ให้ประกันแก๊งปาร์ตี้6คน ผบ.ตร.บี้ขยายผลคดีเบล


เพิ่มเพื่อน    

 คืนแรกในคุกน้ำอุ่นเครียด อธิบดีราชทัณฑ์โต้ชูวิทย์ ไม่มีรับน้องคลานบิณฑบาตตบรอบแดน ผบ.เรือนจำสั่งติดกล้องวงจรปิดห้องพริตตี้บอยเช็ก 24 ชั่วโมง นำแก๊งปาร์ตี้ 6 คนยื่นฝากขังผลัดแรก ระบุผู้ทำผิดมีทั้งหมด 8 คน รอดคุกศาลให้ประกัน "บิ๊กแป๊ะ" สั่งขยายผลลากคอผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งโมเดลลิ่งผู้รับงาน นายกฯ ปรามสื่อเบาๆ หน่อย อย่าระบายสีชี้นำจนสังคมสับสน

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ถึงคดีลัลลาเบล ที่มีการจับกุมนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ดำเนินคดีข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขังจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, พาไปเพื่อกระทำอนาจาร และกระทำอนาจาร ว่าคดีนี้ตำรวจนครบาลทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำมาสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 6 คน ในความผิดฐานซ่องโจร ทำอนาจาร และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าพฤติกรรมของกลุ่มปาร์ตี้เข้าลักษณะตามที่ถูกตั้งข้อหา และเป็นการทำซ้ำ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลผู้ร่วมเหตุการณ์ หรือผู้ที่มีส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยคดีนี้แบ่งออกเป็น 2 พื้นที่ สน.บุคคโลทำสำนวนการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล ส่วน สภ.บางบัวทอง ดูสำนวนคดีซ่องโจร รวมทั้งการสอบสวนเรื่องยาเสพติดในงานปาร์ตี้ เช่นเดียวกับโมเดลลิ่งที่รับงานมา อะไรที่เข้าข่ายผิดกฎหมายดำเนินการทั้งหมด ส่วนจะเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ ต้องดูองค์ประกอบ
    "คดีนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ของอาชีพพริตตี้ด้วยว่าควรจะไปในสถานที่อย่างนี้หรือไม่ อย่างไร ในส่วนมุมมองขอผมอยากแนะนำว่า ถ้าดื่มมากรู้ตัวเองแล้วก็ขอกลับ หรืออะไรก็แล้วแต่ให้ตัวเองปลอดภัย"
    ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจไทยคู่ฟ้าของรัฐบาล ขณะเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา แสดงความกังวลต่อข่าวลัลลาเบล ที่มีการส่งต่อข้อมูลทำให้เกิดความเข้าใจผิด ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับความเสียหาย โดยกล่าวว่า เราต้องมีการปฏิรูปเรื่องสื่อ การสร้างความเข้าใจ เพราะทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมเหมือนกัน เพราะฉะนั้นคำว่าจรรยาบรรณ คือควรมีการเสนอข่าวพอสมควร เช่น ข่าวใดที่ยังไม่ได้มีการตัดสิน พิสูจน์ทราบ ให้เสนอพอสมควรก่อน อย่างกรณีคดีลัลลาเบล ที่ขั้นตอนอยู่ในกระบวนการพิสูจน์ทราบ พอพิสูจน์ทราบแล้วก็จะมาอยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม มีบทลงโทษ แต่มีการพูดว่าต้องเป็นแบบนี้ไปก่อนแล้ว จึงทำให้เกิดความสับสนอลหม่าน พอเจ้าหน้าที่ตัดสินมาไม่ตรงกับที่สังคมคิด ก็จะโดนว่าทุกอย่างบิดเบือนไปหมด สังคมก็สับสนวุ่นวาย ไม่ไว้วางใจเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ไว้วางใจศาล แล้วจะอยู่กันอย่างไร ก็ขอให้สื่อเบาๆ หน่อย ช่วยๆ กัน
    ด้านความคืบหน้าทางคดี ที่ สน.บุคคโล นายมนต์ชัย เดชะภากร ทนายความ เข้าหารือ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เพื่อขอย้ายศพของ น.ส.ธิติมาไปเก็บรักษาไว้ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์  เฉลิมพระเกียรติรังสิต ก่อนจะเปิดเผยว่า ได้รับคำชี้แจงจาก พล.ต.ต.สัมฤทธิ์จนครอบครัวผู้ตายพอใจในระดับหนึ่ง ส่วนผลนิติวิทยาศาสตร์ที่ รพ.จุฬาฯ แพทย์ยังตรวจไม่เสร็จ คาดว่าจะออกครบทั้งหมดในสัปดาห์หน้า แล้วหากครอบครัวยังสงสัยในประเด็นใด ก็จะทำเรื่องขอชันสูตรที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ต่อไป ทั้งนี้ ครอบครัวยังมั่นใจการทำงานของหมอจุฬาฯ และน้อมรับไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร 
