"เทรนท์"ย้ำหงส์โฟกัสนัดต่อนัด เต็มสูบบุกบ้านเชฟฯ


เพิ่มเพื่อน    


เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องการให้ ลิเวอร์พูล เดินหน้าลุยคู่แข่งแบบเต็มสูบต่อในการบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ประเดิมเป็นคู่แรก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้
    ลิเวอร์พูล จะบุกไปยังถิ่น บรามอลล์ เลน ลงสนามเตะเป็นคู่แรก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้ เป้าหมายคือการเก็บ 3 คะแนนเต็ม ยืดสถิติชนะรวดในลีกท็อปไฟลท์นับตั้งแต่เปิดฤดูาลเป็นนัดที่ 7 และทีมเจ้าบ้าน ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาใหม่ ก็ไม่น่่าจะมีอะไรมาหยุดทีมจ่าฝูงของตารางที่กำลังทำผลงานร้อนแรงที่สุดในเววลานี้
    ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2019-20 ได้แบบไร้อาการสะดุด ขนะรวดต่อเนื่องจากปลายฤดูกาลที่แล้ว กลายเป็นสถิติใหม่ของสโมสร หลังชนะติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก 15 นัด ช่วยให้พวกเขาสามารถเปิดช่องว่างหนีห่างทีมแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว 5 แต้ม
    อย่างไรก็ตาม ทาง ลิเวอร์พูล เองก็รู้ดีว่านี่ยังแค่ช่วงต้นของซีซั่น และ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กำชับเพื่อนร่วมทีมอย่าได้เพิ่งชะล่าใจไป ยืนยันของให้ทุกคนโฟกัสกับทุกนัดอย่างเต็มที่ ไม่ต้องมองไกลมาก โฟกัสกับเป้าหมายระยะสั้น คือชนะในแมทช์ต่อไปให้ได้
    "เราเป็นทีมที่สู้ได้ไม่หยุด เราพยายามที่จะรักษาผลงานเช่นนี้ต่อไป เราไม่ได้มองไปที่ช่องว่างจากคู่แข่ง 5 แต้ม หรืออะไรที่เรากำลังตามล่า เราโฟกัสแค่อะไรที่เราจะทำได้ในการลงเตะนัดต่อไปเช่นนี้ไปทุกเกม พยายามที่จะเก็บ 3 คะแนนเต็ม พยายามที่จะชนะให้ได้ในทุกนัด ไม่ได้โฟกัสไปที่ทีมอื่นทีมใดหรือไปสนใจว่าพวกเขาอยู่ตรงไหนของตารางอันดับแล้ว" แบ็คขวาของลิเวอร์พูล กล่าว
    "เราต้องปลุกเร้าตัวเองให้เค้นออกมาสุดขีดความสามารถ และต้องให้แน่ใจได้ว่าเราคือทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะเป็นไปได้ ต้องแน่ใจได้ว่าผลงานและฟอร์มการเล่นของเรานั้นถูกต้อง และเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้"
    "จากนั้นเมื่อถึงเดือน มีนาคม เมษายน นั่นคือเวลาที่คุณเริ่มพิจารณาตารางอันดับเพื่อดูว่าคุณอยู่ตรงไหน แต่จนกว่าจะถึงวันนั้น ที่เราต้องทำคือพยายามเก็บคะแนนให้มากสุดเท่าที่จะทำได้"
    เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาในฤดูกาลนี้ มีผลงานก่อนลงสนามเสาร์นี้ คือเพิ่งบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน มาที่ กูดิสัน ปาร์ค 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ที่ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่เหลือเชื่อ
    อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าวต่อ "พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่ง พวกเขาแสดงให้เห็นมาตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมา  พวกเขาเล่นกันดีมาก โดยเฉพาะเกมในบ้าน ดังนั้นเรารู้ว่ามันจะต้องเป็นเกมที่หนักแน่ เสาร์นี้"
    "เรารู้ว่าพวกเขามีสิ่งบางอย่างต้องพิสูจน์ให้เห็น และเรารู้ว่ามันไม่มีทางที่จะเป็นเกมที่ง่าย ดังนั้นสำหรับตัวเราสิ่งสำคัญคือเรื่องของจิตใจ ที่ต้องโฟกัสให้ดี ลงเตะเกมนี้ด้วยความมั่นใจสำหรับผลงานที่เราชนะติดต่อกันมา และต้องพยายามยืดสถิตินี้ออกไปให้ได้ ด้วยการเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้ในแมทช์นี้"
    สำหรับความเคลื่่อนไหวก่อนเกม ลิเวอร์พูล มีข่าวดี ทั้ง ซาดิโอ มาเน่ กับ ดิว็อค โอริกี กลับมาซ้อมแบบฟูลเทรนนิ่งได้แล้ว จากการยืนยันของ คล็อปป์ ก่อนเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้
    "ทั้งคู่ลงซ้อมได้แล้วเมื่อวันพฤหัสฯ" คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ช่วงแถลงข่าวเช้าวันศุกร์ "ซาดิโอ กับ ดิฟ ตอนนี้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิมแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรอีก"
    ส่วนคนอื่นๆ เซอร์ดาน ชากีรี จะยังไม่มีลุ้นกลับมาลงสนามเกมวันเสาร์นี้ แต่ คล็อปป์ คาดว่า เจมส์ มิลเนอร์ จะฟิตพอ หลังจากที่ไปได้รับบาดเจ็บที่หลังในเกมที่เจอกับ เอ็มเค ดอนส์ เมื่อกลางสัปดาห์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"