ฝันเป็นจริง


เพิ่มเพื่อน    

 

              “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.สาธารณสุข ถือว่าเป็นนักกิจกรรมจิตอาสาตัวยง เมื่อมีโอกาสเขาจะหาทางช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ ไม่ว่าจะมียศถาบรรดาศักดิ์ทางการเมืองหรือไม่ก็ตาม

                อาทิ สร้างอาคาร และสนับสนุนการศึกษา ทำบุญให้วัดวาอาราม หรือสนับสนุนด้านการแพทย์ รวมทั้งภารกิจโดดเด่นที่หาคนทำยากได้ก็คือ ภารกิจหัวใจติดปีก หรือการขับเครื่องบินส่วนตัวรับ-ส่งอวัยวะช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

                ล่าสุด “รองนายก ฯอนุทิน” แม้งานจะชุก ก็ยังหาโอกาสทำตามสัญญา เนื่องจากแต่เดิมในวันเกิด 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เขาได้ไปทำบุญที่โรงเรียนสอนผู้บกพร่องทางการมองเห็นมกุฏคีรีวัน เขาใหญ่ และวันนั้นเด็กๆ บอกอยากขี่ม้า ต้องการขึ้นเครื่องบิน รับประทานอาหารอร่อยๆ มีตุ๊กตา และเล่นเกม ฯลฯ

                จนกระทั่งสถานการณ์และเวลาประจวบเหมาะ คือวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา “อนุทิน” ได้เปิดบ้านที่แรนโชชาญวีร์ เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา จัดงานตามคำขอของน้องๆ ดังที่เคยรับปากเอาไว้ 

                อนุทิน บอกกิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นได้เพราะครั้งหนึ่งเคยสัญญากับน้องๆ ว่าจะพามาทัศนศึกษานอกสถานที่ และผมก็ได้ปฏิบัติตามสัญญา การได้ร่วมกิจกรรม ทำให้ทราบว่าผู้บกพร่องทางสายตามีความสามารถอันน่าทึ่ง ที่ผ่านมาภาครัฐส่งเสริมอาชีพอย่างเต็มที่ แต่ต้องวอนภาคเอกชนและสังคมให้โอกาสด้วย

                 รมว.สาธารณสุขบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสุขภาพของน้องๆ แล้ว สำหรับผู้ที่ดูแลผู้บกพร่องทางสายตา หากมีปัญหาด้านสุขภาพ ให้นำมารับการรักษาได้ที่สถานพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ

                กลับมาที่งานดังกล่าว เรียกได้ว่าได้ทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม น้ำตาแห่งความสุข ที่พวกเขาไม่เคยได้สัมผัส และที่สำคัญความฝันของพวกน้องๆ เป็นจริง

     ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"