‘ทอน’ท้า‘ป้อม’เจอหน้ากล้าเปล่า


เพิ่มเพื่อน    

  "ธนาธร" ท้า "บิ๊กป้อม" สอบปมจ้างล็อบบี้ยิสต์โยงม็อบป่วน "บิ๊กตู่" ที่ยูเอ็น กล้าเจอหรือเปล่า "ดร.นิว" ลากไส้เพิ่ม ตอก "ช่อ" นิสัยขี้โกหก ตลก หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อุตส่าห์จ้าง บ.ล็อบบี้ยิสต์แต่กลับไม่ได้พบ ส.ส.เดวิด ไพรส์ ทั้งที่ความจริงทำนัดออนไลน์ได้ง่ายๆ ใครๆ ก็สามารถทำได้

    นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะตรวจสอบพรรคอนาคตใหม่กรณีจ้างล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวข้องกับม็อบต่อต้านนายกฯ หรือไม่ ว่า "เขามีอำนาจอะไรมาเรียกผมไป แต่หากเขาขอความร่วมมือให้ไปให้ข้อมูล ผมพร้อม แต่ พล.อ.ประวิตรจะกล้าเจอผมหรือไม่ ถ้ากล้าผมก็พร้อม"
    หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวว่า เรื่องที่เราจ้างที่ปรึกษาในอเมริกา เป็นเรื่องเกี่ยวกับกรณีที่ตนเดินทางไปสหรัฐช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ไปพบปะองค์กรต่างๆ เขาก็ช่วยติดต่อประสานงานให้เรา เมื่อจบตรงนั้นแล้วก็ไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้ใช้งานอะไรอีก
    "เรื่องที่บอกว่าเราอยู่เบื้องหลังม็อบประท้วงนายกฯ เป็นคนละเรื่อง ไม่เกี่ยวกัน และมองว่าการที่หน่วยงานภาครัฐออกมาลักษณะนี้ เพราะต้องการทำลายความชอบธรรมของผม เพราะฝ่าย คสช.ที่สืบทอดอำนาจ มองเห็นพวกเราที่เรียกร้องประชาธิปไตย ความเท่าเทียมเป็นศัตรูของเรา เขามุ่งหวังทำลายพวกเรา"
    นายธนาธรบอกว่า เรื่องนี้เราต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะเราทำการเมืองอย่างโปร่งใส พร้อมถูกตรวจสอบ ไม่มีวาระอะไรแอบแฝง เราไม่ต้องการผลประโยชน์ เพียงแต่เรียกร้องความเสมอภาค ประชาธิปไตย เราจะเรียกร้องและต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มา ไม่มีประเด็นต้องการทำลายชาติ เรามีแต่ความปรารถนาดี
    ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อตอนหนึ่งโดยพูดถึงเรื่องรู้ตัวผู้อยู่เบื้องหลังม็อบ และกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์รัฐมนตรีในคณะรัฐบาลพัวพันเรื่องยาเสพติดว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทราบจริงๆ หรือว่าการที่ท่านเดินทางไปไหนมาไหนแล้วมีคนมาแสดงถึงความไม่พอใจเกิดจากอะไร?  
