ขออนุมัติหมายจับ 'น้ำอุ่น'ทำเบลตาย


เพิ่มเพื่อน    


    ตีวงแคบเข้ามาทุกที คดีลัลลาเบล แพทย์ระบุตายช่วงเวลา 15.00-19.00 น. ตำรวจยังต้องหาหาหลักฐานชี้ชัดว่าเป็นช่วงใดแน่ เพราะคาบเกี่ยวด้านสถานที่ ตั้งแต่บ้านจัดปาร์ตี้ ในรถน้ำอุ่น กระทั่งถึงคอนโดฯ ล่าสุดพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องต่อศาลอาญาธนบุรี ขออนุมัติหมายจับ "น้ำอุ่น" ใน 3 ข้อหาหลังได้ข้อสรุปพริตตี้สาวเสียชีวิตเวลา 17.00 น. ขณะนั่งรถไปถึงคอนโดฯ
    เมื่อวันที่ 24 กันยายนนี้ ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8, พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์, พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น., พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลัลลาเบล” โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีการแถลงข่าว
    พล.ต.ต.สัมฤทธิ์กล่าวถึงเวลาการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมาว่า รายงานแพทย์ระบุเวลาการตาย เป็นคาบเวลาช่วง 15.00-19.00 น. ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจต้องไปสอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อระบุห้วงเวลาว่าคนตายเสียชีวิตเมื่อใด เพื่อประกอบการพิจารณาออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ของผู้ตาย ยังไม่ได้รับผลอย่างเป็นทางการจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จึงไม่สามารถระบุเวลาและข้อมูลภายในนาฬิกาดังกล่าว แต่หลักฐานชิ้นนี้จะนำไปใช้ประกอบสำนวนคดี เพื่อกำหนดห้วงเวลาการตายของเบล ทั้งนี้ นาฬิกาดังกล่าวยังไม่ได้รับยืนยันจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญว่ามีความแม่นยำที่จะใช้ทางการแพทย์หรือไม่
    ผบก.น.8 กล่าวว่า ระหว่างนี้ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานอีก 2-3 ปาก เพื่อหาห้วงเวลาการตายที่ชัดเจน เพราะหาก น.ส.ธิติมาเสียชีวิตในช่วงเวลาตั้งแต่ 15.00-17.00 น. คดีนี้จะอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.บางบัวทอง หากอยู่ในห้วง 17.00-18.00 น.เศษ จะเป็นเส้นทางที่รถของนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร วิ่งมาถึงคอนโดฯ ย่านตลาดพลู หากอยู่ห้วงเวลา 18.00-19.00 น. จะเป็นความรับผิดชอบในพื้นที่ สน.บุคคโล จึงต้องหาช่วงเวลาการตายที่ชัดเจน ยอมรับว่ามีเค้าโครงช่วงเวลาการตายของ น.ส.ธิติมาแล้ว เพียงต้องรอข้อมูลจากพยานสนับสนุน จึงทำให้พนักงานสอบสวนไม่สามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้ แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด
    พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ยังปฏิเสธข่าวบางกระแสที่ระบุว่าตรวจพบเคตามีนกับสารกระตุ้นกล้ามเนื้อในปัสสาวะของน้ำอุ่น แต่ยังต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน เมื่อวันจันทร์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปสอบปากคำน้ำอุ่นยังที่พักโดยมีพ่อแม่ร่วมรับฟังด้วย น้ำอุ่นยังคงยืนยันไม่ทราบว่า น.ส.ธิติมาเสียชีวิต
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลผลชันสูตรของแพทย์ที่ระบุช่วงเวลาการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา ตั้งแต่ 15.00-19.00 น. ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบย้อนหลังไปตั้งแต่ที่งานปาร์ตี้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ โดยช่วงแรก การดื่มกันอย่างหนักที่งานปาร์ตี้จน น.ส.ธิติมาเสียชีวิต พฤติกรรมนี้เอาผิดใครได้ไหม ข้อมูลทางกฎหมาย การร่วมกันดื่ม การชนแก้ว ถือว่าอีกฝ่ายไม่มีเจตนาฆ่า จะกล่าวหาในลักษณะนี้ไม่ได้
