ม็อบเม็กซิโก-เปรูโผล่ไล่'บิ๊กตู่' โถไม่รู้จักประเทศไทย!


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าโรงแรมพลาซ่าแอทธินี ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่พักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะผู้แทนไทย ระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 74 เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งใช้ชื่อว่า Thai Democracy Now ประมาณ 25-30 คน ใส่เสื้อหลากสีลายธงชาติไทย พร้อมมีชื่อกลุ่มสกรีนที่เสื้อ มาถือป้ายประท้วงเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งที่เป็นธรรมและยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่ด้านข้างของโรงแรม

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ประท้วงได้เดินทางมาถึงโรงแรมเมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่พล.อ.ประยุทธ์และคณะได้เดินทางไปประชุมที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติตั้งแต่ 07.30 น. แล้ว จึงไม่ได้พบกับกลุ่มผู้ประท้วงแต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปไปพูดคุยสอบถามกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงทั้งหมด พบว่าไม่มีคนไทยและพูดไทยไม่ได้ โดยคนกลุ่มนี้ระบุมาจากประเทศเม็กซิโกและเปรู มาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า รู้จักประเทศไทยหรือไม่ กลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าไม่รู้จัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"