    "อยากถามให้แน่ใจ? เพราะทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยมองหาสาเหตุจริงๆ เลย? แต่กลับโทษคนโน้นคนนี้? เชื่อมโยงว่าเหตุการณ์เหล่านี้มีผู้อยู่เบื้องหลัง สะท้อนถึงความไม่เคยเคารพประชาชนแม้แต่การแสดงออกของพวกเขา การเดินทางไปยังสหประชาชาติในฐานะผู้นำของประเทศ หากท่านเป็นผู้นำที่สง่างาม? มาจากการยอมรับของประชาชน ?ไม่มีใครเขาออกมาไล่หรอก?ครับ แต่การเดินทางไปยังสหประชาชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากไม่เคยสร้างความภูมิใจ?ให้เราคนไทยแล้ว ยังสร้างความอับอายให้ประชาชนคนไทยบ่อยครั้ง? จนไม่แน่ใจว่านี่นายกฯ หรือตัวตลกกันแน่"
    รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่กล่าวว่า กรณีที่นายธนาธร? จ้างบริษัท แอพโก เวิลด์ไวด์ (APCO Worldwide LLC) ทำหน้าที่ช่วยประสานงานในระหว่างการเดินทางไปดูงานในต่างประเทศนั้น? ทางพรรคอนาคตใหม่ได้ชี้แจงไปแล้ว และเอกสารว่าจ้างไม่ใช่เรื่องลับ สามารถตรวจสอบได้ มีที่มาที่ไปชัดเจน อย่าพยายามเชื่อมโยงว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผู้ที่ไปประท้วงนายกรัฐมนตรีในระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเลย และกลับกัน หลายอย่างในรัฐบาลของท่านต่างหากที่ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย แม้กระทั่งคุณสมบัติของรัฐมนตรี ซึ่งทางสื่อออสเตรเลียเปิดเผยออกมาขนาดนั้นแล้ว แต่ทุกอย่างก็ยังนิ่งเฉย? รอการตรวจสอบจากองค์กรโน้นองค์กรนี้? 
    "ผมอยากให้ท่านในฐานะผู้นำของรัฐบาลจริงจังกับเรื่องที่ควรตรวจสอบให้มากกว่านี้ ?หากมัวแต่รอหน่วยงานต่างๆ ดำเนินการ  อาจไม่ส่งผลดีนักสำหรับความมั่นคงของรัฐบาล? หากยังไม่เข้าใจว่าผมหมายถึงใคร และเรื่องอะไร ลองหาจากกูเกิลดูครับ” นายณัฐชากล่าว
    อย่างไรก็ตาม ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan มีเนื้อหาระบุว่า เมื่อไหร่ช่อ (พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่) จะเลิกนิสัยขี้โกหก
    ขนาดเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ช่อยังโกหกได้เลย...แล้วจะสามารถเชื่ออะไรที่ช่อพูดออกมาได้อีก? ช่อแน่ใจหรือที่ช่อบอกว่าระยะเวลาขั้นต่ำในการทำสัญญากับบริษัทดังกล่าวคือ 6 เดือน 
    ดร.ศุภณัฐชี้ให้เห็นถึงสัญญาที่พรรคอนาคตใหม่ว่าจ้างบริษัท แอพโก เวิลด์ไวด์ ในข้อ 3.Term and Termination...ว่าด้วยเงื่อนไขและการบอกเลิกสัญญาจ้างนั้น ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนครับว่าสัญญาของบริษัทมี 3 รูปแบบในแง่ของระยะเวลา
    (i) 60 วันล่วงหน้า...สำหรับการบอกเลิกสัญญาที่ "ระยะเวลานานกว่า 6 เดือน"
    (ii) 30 วันล่วงหน้า...สำหรับการบอกเลิกสัญญาที่ "ระยะเวลาสั้นกว่า 6 เดือน"
    (iii) 10 วันล่วงหน้า...สำหรับการบอกเลิกสัญญาที่ "ระยะเวลา 1 เดือน หรือน้อยกว่า"
    สรุป... สัญญามี 3 รูปแบบเวลา...ขั้นต่ำจริงๆ คือ 1 เดือน แถมยังสามารถบอกเลิกได้ด้วยครับ ตามเงื่อนไขข้างต้น แล้วที่ช่อพูดมา...มันคืออะไร เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ช่อยังโกหกเลยนะ ทำไมช่อถึงมีนิสัยแบบนี้ 
    จับโกหกช่อได้ขนาดนี้...ช่อจะแถยังไงต่อ จรรยาบรรณของนักการเมืองอยู่ตรงไหนครับช่อ ช่อถามหาสามัญสำนึกของคนอื่น แล้วสามัญสำนึกของช่อเองเล่าอยู่แห่งหนใดกันหนอ ผมดีใจนะครับที่ผมไม่ได้เสียคะแนนของผมเลือกพรรคการเมืองพรรคนี้ ที่มีแต่คนนิสัยแบบนี้ โล่งใจไป!
