‘อ๊อฟ ปองศักดิ์’นำทีมคนดังติดแฮชแท็ก #พูดหยุดโกง


เพิ่มเพื่อน    

 

     ปัญหาคอร์รัปชันถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วหรือประเทศที่ด้อยพัฒนาซึ่งการทุจริตคอร์รัปชันของประเทศไทยเป็นปัญหาสังคมที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศในทุกๆด้าน ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมายาวนานและพบเกือบทุกกลุ่มอาชีพในสังคมไทยไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชนจึงควรสร้างสรรค์สังคม และร่วมกันขจัดปัญหาการคอร์รัปชันไปจากสังคมไทยโดยการปลูกฝังเยาวชนให้มีแนวความคิดที่รังเกียจและต่อต้านการคอร์รัปชันเพื่อสร้างค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตให้แก่สังคม จึงเกิดเป็นแคมเปญ"คนไทยไม่ทนคนโกง" เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ เป็นกระบอกเสียงในการปลุกจิตสำนึกกระตุ้นให้เกิดการช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมมิชอบและสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมไทยที่น่าอยู่ เริ่มที่จะพูดแบบไม่ต้องทนอีกต่อไปในสังคมออนไลน์และร่วมแสดงจุดยืนที่แสดงถึงการไม่ทนและไม่ยอมอีกต่อไป ทั้งเรื่องเล็กๆใกล้ๆตัวในชีวิตของเราที่อาจจะส่งผลเสียต่อสังคมโดยรวมได้ เช่น การแซงคิว, การยักยอกเงินทุนการศึกษา, การยัดเงินใต้โต๊ะหรือการติดสินบน, การซื้อขายตำแหน่งงานก่อนเข้าทำงานจริง, การยกเลิกจ้างงานโดยไม่จ่ายค่าชดเชย, การทุจริตการเลือกตั้งเป็นต้น 

   ซึ่งงานนี้ได้เหล่าดารา/นักแสดง, ศิลปิน, ดีเจและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทยมากกว่า30 ชีวิต ทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่นำโดย บุ๋ม ปนัดดา, แทค ภรัณยู, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ตูมตาม ยุทธนา, ดีเจมะตูม, ดีเจต้นหอม, ดีเจนุ้ย, รัศมีแข, เมย์ พิชญ์นาฏ, แพท ณปภา, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ , เชียร์ ฑิฆัมพร, กรีน อัษฎาพร, โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์, ไม้ วฤษฎิ์, นิว ชัยพล, ลี ฐานัฐพ์, ลุคอิชิคาว่า, ก้าวหน้า กิตติภัทร, เทอร์โบ ชนกชนม์ และอีกมากมายหลายชีวิตที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับปัญหาคอร์รัปชันโดยร่วมกัน “โพสต์ภาพมือที่ปิดปาก” พร้อมข้อความบนหลังมือ #พูดหยุดโกงเพื่อให้คนรับรู้ถึงการไม่ยอมปิดปากยอมพูดเรื่องการคอร์รัปชันพูดหยุดโกง...ที่เกิดขึ้นในสังคม

     อ๊อฟ ปองศักดิ์ นักแสดงและศิลปินตัวแทนร่วมรณรงค์แคมเปญ "คนไทยไม่ทนคนโกง" เผยว่า “เรื่องของการโกงที่อ๊อฟไม่อยากให้มีในสังคมไทยหลังจากนี้ไปคือสิทธิ์ในการเข้าถึงการรักษาด้านสุขภาพที่ไม่เท่าเทียมกัน อยากให้คิดว่าคนทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงมีความเป็นคนที่เท่าเทียมกัน อย่าใช้อภิสิทธิ์พิเศษทั้งในเรื่องของเงินและหน้าที่การงานมาอยู่เหนือประชาชนทั่วไป อยากให้คิดว่าทุกคนเท่าเทียมกันโดยเฉพาะเรื่องการรักษาพยาบาลทุกรูปแบบควรจะมีการจัดลำดับก่อน-หลังด้วยความสุจริต หรือหากใครที่มีอาการป่วยที่หนักกว่าควรได้รับสิทธิ์การรักษาก่อนถ้าหากทุกคนและทุกหน่วยงานช่วยกันปลุกจิตสำนึกร่วมกันหยุดโกงจะทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ” 

     ถึงเวลาแล้วที่ทุกๆคนในสังคมไม่ควรนิ่งดูดายปล่อยให้การทุจริตคอร์รัปชันมากัดกินและบ่อนทำลายสังคมไทยของเราภายใต้แนวคิดที่ว่าคนไทย “ไม่ทน” คนโกงต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกองทุน ป.ป.ช. มาช่วยกันรวมพลังประชาชนและทุกภาคส่วนเพื่อปรับพฤติกรรม“คน” ทุกกลุ่มในสังคมร่วมแคมเปญ "คนไทยไม่ทนคนโกง" ผ่านการปลูกฝังเข้าถึงเด็กและเยาวชนเพื่อสังคมที่น่าอยู่ด้วยกันและสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ https://www.facebook.com/watchandvoice2021/  หรือพิมพ์ Facebook : “พูดหยุดโกง” 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"