จะเอาให้ได้!'วันนอร์'เผย7พรรคฝ่ายค้านจ่อยื่นฟัน'บิ๊กตู่'ผิดจริยธรรมหลายข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.62 - ที่จ.ยะลาวานนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเตรียมยื่นสอบจริยธรรมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง.กลาโหมต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า 7 พรรคฝ่ายค้านได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูประเด็นข้อกฎหมายและร่างคำร้องโดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานเป็นประธาน จะมีการประชุมในวันอังคารที่ 1 ต.ค.นี้ คาดว่าจะยื่นได้ช่วงปลายสัปดาห์ กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำสั่งว่า เรื่องการถวายสัตย์ปฏิญานไม่อยู่ในอำนาจการพิจารณาขอององค์กรใดภายใต้รัฐธรรมนูญ 

"ทำให้เราอาจพิจารณายื่นคำร้อง มากกว่าหนึ่งคำร้อง โดยคำร้องแรก จะเป็นเรื่องของการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ และอีกคำร้องจะพูดถึงกรณีอื่น เช่นเรื่องการแต่งตั้งบุคคลที่มีปัญหาเข้ามาทำหน้าที่ในรัฐบาล การไม่ลงรายละเอียดที่มาของงบประมาณในการแถลงนโยบาย ซึ่งป.ป.ช.ไม่มีข้อจำกัดเรื่องการยื่นคำร้องเราจึงเตรียมไว้หลายประตู หากว่าประตูนี้ไม่ได้ก็จะไปอีกประตูหนึ่งทั้งนี้ ที่เราต้องการ ยื่นเรื่องจริยธรรม เพราะรัฐธรรมนูญปี 60 ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก ถ้าทุกคนปฏิบัติตาม จริยธรรมจะมีผลที่ดีต่อการเมือง"

เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐบาล ตั้งงบประมาณจัดซื้อยุทโธปกรณ์จำนวนมาก นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ทุกคนรู้ดีว่าประชาชนยากจนแต่รัฐบาลก็ยังจัดงบไปซื้อยุทโธปกรณ์จำนวนมาก ไม่รู้ว่าจะนำไปรบกับใคร วันนี้เราต้องรบกับความยากจนเป็นหลัก บางประเทศมีความจำเป็นเรื่องการสู้รบแต่ของบ้านเราไม่มี เพราะไทยของเราวันนี้คือความยากจน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"