อุทธรณ์ยืนเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ-เพิ่มโทษวศิน


เพิ่มเพื่อน    

    อุทธรณ์ยืนจำคุกตลอดชีวิต เปรี้ยว เอิร์น แจ้ ฐานฆ่าหั่นศพแอ๋ม ปรานีสารภาพลดโทษลดหลั่นกันไป ส่วนนิว แก้โทษจากผู้สนับสนุนเป็นร่วมกันฆ่าผู้อื่น จำคุก 34 ปี 6 เดือน
    เมื่อวันที่ 30 กันยายนนี้ ศาลจังหวัดขอนแก่นนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย กับพวก เป็นจำเลยในคดีฆ่าหันศพ น.ส.วริศรา โนนจุ้ย หรือแอ๋ม ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก น.ส.ปรียานุช หรือเปรี้ยว โนนวังชัย จำเลยที่ 1 และ น.ส.กวิตา หรือเอิร์น ราชดา จำเลยที่ 2 คนละ 34 ปี 6 เดือน และให้จำคุก น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนซ์ พรมคุณ จำเลยที่ 3 ฐานรับของโจรเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา จำคุกนายวศิน หรือนิว นามพรม จำเลยที่ 4 ฐานเป็นผู้สนับสนุนในการฆ่าผู้อื่น และร่วมกันฝัง ซ่อนเร้น ทำลายศพ ร่วมกันลักทรัพย์ รวม 23 ปี 4 เดือน 20 วัน ขณะที่ น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ สัตยบัณฑิต จำเลยที่ 5 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันซ่อนเร้นศพ เสพเมตแอมเฟตามีน รวมจำคุก 33 ปี 9 เดือน ให้จำเลยที่ 1, 2, 4, 5 ร่วมกันชดใช้เงิน 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ 23 พ.ค.2560 ซึ่งเป็นวันกระทำละเมิด จนกว่าชำระเสร็จ และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 1, 2, 4, 5 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 5 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยให้ริบของกลางทั้งหมด
    นายนพดล สีดาทัน ทนายความร่วมฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า ที่ฝ่ายโจทก์ยื่นอุทธรณ์ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าการกระทำของแก๊งเปรี้ยวเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีการวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี สมควรได้รับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต 
    ในส่วนของจำเลย น.ส.เปรี้ยว น.ส.เอิร์น และ น.ส.แจ้ ยังถูกจองจำอยู่ในเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา ศาลคงเบิกตัวนายวศิน จำเลยที่ 4 จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เท่านั้น
    ต่อมา นายนพดล สีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 ศาลจังหวัดสีคิ้วได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ให้จำเลยทั้ง 3 คือเปรี้ยว เอิร์น และแจ้ ฟังแล้ว โดยพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือจำคุกตลอดชีวิต เปรี้ยว, เอิร์น, แจ้ แต่ผู้ต้องหาสารภาพ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือโทษ เปรี้ยว, เอิร์น จำคุก 34 ปี 6 เดือน, แจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน
    ส่วนนายวศิน ศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้วเห็นว่ามีพฤติการณ์รู้เห็น ถือว่ามีส่วนร่วมกันฆ่า จึงให้จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดี ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือ จำคุก 34 ปี 6 เดือน โดยนายวศินจะถูกนำไปคุมขังที่เรือนจำคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"