ชื่นชมนศ.ใจแกร่ง พม.ก็ยื่นมือช่วย


เพิ่มเพื่อน    


    สังคมชื่นชมหนุ่ม "ต๊อด" นศ.ช่างยนต์พิการครึ่งท่อนใจสู้ขอโอกาสฝึกงานก่อนจบหลักสูตร หลายแห่งพร้อมอ้าแขนรับ "จุติ" สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเข้าไปดูแล
    มีรายงานว่า ในโลกโซเชียลขณะนี้ได้มีผู้แสดงความชื่นชมและให้กำลังใจนายชาตรี กรวัชรธาดา หรือต๊อด นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ที่ได้โพสต์แนะนำตัวเองว่า “สวัสดีครับ ผมชื่อ ต๊อด ตอนนี้ผมเรียนช่างยนต์อยู่ครับ แล้วเดือนตุลาคมนี้ ผมต้องไปฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อมละคับ แต่ผมอาจจะไม่เหมือนช่างทั่วๆ ไปตรงที่ว่าผมมีแค่ครึ่งท่อน ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ หรือศูนย์บริการซ่อมที่ไหนรับผมฝึกงานบ้างครับ ขอเป็นอู่ซ่อมมอเตอร์ไซค์ครับ #ตามหาที่ฝึกงาน”
    ทั้งนี้ นายชาตรี วัย 22 ปี ได้โพสต์รูปตัวเองลงเพื่อยืนยันว่าตัวเขามีเพียงครึ่งท่อน ขาทั้งสองข้างขาดเสมอสะโพก โดยพิการมาแต่กำเนิด
    หลังเกิดกระแสในโซเชียลเกินความคาดหมาย นายชาตรีกล่าวว่า อาจารย์ได้ให้นักศึกษาไปฝึกงาน ในส่วนของเพื่อนๆ ร่างกายสมประกอบก็หาที่ฝึกงานไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นอู่รถหรือศูนย์รถยนต์ แต่สำหรับตัวเองมีข้อจำกัด ซึ่งอู่เมื่อเห็นสภาพแล้วอาจจะมองว่าเป็นภาระ หรือตนอาจทำงานไม่ได้อย่างที่เขาคาดหวัง ทำให้ตนไม่กล้าที่จะไปสมัครขอโอกาส จึงลองโพสต์ขอฝึกงาน ซึ่งขณะนี้มีสถานประกอบการหลายแห่งได้เสนอที่จะให้ไปฝึกงาน 
    ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการไปดูแลนายชาตรี ซึ่งเขากำลังเร่งดำเนินการ โดยจะจัดหางานให้ ซึ่งตนอยากเห็นคนในสังคมช่วยเหลือคนแบบนี้ที่ยังมีอยู่และอาจไม่มีพื้นที่สื่อ ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด
    ขณะที่นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้ไปพบนายชาตรีเพื่อหารือในการช่วยเหลือหาสถานที่ฝึกงาน พร้อมประสานองค์กรภาคเอกชน ภาคธุรกิจในการฝึกงานที่ตรงตามความต้องการ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้ตรงตามความถนัดและทักษะการทำงาน ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการหยาดฝน อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"