    ดร.ศุภณัฐยังชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงเรื่องการเข้าพบ ส.ส.เดวิด ไพรส์ ที่สามารถทำนัดออนไลน์ได้ง่ายๆ ใครๆ ก็สามารถนัดทางเว็บไซต์ของท่าน ส.ส.ได้ แล้วพวกคุณจะจ้างบริษัทล็อบบี้ทำเพื่ออะไร?
    แล้วก็ตลกมาก...ที่สุดท้าย นายธนาธรที่อุตส่าห์จ้างบริษัทล็อบบี้ ก็ยังไม่ได้เข้าพบตัวท่าน ส.ส.แบบตัวต่อตัว ช่วยกันแชร์และตีแผ่ความจริงของคนในพรรคนี้กันเถอะครับ!!!
    ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ไล่เรียงตรวจสัญญาของบริษัทล็อบบี้ยิสต์ยักษ์ใหญ่ Apco worldwide llc. ที่นายธนาธรเซ็นในขณะเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ฟัง ดร.นิวจับพิรุธโฆษกพรรคอนาคตใหม่แล้ว เห็นชัดเป็นจริงตาม ดร.นิว คนเก่งว่าจริงๆ ครับ
    เอกสารในสัญญาข้อ 3 ชัดเจนว่าเลือกทำสัญญาแบบระยะสั้นหรือยาวก็ได้ และจะบอกยกเลิกก่อนครบกำหนดสัญญาก่อนก็ได้เพียงแต่มีเงื่อนไขต้องแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่บังคับให้เซ็น สัญญายาว 6 เดือนอย่างที่ช่อแก้ตัวซะแล้ว ดังนั้นสมมติฐานในข้อสงสัยผมที่อยากให้ กกต.ช่วยตรวจสอบให้สิ้นกระแสความยังดำรงอยู่ครับ
    ขณะที่นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ Pat Hemasuk ระบุว่า... ผมอยากให้มองภาพตามผมสักสามภาพนะครับ ภาพแรกเลย ถ้าผมต้องการจ้างล็อบบี้ยิสต์เพื่อเข้าพบนักการเมืองสหรัฐสักคนในช่วง 12-16 กรกฎาคม 2562 ผมควรต้องจ้างล่วงหน้าสัก 2 เดือนให้ทำงานให้ผมใช่ไหมครับ คือต้องจ้างตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเลยทีเดียว ไม่ใช่มาจ้างในช่วงวันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2562
    ภาพที่สอง ผมกลับเมืองไทยมาแล้วก็ถือว่าจบงาน ไม่จำเป็นต้องจ้างต่อ ทำไมต้องจ้างยาวมาอีก 6 เดือนจนไปถึงสิ้นปีนี้   
    ภาพที่สาม ราคาว่าจ้างนั้นต้องแยกออกจากค่าดำเนินการที่ต้องติดเงินต่างหาก นี่คือเรื่องมาตรฐาน เช่น จ้างช่างมาต่อเติมบ้าน ค่าแรงนั้นช่างเหมาราคาไปแล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายค่าซื้อของอย่างอื่นจะเอาให้ดีเลิศประเสริฐศรีอย่างไรผู้ว่าจ้างต้องจ่ายเอง เงินหกหมื่นเหรียญฯ นั้นคือค่าจ้างให้ทำงาน แต่ค่าดำเนินการอื่นๆ นั้นเท่าไร ??? ไม่มีใครรู้ ใช้เพื่อกิจการอะไรไปบ้าง วันไหน ที่ไหน ใช้ทำกิจกรรมอื่นหลังจากกลับที่ยาวไปถึงสิ้นปีด้วยหรือเปล่า ไม่มีใครรู้
          ผมอยากให้ดูสามภาพนี้แล้วทุกอย่างจะเกิดภาพที่สี่ ห้า หก เจ็ด ตามมาครับ.

    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"