เมสซี่ยอดเยี่ยมฟีฟ่า/คล็อปป์คว้าเบสท์โค้ช


เพิ่มเพื่อน    


ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ในงานประกาศรางวัลเดอะเบสต์ อวอร์ดส ที่เมืองมิลาน เมื่อคืนวันจันทร์

เมสซี่ ยังคงได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของฟีฟ่า เช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ไม่ได้มาร่วมงาน ขณะที่ตัวเต็งคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ได้แชมป์ยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่สุดท้าย กลายเป็น กองหน้ารุ่นเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ ที่ได้รับรางวัลนี้อีกครั้ง จากผลงานที่พาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา แม้จะอกหักในรายการใหญ่คือ แชมเปี้ยนส์ลีก

ขณะที่ รางวัลโค้ชออฟเดอะเยียร์ของฟีฟ่า ตกเป็นของ เจอร์เกน คล็อปป์ ที่นำลิเวอร์พูลคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ได้เมื่อเดือน มิ.ย. และ อลิสซอน เป็นตัวแทนจากทีมหงส์แดงอีกคน ที่ได้ขึ้นเวที เพื่อรับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า สรุปรางวัล ฟีฟ่า เบสท์ อวอร์ดส ทั้งหมด ดังนี้ ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีชาย ได้แก่ เมสซี่, ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีหญิง เมแกน ราปิโน, โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีชาย  คล็อปป์, โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีหญิง จิลล์ เอลลิส, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีชาย อลิสซอน, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีหญิง ซารี ฟาน ฟีเดนดัล, ปุสกัสอวอร์ด ดาเนียล ซอรี่, ฟีฟ่าแฟร์เพลย์ มาร์เซโล่ บีเอลซ่า และ ลีดส์ ยูไนเต็ด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"