อัยการสั่งไม่ฟ้อง'ธนาธร'กับพวกไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช.


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.62-   ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมารับฟังคำสั่งคดีจากพนักงานอัยการ ในคดีที่ นายธนาธร, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของพรรคและแฟนเพจเฟซบุ๊กของนายธนาธร วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

โดยนายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า วันนี้อัยการได้แจ้งว่า อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญามีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร, นายไกลก้อง และ น.ส.จารุวรรณ ขั้นตอนหลังจากนี้ อัยการจะต้องส่งความเห็นสั่งไม่ฟ้องดังกล่าวไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำความเห็นกลับมายังพนักงานอัยการว่า เห็นพ้องกับอัยการหรือ เห็นแย้ง หากตำรวจเห็นพ้องด้วย คดีถือเป็นอันยุติ  แต่หากตำรวจเห็นแย้ง ตามขั้นตอนก็ต้องนำความเห็น ส่งให้อัยการสูงสุดเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"