ตร.ยันข้อหาน้ำอุ่น รับโทษถึงประหาร


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้ว "น้ำอุ่น" ใน 3 ข้อหา โทร.หาแม่ให้ขับรถพาหนีจากคอนโดฯ กลางดึก ตำรวจตามไปรวบได้ขณะแวะเติมน้ำมัน เค้นสอบเครียดทั้งคืน อ้างไม่รู้พริตตี้สาวเสียชีวิต ผบก.น.8 โต้โซเชียลตั้งข้อหาเบา ยันโทษสูงสุดถึงประหาร หลักฐานพาดพิงใครดำเนินคดีหมด 2 หนุ่มเจ้าของบ้านจัดปาร์ตี้เครียดหนัก จุดธูปสาบานบริสุทธิ์
    ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.บุคคโลได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาธนบุรี เมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อขออนุมัติออกหมายจับนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร พริตตี้บอย ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล พริตตี้สาว ใน 3 ข้อหา คือ 1.หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.พาไปเพื่อกระทำอนาจาร 3.กระทำอานาจาร ซึ่งต่อมาศาลศาลอนุมัติตามคำขอ หลังจากนั้น พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังตำรวจสืบสวนนครบาล 8 ตำรวจ สน.บุคคโล และตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล นำหมายจับศาลอาญาธนบุรีไปยังคอนโดมิเนียมย่านท่าพระที่นายรัชเดชพักอาศัย แต่ปรากฏว่านายรัชเดชไม่ยอมออกมาจากห้องพัก ซึ่งในยามวิกาล ตำรวจไม่สามารถบุกเข้าไปจับกุมได้เพราะไม่มีหมายค้น
    กระทั่งเวลา 01.00 น.เศษ วันที่ 25 ก.ย. ตำรวจได้ข้อมูลว่า นายรัชเดชได้โทรศัพท์ให้แม่มารับที่ห้องพัก ก่อนจะพาขึ้นรถยนต์ออกจากคอนโดมิเนียมเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตาม กระทั่งพบรถคันดังกล่าวจอดเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนรัชดาฯ-ท่าพระ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวนายรัชเดชไว้ได้ นำตัวไปสอบปากคำที่ กก.สส.บกน.8
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำ นายรัชเดชมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวมาอย่างแน่นหนา และไม่อนุญาตสื่อมวลชนเข้าไปฟังการสอบปากคำ รวมทั้งปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยการสอบปากคำดำเนินไปตลอดคืน มีรายงานว่า นายรัชเดชปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 
    กระทั่งเวลา 05.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายรัชเดชไปส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อดำเนินคดี หลังถูกสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยนายรัชเดชสวมแว่นกันแดดสีดำและสวมหน้ากากอนามัย ไม่ตอบคำถามใดๆ ต่อสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว
    เวลา 09.35 น. ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8  ร่วมสอบปากคำนายรัชเดช จากนั้น พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ พ.ต.อ.มานพ สุคนธนพัฒน์ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมแถลงการจับกุมนายรัชเดช 
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์กล่าวว่า ผลการสอบปากคำนายรัชเดช เบื้องต้นให้การภาคเสธว่าตัวเองเป็นบุคคลตามที่ปรากฏในภาพถ่ายในโซเชียลและคลิปวงจรปิดคอนโดฯ จริง แต่ไม่มีเจตนาจะทำให้ลัลลาเบลถึงแก่ความตาย ส่วนเหตุผลที่ไม่พาไปโรงพยาบาลนั้น เพราะคิดว่าเบลเมาจนหมดสติไปเท่านั้น ซึ่งนายรัชเดชมาทราบหลังจากญาติพี่น้องติดต่อมาบอกว่าเบลเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลคนเกี่ยวข้องทั้งหมด หากมีผลเชื่อมโยงว่าบุคคลอื่นๆ ในงานปาร์ตี้ที่บ้านบางบัวทอง เกี่ยวข้องกับการตายของลัลลาเบล ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
    ผบช.น.กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าการกระทำผิดของนายรัชเดชเข้าข่ายความผิดตามที่แจ้งข้อกล่าวหาไว้ โดยในข้อหากระทำอนาจารนั้น มีคำให้การบางประการของนายรัชเดช ชี้ว่าเบลไม่สมัครใจที่จะไปคอนโดฯ ซึ่งเป็นแรงจูงใจของนายรัชเดชเอง ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับพ่อแม่นายรัชเดช ฐานพาผู้ต้องหาหลบหนีนั้น ต้องดูที่เจตนาว่าพ่อแม่ทราบว่านายรัชเดชถูกออกหมายจับแล้วหรือไม่ และจากคำให้การทั้งหมดนี้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้