    ส่วน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวถึงคดี น.ส.เดียร์ ที่รับงานต่อจาก น.ส.ธิติมา และถูกทำอนาจาร ว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทอง ซึ่งเป็นคดีที่ต่อเนื่องกัน โดย น.ส.เดียร์เป็นพยานแวดล้อมในคดีการเสียชีวิตของเบล แต่หลักฐานที่มีขณะนี้สามารถเอาผิดน้ำอุ่นใน 3 ข้อหาได้เพียงคนเดียว จะเอาผิดกับคนอื่นได้หรือไม่ ยังต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งได้เร่งรัดไปแล้ว หากได้รับผลตรวจมาแล้วจะทำให้คดีคลี่คลายและตอบข้อสงสัยของตำรวจได้ เช่น ใครทำให้เบลตาย เบลตายเวลาไหน และสาเหตุที่ทำให้ตายอย่างชัดเจนมากกว่านี้ ขณะนี้ยังคงเหลือเวลาสอบปากคำอีก 83 วัน หลังฝากขังผลัดแรก ส่วนนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ที่ผู้เสียชีวิตใส่ในวันเกิดเหตุ ได้ประสานไปยังสำนักงานใหญ่บริษัทซัมซุงผู้ผลิตนาฬิกา เพื่อขอความชัดเจนและข้อมูลทางเทคนิคที่จะนำมาประกอบสำนวนคดี และตอบคำถามสังคมครอบคลุมทุกประเด็น
     พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการรับตัวนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น เข้าควบคุมที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หลังศาลอาญาธนบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัวว่า ได้รับรายงานจาก ผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรี ว่ามีการซักประวัติผู้ต้องขังใหม่ และตรวจร่างกายพบว่าไม่มีโรคประจำตัว ทางเรือนจำจึงได้ส่งตัวไปควบคุมที่แดนแรกรับ ซึ่งมีอาการเครียดเล็กน้อย ถือเป็นธรรมดาของผู้ต้องขังใหม่ แต่ยังไม่มีอาการถึงขั้นน่าเป็นห่วง หรือมีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ
    ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าเรือนจำมีการรับน้องด้วยวิธีคลานบิณฑบาต หรือตบรอบแดน ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เรือนจำไม่มีกิจกรรมรับน้องในลักษณะที่นายชูวิทย์กล่าว
    ทั้งนี้ นายชูวิทย์ได้โพสต์เตือนน้ำอุ่นว่า "ขอกระซิบสักนิด เรือนจำพิเศษธนบุรีต่างกับเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพราะแน่นจริง กองงานเข้ม ไม่มีเซิ้ง (อู้งาน หลบ เดินเล่น) ฝากไว้อีกสักบทเรียนตอนใช้ชีวิตในคุก อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้ วันแรกรับน้องใหม่ คดีทำนองนี้ เริ่มต้อนรับด้วยการคลานบิณฑบาต ให้ตบรอบแดน"
    เช่นเดียวกับนายสมภพ รุจจนเวท ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี ก็ยืนยันว่า ไม่มีกิจกรรมรับน้องคลานบิณฑบาต เรือนจำไม่สนับสนุนการทำร้ายผู้ต้องขัง ผู้ที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของเรือนจำ อีกทั้งเป็นนโยบายของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่ให้เจ้าหน้าที่ค่อยสอดส่องดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดการทำร้ายร่างกายกับผู้ต้องขังทุกคน
          "เมื่อช่วงเช้าพ่อและแม่นายรัชเดชได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่เรือนจำ ส่วนห้องที่คุมขังนายรัชเดช ได้ติดกล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมงเพื่อดูพฤติกรรม พร้อมทั้งให้ผู้ช่วยนักโทษในแดนคอยให้คำแนะนำการใช้ชีวิตในเรือนจำ" นายสมภพกล่าว
