'ป้าดา'ดีใจศาลพิพากษาจำคุก'ป้าติ้น-ป้าเล็ก'คดีกุหวย 30 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:นางสุดารัตน์ น้อยนิตย์ หรือป้าดา 

30 ก.ย.62-ที่ศาลอาญามีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางเรวดี หาแก้ว หรือป้าติ้น และนางวิไลพร รัตนติสร้อย หรือป้าเล็ก เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา กรณีเมื่อปี 2559 นางเรวดีและนางวิไลพร ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สน.ประเวศ ว่าถูกนางสุดารัตน์ น้อยนิตย์ หรือป้าดา ผู้เสียหายซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ยักยอกสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 066720 จำนวน 5 คู่ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 เม.ย. 2559 มูลค่า 30 ล้านบาท ทั้งที่ไม่เป็นความจริง  

ทั้งนี้ศาลจังหวัดมีนบุรีได้นำสืบพยานหลักฐาน พบว่า จำเลยที่ 1 มีความหมกมุ่นว่าตนเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัล ที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าไม่เป็นจริง พิเคราะห์พยานหลักฐาน พิพากษาว่าจำเลยที่ 1 มีความผิดในข้อหาแจ้งความเท็จ, แจ้งความเท็จกับเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด เพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น ให้จำคุก 2 ปี และข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เนื่องจากพบว่ามีการให้สัมภาณ์กับสื่อมวลชนกล่าวหาผู้เสียหาย ให้จำคุก 1 ปี รวมจำคุก 3 ปี

ส่วน จำเลยที่ 2 ศาลเห็นว่า ไม่ได้รู้เห็นกับการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่วัดลาดบัวขาวมาก่อน แต่พอจำเลยที่ 1 กล่าวอ้าง ก็เชื่อโดยไม่หาข้อมูล ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่ส่อให้เห็นถึงความโลภ โดยไม่คำนึงถึงผู้อื่น พิพากษาว่ามีความผิดในข้อหาร่วมกันกับจำเลยที่ 1 แจ้งความเท็จ, แจ้งความเท็จกับเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด เพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น จำคุก 2 ปี

ทั้งนี้ เห็นว่าการนำสืบคดีของจำเลยเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 ให้จำคุกจำเลยที่ 1 รวม 1 ปี 12 เดือน และจำเลยที่ 2 รวม 1 ปี 4 เดือน

นางสุดารัตน์ หรือป้าดา ผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์ภายหลังฟังคำพิพากษาว่า รู้สึกดีใจที่คดีนี้จบลง เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง และยืนยันว่าตนเองไม่ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับที่ถูกรางวัลตามที่ป้าเล็กและป้าติ้นกล่าวหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"