คล็อปป์แขวะซิตี้ ขอชนะ 1-0 ติด 8 นัด ดีกว่าถล่ม 8-0 นัดเดียว


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ บอสทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กระทบชิ่งถึงทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์บีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกขอทีมชนะ 1-0 ไป 8 นัดติด ดีกว่าแมทช์เดียวถล่ม 8-0
    ลิเวอร์พูล เบียดเอาชนะคู่แข่งได้ด้วยสกอร์เฉียดฉิวอีกครั้ง หลังบุกไปเชือด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้เพียง 1-0 ที่ บรามอลล์ เลน เมื่อคืนวันเสาร์ ขณะที่แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ที่แแล้ว ไล่ถล่ม วัตฟอร์ด กระเจิดกระเจิงถึง 8-0 ซึ่ง คล็อปป์ ถูกจี้ถามถึงชัยชนะ 1-0 ในเกมล่าสุด ที่ทำให้พวกเขาคว้าชัย 7 นัดติดต่อกันในลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น และทำให้ทีมแชมป์ยุโรป ทำแต้มทิ้งระยะห่างจากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อไปได้อีกในสัปดาห์นี้
    "1-0 สัก 8 ครั้ง สำคัญกว่า 8-0 นัดเดียว ซึ่งถ้าคุณการันตีให้ผมได้ ผมขอ 1-0 อีก 8 เกมดีกว่า"
    "ผมถามว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ต่อสู้ได้ดีได้มากกว่าเราหรือเปล่า ผมว่าไม่ แล้วเราปล่อยให้พวกเขาวิ่งได้อิสระขึ้นหรือเปล่า ผมก็ว่าไม่ เรายังเล่นได้ดีกว่านี้ ผมไม่คิดว่าวันนี้เราเล่นแย่อะไรนัก"
    จริงที่ว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่า แต่กว่าจะได้สกอร์ ก็ต้อรอโชคช่วย จากความผิดพลาดของ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูที่ยืมตรัวมาจาก แมนฯ ยูฯ โดนลูกวอลเลย์ของ จินี่ ไวย์นัลดุม หวดทะลุซองและลอดหว่างขาเข้าไป ในนาทีที่ 70 เป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้น ที่ บรามอล เลน นัดนี้ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยไปหวุดหวิด 1-0
    นอกจาก ลิเวอร์พูล จะยังคงเป็นทีมเดียวที่ชนะได้หมดทุกนัดในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ พวกเขายังสามารถยืดสถิติชนะรวดติดต่อกันในลีกเป็น 16 นัดต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว
    "เรามีช่วงเวลาของเรา เราออกสตาร์ทเกมนี้ได้ดี แต่เสียจังหวะการเล่นทั้งที่กำลังไปได้สวย เราไม่เร่งเกมในเวลาที่เหมาะสม การผ่านบอลของเราก็ไม่ได้สปีดที่ถูกต้อง"
    "ต้องยกเครดิตให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พวกเขาทำได้ดีมากตลอด 95 นาที พวกเขามีพื้นฐานที่ถูกต้องที่จะเป็นคู่แข่งที่สร้างความลำบากให้กับทีมอื่นๆได้"
    "เรายังมีโอกาสได้ประตูอีกหลายครั้ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าโชคไม่ดีสำหรับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หากว่าเกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ ผมก็จะพูดว่า เชฟฟิลด์ สมควรกับหนึ่งแต้มที่ได้ และเราก็สมควรได้หนึ่งแต้มด้วยเช่นกัน"
    "ผมไม่คิดว่าเราจะสมควรแพ้ เราเก็บได้อีก 3 คะแนน และเรามีความสุขมากๆ"
    ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังพาทีมบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน ได้ 3-1 ในเกมคู่หลัง ยอมรับว่า ทีมของตนจะเพลี้ยงพล้ำทำแต้มหายไม่ได้อีกเด็ดขาด หลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ยังคงคว้าชัยได้อย่างต่อเนื่องแม้ฟอร์มจะไม่ได้ดีนักก็ตาม
    "เรารู้ว่า ลิเวอร์พูล ชนะได้อีก และช่องว่างระหว่างสองทีมก่อนเราลงสนาม คือ 8 แต้ม ถือว่าเยอะมาก แต่เราเก็บ 3 คะแนนได้ และ พวกเขานำเราอยู่ 5 แต้มในเดือน กันยายน แต่ก็ยังมีคะแนนให้ทั้งสองทีมเก็บเพิ่มอีกเยอะ"
    "เรารู้ว่าทีมไหนที่เป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์ของเราแล้วในตอนนี้ พวกเขาชนะ 7 นัดติดต่อกัน พวกเขาเป็นแชมป์ยุโรป และเล่นฟุตบอลกันดีทีเดียว นี่คือคู่แข่งของเรา และเรารู้ว่าจะทำแต้มหลุดมือ่ง่ายๆอีกไม่ได้ เพราะฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาพลาดแชมป์เพราะมีคะแนนน้อยกว่าเราแค่แต้มเดียวเท่านั้น"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"