'อ๊อฟ ปองศักดิ์'เผยถึงคำสั่งเสียสุดท้ายของแม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักร้องหนุ่ม อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เปิดใจเป็นครั้งแรก หลังสูญเสียคุณแม่อรุณี รัตนพงษ์  ไปเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคุณแม่ได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี  ณ บริเวณศาลา 14 ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

          "ที่ผ่านมาแม่มีอาการดีขึ้นบ้าง ทรงบ้าง หลังๆ เริ่มเจ็บปวดทรมาน เราเตรียมตัวเตรียมใจมาสักระยะนึงแล้ว แต่ต่อให้เตรียมแค่ไหน มันก็มีทำใจไม่ได้ แต่ตอนนี้อ๊อฟโอเคแล้วนะ ดีใจที่แม่ไม่ทรมาน เราได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ถ้าเสียใจก็คือเสียใจที่เราอยู่กันได้แค่นี้จริงๆ เหรอ แต่โล่งใจที่เขาได้ไปอยู่ในที่ดีๆ แล้วอ๊อฟบอกแม่ตลอดว่า ถ้าเหนื่อยแม่พักนะ อ๊อฟพูดให้เขาฟังตลอดว่าอะไรมันเกิดขึ้นบ้าง เขารับรู้บ้าง ไม่รับรู้บ้าง อ๊อฟก็จะเล่าให้เขาฟัง ให้รับรู้ในสิ่งที่เป็นอยู่ ในช่วงเวลาสุดท้ายและเขาก็หลับไปอย่างสบาย

          สิ่งที่แม่สอนอ๊อฟมาโดยตลอด เพียงแต่แม่ไม่ได้พูดเป็นคำพูด แต่แม่ทำให้อ๊อฟเห็นตลอด เราซึมซับมาตลอด เยอะมาก ที่มีทุกวันนี้ได้ ก็เพราะแม่เป็นกำลังใจให้ตลอด แม่เป็นเหตุผลเดียวของอ๊อฟที่ทำให้อ๊อฟทำทุกอย่างจนมาถึงวันนี้ ตอนนี้เชื่อว่าเขายืนมองอ๊อฟอยู่ เขาเข้าใจในทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น เขาเข้าใจในทุกๆ คน อ๊อฟว่าเขาก็เหนื่อยมากๆ แล้ว แม่ได้ไปอยู่ในที่ๆ ไม่ต้องเจ็บปวด ไม่ต้องทรมาน แม่ไม่ต้องห่วงตรงนี้ แม่รู้ว่าเราพี่น้องดูแลกันได้ เพราะแม่สอนพวกเรามาดีมากๆ

          ประโยคสุดท้ายเขาไม่ได้พูดหรือสั่งลาอะไร แต่มันเป็นการสื่อสาร ที่เรารู้ว่าเรากำลังคุยกับเขา ด้วยสายตาที่โฟกัสเรา ทำให้เรารับรู้ว่าเขารับรู้ในสิ่งที่เราพูด อ๊อฟก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาอยากจะสื่อสารกับเรา เขาพูดว่าคนดี เราก็ถามว่าให้เราเป็นคนดีใช่ไหม เขาก็พยักหน้ากลับมา

          สำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่อรุณี รัตนพงษ์ จะมีตั้งแต่คืนวันที่ 30 กันยายน 2562 ไปจนถึงคืนวันที่ 2 ตุลาคม 2562 และหลังจากนั้นในช่วงเวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 ตุลาคม 2562 จึงจะเข้าสู่พิธีฌาปนกิจเป็นลำดับถัดไป

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @aofpongsak


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"