'กุณดาลา บีช รีสอร์ท หัวหิน' ประสบการณ์ใหม่ริมหาดเขาตะเกียบ


เพิ่มเพื่อน    

(ทัศนียภาพสงบงามชายหาดเขาตะเกียบ จ.ประจวบคีรีขันธ์)

    “เขาตะเกียบ” ชื่อนี้คุ้นเคยสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะเป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในสุดปลายหาดหัวหิน ใน ต.หนองแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ คนชอบมาเยือน ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนริมทะเลในบรรยากาศสบายๆ ใกล้กรุงเทพฯ
    ชายหาดเขาตะเกียบอันสวยงามทอดยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร จุดเด่นมีภูเขายื่นออกมาด้านนอกทะเล นั่นคือที่มาของชื่อ เขาตะเกียบ ใครมาเที่ยวหัวหินแล้วเดินชิลๆ ชายทะเล จะเห็นเขาตะเกียบอยู่ไกลๆ บนชายหาดคนไม่พลุกพล่าน จะพบกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่มาเล่นน้ำ บ้างก็เจอนักท่องเที่ยวขี่ม้าผ่านไปมา มีคนท้องถิ่นจูงม้าเดินตามชายหาด แล้วยังสามารถเห็นพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์ใหญ่หันหน้าออกสู่ทะเลงาม เด่นเป็นสง่าด้วยศรัทธาของชาวพุทธ
    ปัจจุบัน เขาตะเกียบกลายเป็นเมืองตากอากาศสุดสงบของประจวบฯ เพราะนอกจากงดงามด้วยวิวของทะเลสีครามและเกลียวคลื่นแล้ว ยังมีที่พัก โรงแรม รีสอร์ตสวยๆ ร้านอาหารดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยือนแบบไม่ขาดสาย ด้วยทะเลหัวหินเที่ยวได้ทุกฤดู

(กุณดาลา บีช รีสอร์ท หัวหิน ที่พักแห่งใหม่ริมชายหาดเขาตะเกียบ)

    ทริปพิเศษ “KTC–Kundala Boutique Style on the Beach” บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี ชวนมาชิลๆ ริมทะเลกับรีสอร์ตหรูที่เปิดใหม่ ชื่อว่า กุณดาลา บีช รีสอร์ท หัวหิน ที่จะทำให้คนรักการท่องเที่ยวถูกใจอย่างแน่นอน เราแวะกินกลางวันที่อุดมโภชนา ร้านอาหารทะเลที่อยู่คู่ทะเลปราณบุรี จานแรกที่เสิร์ฟเรียกน้ำย่อยคือ ปลาหมึกแดดเดียว เมนูเด็ดของร้าน ทอดมาร้อนๆ กินเพลิน ต่อด้วยเนื้อปูผัดผงกะหรี่ หอยเชลล์ผัดฉ่า กุ้งผัดพริกไทยดำ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต่อแบบไม่ยั้งด้วยปลากะพงทอดราดน้ำปลา ต้มยำโป๊ะแตก ซีฟู้ดอร่อยทุกเมนู ช่วงนี้จัดโปรโมชั่นเด็ดเพื่อสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีโดยเฉพาะ รับส่วนลดพิเศษ 15% จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้
    อิ่มท้องแล้วเรานั่งรถไปที่หมุดหมายสำคัญ กุณดาลา บีช รีสอร์ท หัวหิน (Kundala beach resort Hun Hin) ที่มีหาดเขาตะเกียบเป็นฉากหลัง ที่นี่เป็นลักชัวรีบูติกรีสอร์ต (Luxury Boutique Resort) เน้นความสะดวกสบายและความหรูหรา เพียบพร้อมด้วยบริการระดับ 5 ดาว แผนกต้อนรับเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไฮไลต์การพักผ่อนรีสอร์ตนี้คือ ผู้เข้ามาพักจะได้ใกล้ชิดกับชายหาดและทะเลในประสบการณ์ที่ไม่เหมือนโรงแรมใดๆ ในหัวหิน รู้สึกสุดพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ “Small Luxury Boutique Resort” ตัวอาคาร และพูล วิลล่า บนพื้นที่ 1 ไร่ ได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมเมืองศิลปะซานตาเฟ สหรัฐ น่าพักสำหรับนักเดินทางที่มีดีไซน์
    รีสอร์ตแห่งนี้ยังมีกลิ่นอายโลกใต้ทะเลให้สัมผัสและตีความ ไม่น่าเบื่อ เพราะห้องพักทั้งหมด 14 ห้อง แบ่งออกเป็น 7 รูปแบบ แต่ละห้องตกแต่งสวยงามแตกต่างกัน สามารถเลือกเข้าพักตามรสนิยม ตั้งแต่ห้องพักแบบ “Two-Bedroom Kundala Residence” ห้องพักนี้มีส่วนของรูฟท็อปอยู่ด้านบน สามารถขึ้นมานั่งโซฟากินลมชมทะเล แถมเห็นวิวเขาตะเกียบงดงาม หรือนอนเตียงผ้าใบอาบแดด มีสระจากุซซีเล็กๆ ให้แช่ตัว

