LucidDream คว้าแชมป์ Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ได้ลุย CS:GO ต่อที่ไต้หวัน


เพิ่มเพื่อน    

ปิดฉากดวลเดือดเกม CS:GO ในงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา LucidDream ทีมอีสปอร์ตสุดแกร่งคว้าตำแหน่งชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท และยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งต่อที่ ไต้หวัน ซึ่งงานนี้ นอกจากแฟนๆจะได้ลุ้นได้เชียร์กันอย่างใกล้ชิด 2 วันเต็มแล้ว ภายในงานยังมีนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เกมมิ่งเกียร์สุดล้ำมาให้สัมผัสและทดลองกันอีกด้วย
    งานนี้เกิดขึ้นได้ก็ด้วยความร่วมมือของ สำนักงานการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (BOFT) กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) นครไทเป และ สภาสส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council - TAITRA) ซึ่งได้มีการขนทัพเทคโนโลยีสุดล้ำและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ จากหลากหลายผู้ประกอบการด้านสินค้าคอมพิวเตอร์ เกมมิ่งเกียร์ อุปกรณ์เพื่อการกีฬาอีสปอร์ตและสินค้าประเภทไลฟ์สไตล์ ซึ่งสินค้าที่มาจัดแสดงเหล่านี้ได้รับรางวัลการันตีสินค้าคุณภาพ Taiwan Excellence Award ซึ่งผ่านเกณฑ์การคัดเลือกในด้านต่างๆ ได้แก่ การวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบ คุณภาพสินค้า การตลาด และเป็นสินค้าที่มี “คุณค่าทางนวัตกรรม” มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อให้เกมเมอร์และผู้สนใจทั่วไปได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมชมและเชียร์การแข่งขันเกม CS:GO จำนวน 8 ทีมสุดท้าย เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันที่ไต้หวัน
    มร. ถง เฉินหยวน ตัวแทนจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “งาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand จัดขึ้นในวันที่ 21 – 22 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ที่ Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ มีการแบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 2 โซนหลักคือ โซน Taiwan Excellence จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจให้เกมเมอร์ไทยทั้งหลายและผู้สนใจได้ชมและสัมผัสนวัตกรรมอย่างใกล้ชิด  โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงมาจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ ADATA, AVER, AVER MEDIA, BUDER, MSI, THERMALTAKE, TRANSCEND, TOKUYO, XPG และ ZYXEL จำนวนกว่า 60 รายการ เช่น คอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม หูฟัง คีย์บอร์ด กล้อง ไมโครโฟน จอ เก้าอี้นวด แปรงสีฟัน LED และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับพาสปอร์ต เพื่อเข้าเยี่ยมชมบูธในโซน Taiwan Excellence พร้อมกับประทับตราในพาสปอร์ต เพื่อรับของที่ระลึก”


    นอกจากนี้ ในงานยังมีการแสดงสินค้าไฮไลท์ในประเภทไลฟ์สไตล์และของใช้ในครัวเรือน อย่างแบรนด์ Tokuyo นำเสนอเก้าอี้นวด TC-730 ให้บริการนวดผ่อนคลายหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน พร้อมไปกับการแสดงนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เครื่องผลิตน้ำดื่มไฮโดรเจนเข้มข้น สามารถผลิตน้ำดื่มไฮโดรเจนได้ภายใน 3 นาที เป็นต้น
    นอกจาก Showcase Zone สำหรับจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเกมที่น่าสนใจ ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ URBOYTJ และนักแสดงชั้นนำ เพิร์ธ และแปลน อีกด้วย
    ในงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ยังมีอีกหนึ่งโซนหลักคือ โซนการแข่งขันเกม CS:GO ซึ่งเป็นการแข่งขัน 8 ทีมสุดท้าย จากทีมที่สมัครมาแข่งขันทั้งหมด 150 ทีม โดยก่อนหน้านี้ทำการแข่งขันออนไลน์มาแล้ว จำนวน 3 รอบ จากทีมที่สมัครทั้งหมดเหลือ 32 ทีม 16 ทีมและ 8 ทีมตามลำดับ จนสู่การแข่งขันในรอบ Semi Final และรอบ Grand Final ซึ่งหลังการดวลเดือดใน 2 วัน ปรากฎว่า ทีมชนะเลิศ ตกเป็นของ ทีม LucidDream (ลูซิดดรีม) ได้รับเงินรางวัล จำนวน 200,000 บาท เหรียญรางวัล พร้อมถ้วยรางวัล และเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งขัน CS:GO ในไต้หวัน, รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ทีม Alpha Red  (อัลฟ่า เรด) ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัล, รองชนะเลิศอันดับ 2 คือ ทีม Maple และทีม Beyond ได้รับเงินรางวัลทีมละ 30,000 บาทพร้อมด้วยเหรียญรางวัล
    มร. ถง เฉินหยวน กล่าวปิดท้ายว่า “ตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตนั้นเพิ่มขึ้นทุกปี เห็นได้จากในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา มีทีมสนใจเข้าร่วมสมัครแข่งขันกว่า 150 ทีมและมีจำนวนผู้สมัครกว่า 750 คนที่ลงทะเบียนเพื่อแข่งขัน แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในการเป็นศูนย์กลางของกีฬาและกิจกรรมอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยิ่งกว่านั้นผู้จัดงานคาดหวังว่า กิจกรรมนี้จะช่วยให้เกมเมอร์ไทยและผู้บริโภคชาวไทยเข้าใจถึงจุดแข็งที่โดดเด่นของไต้หวันในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"