จตามขั้นตอน ยังคงไม่มีคนในครอบครัวของนายนวัธ รวมทั้งทนายฝ่ายจำเลยให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"