คนกรุงน่าห่วง!20เขตฝุ่นละอองPM2.5เกินค่ามาตรฐาน


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.62-เพจกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) เมื่อเวลา 08.00 น ค่าเฉลี่ย 22 ชั่วโมง พบว่า ผลการตรวจวัดเกินค่ามาตรฐาน จำนวน 20 บริเวณ คือ เขตสัมพันธวงศ์ เขตพญาไท เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตจตุจักร เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตคลองเตย เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ และเขตบึงกุ่ม โดยตรวจวัดได้ในช่วง 41-78 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คิดเป็นร้อยละ 83.33 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ทั้งนี้ เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมทางภาคเหนือ ภาคอิสาน กำลังปานกลาง ทำให้ลมส่วนใหญ่ทางตอนบน เป็นลมตะวันออก ตะวันออกเฉัยงเหนือ ส่วน กทม. และปริมณฑล ลมมีทิศทางแปรปรวน เช้าๆ ลมสงบ หรือลมกำลังอ่อน ความชื้นสูง เกิดการผกผันกลับของอุณภูมิในช่วงเช้าได้บ้าง ประกอบระยะนี้ฝนน้อยลงทำให้ฝุ่นสะสม เพิ่มขึ้น

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  พบลมสงบ มีเมฆบางส่วน ฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ คำแนะนำในการปฏิบัติตน ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"