    อีกด้านหนึ่ง ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีรายงานว่าขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ครบทั้ง 6 คนแล้ว ประกอบด้วย นายชัยพล หรือคิว พรรณนา, นายนที หรือตี๋ สถิตย์พงษ์สถาพร, น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญพา, นายโกเศศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ ส่วน น.ส.พัทธนันท์ หรือปีใหม่ รักษากุล และนายกฤษฎา หรือโนบิตะ โลหิตดี ถูกจับกุมในเวลาต่อมา  กระทั่งเวลา 10.15 น. วันที่ 27 ก.ย. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 นำผู้ต้องหา 4 คน คือ นายชัยพล, นายนที, น.ส.พิกุลทอง และนายโกเศศ จากห้องควบคุมไปชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านพักย่านบางบัวทอง  เพื่อประกอบกับสำนวนคดี ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายกฤษฏา โล และ น.ส.พัทธนันท์ ไม่ประสงค์จะไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยมีการชี้จุดที่ น.ส.เดียร์ พริตตี้สาวตื่นขึ้นมาพบว่าอยู่ในสภาพเปลือย และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายโกเศศ ชี้จุดที่มีการช่วยอุ้มลัลลาเบลขึ้นรถนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น 
     พล.ต.ต.ธนายุตม์เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องทั้ง 6 คนตลอดทั้งคืน ทั้งหมดให้การรับสารภาพบางส่วน ส่วนรายละเอียดขอไม่เปิดเผยเนื่องจากเป็นเรื่องของสำนวนคดี สำหรับการสอบปากคำในครั้งนี้ ตำรวจจะขยายผลเพิ่มเติม หากพบความเชื่อมโยงไปยังผู้กระทำความผิดรายอื่น ยืนยันได้เบื้องต้นว่าน่าจะมีผู้กระทำความผิดมากกว่าคน 6 คน โดยขณะนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน พร้อมฝากไปยังครอบครัวของผู้เสียหายและสังคม ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่ และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายได้อย่างแน่นอน พร้อมฝากถึงผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ให้ติดต่อมายังตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปหาถึงที่ทันที และพร้อมรับรองความปลอดภัย
    จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทองได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนเดินทางไปยังศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นคำร้องฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.-8 ต.ค.62  เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลตรวจของกลาง กับผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยหากมีการยื่นคำร้องขอประกันตัว พนักงานสอบสวนก็ไม่ขอคัดค้าน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี
    คำร้องระบุพฤติการณ์ว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.62 เวลาประมาณ 12.00-17.00 น. ผู้ต้องหากับพวกรวม 8 คน ได้ร่วมกันจัดงานปาร์ตี้ และได้จ้าง น.ส.ธิติมา หรือลัลลาเบล พริตตี้ มาเป็นเด็กเอนเตอร์เทนในการชงเหล้าให้ผู้ต้องหากับพวกในงาน แล้วผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันสนับสนุน หรือมอมสุรา และคะยั้นคะยอ ส่งเสริมให้ น.ส.ธิติมาดื่มสุราในลักษณะดื่มเพียว จนเป็นเหตุให้ น.ส.ธิติมาเมาและหมดสติที่ห้องจัดปาร์ตี้ดังกล่าว หลังจากนั้นได้ปล่อยให้นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร กระทำอนาจารโดยการพาไปที่คอนโดฯ ของนายรัชเดช เพื่อกระทำอนาจาร