    ช่วงที่ 2 น้ำอุ่นนำตัวลัลลาเบลออกมาจากงานปาร์ตี้ น้ำอุ่นอ้างว่าตกลงจะไปต่อด้วยกัน แต่ขัดกับพยานหลักฐานที่ยืนยันเวลาการเลิกงานของลัลลาเบลเป็นเวลา 17 นาฬิกา และจากสภาพแวดล้อม เข้าข้อกฎหมายว่าเธอไม่ได้ยินยอมไปกับน้ำอุ่น ถือว่ามีความผิด
    ช่วงที่ 3 ลัลลาเบลถูกนำตัวขึ้นรถของน้ำอุ่นมาแล้ว จากพยานหลักฐานชุดสืบสวนยืนยันเชื่อได้ว่าลัลลาเบลเสียชีวิตตั้งแต่ช่วงเวลานี้เป็นต้นไป ใกล้เคียงกับข้อมูลนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ของลัลลาเบล ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พบข้อมูลบันทึกอัตราการเต้นของหัวใจของลัลลาเบลหยุดบันทึกในเวลาประมาณ 17 นาฬิกา เบื้องต้นไม่สามารถใช้สมาร์ทวอตช์เป็นพยานหลักฐานหลัก แต่สามารถใช้เป็นพยานประกอบได้ 
    สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งมีการอุ้มลัลลาเบลในลักษณะคว่ำหน้ามาวางหน้าลิฟต์ ขาลาก และพบว่าเธอปัสสาวะราด จนถึงนำตัวเข้าไปวางในลิฟต์ และน้ำอุ่นบอกกับพยานที่เจอว่าเป็นแฟน จนถึงขณะออกจากลิฟต์แล้วลาก จากอาการของลัลลาเบล แสดงให้เห็นว่าเธอมีอาการวิกฤติแล้ว แต่น้ำอุ่นไม่ได้มีเจตนาช่วยเหลือ ซึ่งตามข้อกฎหมาย คนที่อยู่ในช่วงเวลานั้นต้องรับผิดชอบ ในกรณีที่จะต้องพาไปส่งแพทย์หรือให้การช่วยเหลือ หากไม่กระทำถือว่ามีความผิด
    ขณะที่มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้เดินทางถึงศาลจังหวัดธนบุรี เพื่อนำพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ใน 3 ข้อหา และหลังจากนั้นทางชุดสืบสวนจะมีการหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเชื่อมโยงไปยังกลุ่มคนที่ทำให้ลัลลาเบลเสียชีวิตด้วย ล่าสุดศาลอยู่ระหว่างการพิจารณา
    ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายธนกฤต แก้วมณี นิติกรชำนาญการ นายธเนศร์ ปิ่นทอง ผอ.กองช่าง และนายสาธิต พันธุ์ชะอุ่ม รองปลัดเทศบาลเมืองบางคูรัด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมุทย์ เกตุยา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อปรึกษาข้อกฎหมายและให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านจัดปาร์ตี้ที่ น.ส.ธิติมาไปร่วมงานและเสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบบ้านจัดปาร์ตี้ เบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าวไม่ได้ขอใบอนุญาตต่อเติมจากเทศบาล บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบก่อนว่าอาคารดังกล่าวใครเป็นเจ้าของ และโฉนดเป็นของใคร จากนี้จะติดป้ายประกาศห้ามเข้าใช้อาคาร จนกว่าจะมายื่นชี้แจงการขอก่อสร้าง หากไม่มีการขออนุญาตจะประกาศให้รื้อถอนภายใน 30 วัน
    เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล และฝ่ายสืบสวน บก.น.8 นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่คาซ่าคอนโด รัชดา-ท่าพระ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. หลังมีรายงานว่านายรัชเดช หรือน้ำอุ่น ย้อนกลับมาพักที่ห้องภายในคอนโดฯ ดังกล่าว 
    ขณะที่ชุดพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8, พ.ต.ท.สุรจิต สิทธิวิไล รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บุคคโล และ ร.ต.อ.สมพงษ์ กุลไกรจักร รอง สว.(สอบสวน) สน.บุคคโล เจ้าของคดี ได้หอบหลักฐานเดินทางไปขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาธนบุรีตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 
    อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลาเกือบ 19.00 น. ศาลยังไม่อนุมัติหมายจับแต่อย่างใด ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวทุกสำนักยังเฝ้ารอรายงานสถานการณ์อยู่ที่ สน.บุคคโล เพราะเชื่อว่าหากหมายจับออกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจากคอนโดฯ มาที่โรงพักเพื่อทำการสอบสวน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"