(ห้องพักแบบ “Beachfront Jacuzzi Suite” เห็นวิวทะเลชัดเจนที่กุณดาลา บีช รีสอร์ท หัวหิน)

    ถัดมา ห้องพักแบบ “Beachfront Jacuzzi Suite” เห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน ออกแบบอย่างมีสไตล์ให้มีสระจากุซซีส่วนตัวขนานไปกับวิวทะเลหน้าห้องพัก ลงจากเตียงนุ่มๆ ปั๊บสามารถแช่น้ำ ดื่มด่ำทัศนียภาพหาดขาวๆ ฝั่งอ่าวไทย และภูเขาเขียวขจีได้ทันที ฟินขนาดนี้ไม่ไปพักไม่ได้แล้ว แบบต่อมาเป็นห้องพัก “Two-Bedroom Suite” มี 2 ห้องนอน  และส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่นเล็กๆ ระเบียงด้านนอก

(ห้องพักแบบ Pool Villa น่าพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน)

    ที่เห็นแล้วร้องว้าว ห้องพักแบบ “Sky Pool Suite” ความพิเศษคือมีชั้นรูฟท็อปอยู่ด้านบน มีโซฟาให้นั่งเล่น และมีสระว่ายน้ำขนาดเล็กที่โดดเด่นตรงที่พื้นสระเป็นกระจกใสแจ๋ว ลงไปว่ายน้ำเล่นจะให้ความรู้สึกเซ็กซี่เบาๆ เมื่อมองจากห้องนั่งเล่นชั้นล่าง แล้วยังมีห้องพักแบบ “Private Pool Suite” ด้วย ถ้าเลือกห้องพักแบบ “Pool Villa” ตั้งอยู่อีกฟากของอาคาร มี 4 ห้อง ดีไซน์เป็นบ้านหลังเล็กๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น ภายในห้องนอนพื้นที่กว้างขวาง บริเวณนี้ยังมีมีบ่อออนเซ็นร้อน อุณหภูมิ 38-40 องศา แทรกตัวกลางสวนไม้เขตร้อนนานาพันธุ์ที่บรรยากาศแสนจะผ่อนคลาย เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ลูกค้าใช้บริการได้ แค่ไม่กี่ก้าวจากห้องพักก็ได้พักผ่อนทั้งกายและใจ แช่ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่น ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าโบกมือลาไปแน่นอน

(ดำน้ำชมปลาหลากสีสันในอควอเรียมปลายสระ)

    มีความสุขในห้องพักแล้ว มาเปลี่ยนบรรยากาศตื่นเต้นกับกิจกรรมดำน้ำชมฝูงปลาท่ามกลางแนวปะการังเทียมในอควอเรียมเล็กๆ ที่อยู่ตรงสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือหน้าทะเล ปลาที่เห็นน้อยใหญ่เป็นปลาน้ำจืด ทางรีสอร์ตมีหน้ากากดำน้ำตื้นให้บริการฟรี สีของสระที่ไล่ระดับลดหลั่นกันจากฟ้า คราม เขียวมรกตแสดงถึงน้ำที่ลึกขึ้น สวยงามดุจโลกใต้ท้องทะเล ฟินสุดๆ เหมือนได้ดำน้ำดูปลาหลากสีสัน รื่นรมย์กับกิจกรรมแล้ว อยากจะเติมความสดชื่นกับเครื่องดื่มหลากชนิดพร้อมเสิร์ฟให้ถึงบาร์ในสระ

(นั่งเล่นกินลมชมวิว สัมผัสทะเลใกล้กรุง)

    หรือจะเดินลงทะเลจากที่พักก็ได้เลย ใครควงคู่มากับที่รักอย่าพลาดกับการดินเนอร์ใต้แสงจันทร์และดวงดาวเคล้าเสียงลมทะเลในสวนติดชายหาดที่ตกแต่งอย่างเรียบหรูงดงามสุดโรแมนติก อยากให้มาลองสัมผัส แถมยังมีมุมถ่ายรูปอีกเพียบ รับรองมาพักที่นี่แล้วได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์สวยๆ กันแน่นอน ด้านหน้ารีสอร์ตออกแบบเป็นจุดนั่งชมวิวรับลมทะเลเบาๆ แสงธรรมชาติยามเช้า สาย บ่าย เย็น ให้อารมณ์การพักตากอากาศต่างกันไป ใครอยากจะทำกิจกรรมอื่น เช่น เล่นบานาน่าโบ๊ท ขี่เจ็ตสกี ขี่ม้าเล่นริมชายหาด หรือสปา สามารถแจ้งกับทางพนักงานรีสอร์ตล่วงหน้า 1 ชม. จะจัดหามาให้บริการตรงใจ

