เป็นเรื่อง!'สว.สมชาย'ชี้ข่องกกต.สอบเอกสารหลุด'ธนาธร'จ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

 

27ก.ย.62-นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า  ข้อมูลนี้จริงหรือเท็จยังไม่ทราบได้ ส่วนตัวยังไม่ขอยืนยันความถูกต้องและความมีอยู่จริงของเอกสารชุดนี้ทั้งหมดหรือบางส่วนครับเพราะเป็นเอกสารที่อ้างว่าหลุดมาทางโซเชี่ยลและผมก็ได้รับส่งต่อมาจากอีกหลายช่องทาง
#สมควรที่กกตจะต้องไต่สวนตรวจสอบให้ชัดเจนเพราะอาจเข้าข่ายการกระทำผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่
เป็นการกระทำเรื่องอื่นหรือเรื่องใดเกี่ยวข้องกับกิจการใดเป็นส่วนตัวหรือเป็นกิจกรรมที่อาจเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือไม่
หริอเป็นการกระทำเป็นการส่วนตัวหรือในนามหัวหน้าพรรคการเมืองหรือไม่
@ข้อมูลจากปราชญ์สามสี
ข่าวมีเอกสารหลุด...
ระบุว่าธนาธรว่าจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์อิสระใน usaให้ทำงานเคลื่อนไหวในสหรัฐฯ ทั้งนี้เป็นเรื่องปรกติที่จะมี บริษัท รับปรึกษา ยุทธศาสตร์ทางการเมืองให้กับผู้ว่าจ้าง โดยภายในบริษัทมีลักษณะคล้าย.. ที่ปรากฎในภาพยนต์ the greathack....ที่เผยแพร่ใน netflix
นายทุนอย่างโซรอส หรือ ทุนการเมืองอื่นๆก็ใช้บริการเหล่านี้เช่นกัน
ทั้งนี้ บริษัท APCO worldwide LLC ที่ปรากฎในเอกสารนี้ เป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการเมือง และให้บริการด้านช่วยเหลือในด้านยุทธศาสตร์การสื่อสาร และเป็นบริษัทด้านการประชาสัมพันธ์ (PR) ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในสหรัฐฯ
APCO worldwide LLC เคยรับทำงาน ในแคมเปญ One Israel ในปี 1999
อ้างอิง จาก
https://apcoworldwide.com/
และ
https://en.wikipedia.org/wiki/APCO_Worldwide
..........
จากเอกสารที่ต้องเปิดเผยตามกฎหมายว่าด้วยการจดทะเบียนตัวแทนต่างประเทศของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ปี 1938 หรือ FARA พบว่า ในข้อที่ 1. ระบุที่ชื่อและที่อยู่ของบริษัท คือ APCO Worldwide LLC เลขที่ 1299 เพนซิลเวเนีย อะเวนิว วอชิงตัน ดีซี
APCO ระบุตัวเองว่า เป็นบริษัทอิสระด้านการประชาสัมพันธ์ระดับโลก ที่ให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ มีพนักงานกว่า 600 คนใน 35 ประเทศทั่วโลก และยังเป็นบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในสหรัฐฯ ก่อตั้งเมื่อปี 2527 โดย
มาร์เกอรี่ เคราส์ ที่ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการบริหารของบริษัท
บริษัทประชาสัมพันธ์ส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับการสื่อสารขององค์กร แต่ APCO มักได้รับการว่าจ้างให้จัดการปัญหาด้านการเมืองที่อ่อนไหวและการจัดการวิกฤตต่างๆ
ผู้บริหารของ APCO หลายคน เคยเป็นเจ้าหน้าที่ในรัฐบาล นักการเมืองและเอกอัครราชทูตที่มีชื่อเสียง ส่วนลูกค้าของ APCO ก็ประกอบไปด้วยบริษัทข้ามชาติ รัฐบาลนักการเมือง สมาคมและองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร
ข้อ 2. ระบุหมายเลขลงทะเบียน คือ 6582
ข้อ 3. ชื่อผู้ว่าจ้าง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"
ข้อ 4. ที่อยู่ "157 เล้คไซด์ วิลลา 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ประเทศไทย
ข้อ 5. ระบุสถานะว่า เป็นบุคคล สัญชาติไทย
ข้อ 8. ระบุว่า ธนาธร เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่
และกากบาท "NO" ในข้อ b เพื่อยืนยันว่า
ไม่ได้อยู่ภายใต้การจัดการ เป็นเจ้าของ สั่งการ ควบคุม ระดมทุนและอุดหนุนทางการเงินโดยรัฐบาลต่างชาติ พรรคการเมืองต่างชาติ หรือคนต่างชาติ
ในหน้าที่ 2 ข้อ 4. เป็นการระบุข้อตกลงในการทำสัญญาระหว่างผู้ว่าจ้างกับ APCO
ในหน้าที่ 3 ข้อ 8. ระบุถึงการทำหน้าที่ของ APCO ในการวางยุทธศาสตร์เพื่อให้ "การเมือง" และ "ภูมิทัศน์ทางสังคม" (Social Landscape)เป็นที่ตระหนักในสหรัฐฯ ส่วนข้อ 9. ให้ยืนยันว่า ให้ทางบริษัทเป็นตัวแทนในการเคลื่อนไหว ที่รวมทั้งการเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วย และผู้ว่าจ้างได้ตอบว่า "yes"
หน้า 4 มีการลงนามระหว่าง "อีวาน เคราส์" ตำแหน่งประธานและกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ กับ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"
ส่วนหน้าที่เหลือเป็นเงื่อนไขต่างๆ สำหรับผู้ว่าจ้างในการทำความเข้าใจ
........
https://mgronline.com/politics/detail/9620000093049

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"