    ตำรวจจะคุมตัวนายรัชเดชฝากขังศาลอาญาธนบุรี ไม่เกินเวลา 16.00 น.ของวันที่ 26 ก.ย.นี้
    "สำหรับคดีความที่ สน.บุคคโลนั้นยังไม่จบสิ้น และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ขณะที่ได้รับรายงานตำรวจภูธรภาค 1 ว่า ได้มีพริตตี้สาวที่ไปร่วมปาร์ตี้ในบ้านบางบัวทองเข้ามาแจ้งความไว้ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้รับรายงานการตรวจพบผงเกล็ดขาวในงานปาร์ตี้ด้วย" ผบช.น.ระบุ
    ต่อมา พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ผบก.น.8 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เดินทางมาที่ สน.บุคคโล เพื่อขอร่วมสอบปากคำนายรัชเดช เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายรายอื่นๆ ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในบ้านที่มีการจัดปาร์ตี้ จึงต้องการสอบปากคำนายรัชเดชนำไปประกอบสำนวน เพื่อยืนยันในพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยในบ้านหลังดังกล่าว โดยหลังจากนี้ ทาง สน.บุคคโล ซึ่งขึ้นตรงกับ บช.น.และ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งขึ้นตรงกับ บช.ภ.1 ก็จะมีการทำงานร่วมกันในการรวบรวมพยานและหลักฐานต่างๆ ทางคดีแบบควบคู่กันไป
    ส่วนกระแสของชาวโซเชียลที่วิจารณ์การทำงานของตำรวจ ว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดีทำงานช้าและแจ้งข้อหาเบาเกินไป พล.ต.ต.สัมฤทธิ์กล่าวว่า ขอยืนยันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีความรัดกุมในเรื่องของพยานและหลักฐาน ในการขออนุมัติอำนาจศาลออกหมายจับนั้นต้องใช้ความรอบคอบเป็นอย่างยิ่ง ทางผู้บังคับบัญชาทั้ง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ก็ติดตามความคืบหน้าและกวดขันแนวทางการทำงานของชุดคลี่คลายคดีโดยตลอด ข้อหาหลักอย่าง หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากอิสรภาพทางร่างกาย ถึงแก่ความตาย ที่ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาออกมา ก็มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต 
    ในช่วงเย็น ตำรวจได้ควบคุมตัวนายรัชเดชไปชี้จุดประกอบคำให้การยังบ้านพักหลังที่จัดงานปาร์ตี้ต้นตอของเรื่องทั้งหมดในย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี 
    ขณะที่เทศบาลเมืองบางคูรัด จ.นนทบุรี ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่บ้าน พร้อมปิดป้ายประกาศสั่งห้ามให้ใช้อาคาร หลังพบมีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต จนกว่าจะมีการยื่นชี้แจงและขออนุญาต หากไม่ดำเนินการภายใน 30 วัน เตรียมสั่งรื้อถอนตาม พ.ร.บ.อาคาร
    ที่บ้านเลขที่ 100/291 หมู่บ้านพฤกษา 3 ริมคลอง 3 หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สถานที่จัดงานปาร์ตี้ นายชัยพล พรรณา และนายนที สถิตพงษ์สถาพร เจ้าของบ้านและผู้จัดงานปาร์ตี้ ชี้แจงกับสื่อมวลชนอีกครั้งว่าไม่มีส่วนกับการตายของลัลลาเบล โดยทั้งสองได้จุดธูปสาบานต่อศาลพระภูมิ ยืนยันว่าไม่ได้มอมเหล้าเบล และไม่เคยทำอนาจารน้องเดียร์ พริตตี้อีกคนแต่อย่างใด. 
    เวลา 15.30 น. ตำรวจ สน.บุคคโลควบคุมตัวนายรัชเดชขึ้นรถตู้สีขาวเดินทางไปชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านจัดปาร์ตี้ย่านบางบัวทอง เมื่อไปถึง นายรัชเดชสวมแว่นกันแดดสีดำและหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า ลงจากรถตู้โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกกันพื้นที่ไว้ ซึ่งจุดแรกเป็นภายในบ้านที่มีการจัดปาร์ตี้ เพื่อจำลองเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ 16 กันยายน ซึ่งขณะนำชี้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในบ้านพัก และนายรัชเดชก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ แม้ว่าสื่อมวลชนจะพยายามถามว่าอยากพูดอะไรหรือไม่ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ตำรวจก็นำนายรัชเดชเดินทางกลับไปชี้จุดเกิดเหตุที่คอนโดฯ ถนนรัชดา-ท่าพระ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"