คึกคักแห่สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต5นครปฐม'เผดิมชัย'เฮงได้เบอร์1


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.62-สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดนครปฐม และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดนครปฐม ได้เปิดสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่นางจุมพิตา จันทรขจร จากพรรคอนาคตใหม่ลาออก และมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 ก.ย. โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันพุธที่ 23 ต.ค.นี้ และเปิดสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 4 ต.ค. โดยมี พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.มาเป็นประธานในการเปิดรับสมัคร

สำหรับการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 นครปฐม สำนักงาน กกต.กำหนดสถานที่รับสมัครที่ห้องประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม บรรยากาศการรับสมัครวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก แกนนำพรรคการเมืองและผู้ที่จะลงสมัครจากเดินทางมาถึงตั้งแต่เช้าก่อนเวลา 08.30 น.ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัคร โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และนายอลงกรณ์ พลบุตร นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาให้กำลังใจนายสุรชัย อุนตธโต ผู้สมัครของพรรค เช่นเดียวกับ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง ผอ.พรรคฯ เดินทางมาให้กำลังใจนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครของพรรค ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครของพรรค

เมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัคร เจ้าหน้าที่รับสมัครแจ้งว่ามีผู้สมัครที่เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลา 6 พรรคการเมืองและไม่สามารถตกลงกันได้ จึงต้องมีการจับฉลาก 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นการจับสลากลำดับที่การจับสลาก และครั้งที่ 2 เป็นการจับลำดับการยื่นใบสมัครซึ่งก็จะหมายถึงหมายเลขของผู้สมัคร ผลของการจับปรากฏว่านายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา ได้หมายเลข 1 น.ส.สิริขวัญ แย้มมูลจาก พรรคพลังสังคมได้หมายเลข 2 นายสุรชัย อุนตธโต จากพรรคประชาธิปัตย์ได้หมายเลข 3 นางลาวัลย์ สิงห์สถิต จากพรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 4 น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง จากพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 5 และนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร จากพรรคอนาคตใหม่ได้หมายเลข 6 ซึ่งเมื่อกองเชียร์ของผู้สมัครที่อยู่ภายนอกอาคารได้รับทราบหมายเลขผู้สมัคร ของตนต่างก็โห่ร้องแสดงความยินดี

ทั้งนี้ การสมัครเลือกตั้งดังกล่าว กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 4 ต.ค.ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"