    และในช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 16 ก.ย. เวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 17 ก.ย.62 ผู้ต้องหากับพวกรวม 8 คน ได้ร่วมกันจัดงานปาร์ตี้และได้จ้าง น.ส.เดียร์ซึ่งเป็นพริตตี้อีกคน มาเป็นเด็กเอนเตอร์เทนในการชงเหล้าให้ผู้ต้องหากับพวกในงาน ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันสนับสนุน คะยั้นคะยอ ส่งเสริมให้พริตตี้อีกคนดื่มสุราเพียวเช่นกัน และยกขวดเหล้าเทใส่ปากประมาณ 5 วินาที โดยทุกคนที่ร่วมงานนับ 1-5 และร่วมกันเชียร์ จนเป็นเหตุให้น้องเดียร์หมดสติในห้องจัดงานปาร์ตี้ดังกล่าว หลังจากนั้นได้ปล่อยให้พวกของตนเองที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร กระทำอนาจารโดยสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง จนคราบอสุจิเปรอะเปื้อนอยู่ที่กางเกงและผ้าห่มของน้องเดียร์ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 100/199 หมู่บ้านพฤกษาริมคลอง 3 หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาฐานซ่องโจร และร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 210, 278
    ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 6 คนได้
    ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้ง 6 คนได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลจังหวัดนนทบุรีกำหนดวงเงินประกันรายละ 180,000 บาท ซึ่งนายชัยพล, น.ส.พิกุลทอง, นายนที แสดงความจำนงใส่กำไล EM ที่ข้อเท้าศาลพิจารณากำหนดเงินประกัน 20 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนเต็ม 180,000 บาท จึงต้องวางเงินประกันจำนวน 36,000 บาท ส่วนนายกฤษฎา, น.ส.พัทธนันท์ และนายโกเศศ ประสงค์ยื่นเป็นเงินสด จำนวน 180,000 บาท ประกันตัว และทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา
    นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ ให้ความเห็นทางคดี กรณีการเสียชีวิตของลัลลาเบลว่า ข้อหาที่น้ำอุ่นถูกพนักงานสอบสวนแจ้งนั้น ประกอบด้วย หน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, พาไปเพื่อการอนาจาร, กระทำอนาจาร หากผลการชันสูตรออกมาว่าลัลลาเบลเสียชีวิตในบ้านที่จัดปาร์ตี้ย่านบางบัวทอง น้ำอุ่นก็จะโดนข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และอาจจะมีผู้ร่วมชะตากรรมเพิ่ม คือคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ทั้งหมด ส่วนข้อหากระทำอนาจาร ซึ่งเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษสูงสุด แม้ผลการตรวจร่างกายจะออกมาว่า น้ำอุ่นไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศ แต่คำให้การที่บอกว่า เป็นคนลงมือเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ลัลลาเบลระหว่างอยู่ที่คอนโดฯ นั้น เท่ากับกระทำความผิดแล้ว เพราะผู้ชายไม่มีสิทธิ์ไปแตะเนื้อต้องตัวคนที่มิใช่ภรรยา หากย้อนดูคำพิพากษาศาลฎีกาเคยพิจารณาคดีกระทำอนาจารไว้ กรณีผู้ชายไปจับหน้าอกผู้หญิงที่มิใช่ภรรยา ยังถูกตัดสินจำคุกมาแล้ว เพราะฉะนั้นคดีนี้ในทางกฎหมายถือว่าพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานได้แน่นหนา ทำให้ศาลเห็นในพยานหลักฐานที่มัดแน่น ส่วนข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง ที่น้ำอุ่นให้การว่าเป็นการสมัครใจยินยอมมาห้อง มีการตกลงกันไว้นั้น ในทางกฎหมายถือว่าฟังไม่ขึ้น เพราะน้ำอุ่นไม่ใช่สามีภรรยากับผู้ตาย จะมาอ้างว่าฝ่ายหญิงสมัครใจไม่ได้ 
    นายสงกานต์กล่าวว่า อยากให้ตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของทุกคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ และสายโทรศัพท์สุดท้ายของลัลลาเบล น่าจะเชื่อมโยงพฤติกรรมของขบวนการนี้ทั้งหมด พร้อมฝากให้เอาผิดกับนายหน้า หรือเหล่าโมเดลลิ่งที่จัดส่งเด็กในข้อหาค้ามนุษย์ด้วย เพราะลักษณะการเที่ยวของกลุ่มนี้ มีการส่งรูปผู้หญิง มีการใช้บริการผู้หญิง ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"