(ขี่ม้าชายหาดเขาตะเกียบ อีกกิจกรรมสนุกๆ ห้ามพลาด)

    ชัยณรงค์ พิพิธวีรนันท์ ผู้จัดการทั่วไปกุณดาลา บีช รีสอร์ท หัวหิน บอกว่า จุดขายของรีสอร์ตเป็นลักชัวรีบูติกรีสอร์ต เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เปิดบริการมาเพียง 4 เดือน ตั้งอยู่ในย่านหมู่บ้านชาวประมงเขาตะเกียบ บริเวณชายหาดอันเงียบสงบ อัตราการเข้าพักโดยเฉลี่ยในช่วงศุกร์-เสาร์ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นชาวไทย ขณะนี้ลักชัวรีบูติกรีสอร์ต ในหัวหินกว่า 10 แห่ง รวมตัวกันเป็นกลุ่มจะช่วยกันผลักดันหัวหินเป็นเมืองสีเขียวอย่างยั่งยืน รวมถึงค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวในหัวหินให้สอดคล้องไปกับที่พักของแต่ละแห่ง ทำประชาสัมพันธ์เพื่อให้คนต่างชาติรู้จักและมาเยือนหัวหินมากขึ้น
    ผู้จัดการคนเก่งยังแนะนำที่นี่มี “ห้องอาหารนอติลุส” เป็นทั้งห้องอาหารเช้าของโรงแรม ที่นี่ให้บริการแบบมีใบรายการอาหารเช้าให้แขกที่มาพักเลือกเมนูตามใจชอบ และยังเป็นห้องอาหารหลักเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-23.00 น. จัดจ้านทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป และซีฟู้ด รังสรรค์โดยเชฟฝีมือฉกาจ มีอาหารจานเด็ดให้เลือกอิ่มอร่อยกว่า 200 เมนู แม้ไม่ใช่แขกโรงแรมก็เข้ามาสัมผัสอาหารรสเลิศได้
    ตะวันใกล้โรยแสง คณะของเราได้ร่วมดินเนอร์ฝีมือเชฟ นำเสนอจานแรกเป็นสลัดชีสมอซซาเรลลา มะเขือเทศ และพาม่าแฮมกับน้ำสลัดบัลซามิก ต่อด้วยซุปกั้งรสกลมกล่อม คอร์สต่อไปเป็นบาร์บีคิวกุ้ง หมึก เนื้อวากิว ซี่โครงแกะ อกไก่เสียบไม้ ซี่โครงหมูย่าง หมูคุโรบูตะ กับข้าวเนย มันฝรั่งอบ และแคพเปลินี่พาสต้า พร้อมด้วยซอส 3 รส ของหวานได้แก่ ไอศกรีมกะทิกับสปาเกตตีมะม่วงสุดครีเอต สุนทรีย์กับรสชาติ อิ่มเอมกับลมทะเลและอากาศบริสุทธ์ ฟินกว่านี้ไม่มีแล้ว
    ช่วงนี้ กุณดาลา บีช รีสอร์ท หัวหิน ยังได้ร่วมกับเคทีซี  จัดโปรโมชั่นเด็ดเพื่อสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีโดยเฉพาะ รับส่วนลดห้องพักราคาพิเศษ พร้อมอาหารเช้าและฟรีไวไฟ อาทิ ห้องดีลักซ์ ราคา 4,800 บาท (ปกติ 5,650 บาท) ห้องพูล วิลล่า ราคา 9,800 บาท (ปกติ 11,535 บาท) ห้องไพรเวท พูล สวีท ราคา 10,800 บาท(ปกติ 12,712 บาท) ห้อง สกาย พูล สวีท ราคา 11,800 บาท (ราคาปกติ 13,889 บาท) ห้องบีชฟร้อน จากุซซี สวีท ราคา 12,800 บาท (ราคาปกติ 15,066 บาท) ห้องทู เบดรูม สวีท ราคา 15,600 บาท (ราคาปกติ 18,361 บาท ) และห้องทู เบดรูม กุณดาลา เรสซิเดนท์ ราคา 17,600 บาท (ราคาปกติ 20,715 บาท) ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เป็นอีกทางเลือกในการท่องเที่ยวหัวหินสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"