'ช่อ'ให้จับตาคดีพรรคอนาคตใหม่ กระบวนการยุติธรรมจะปลอดจากการเมืองหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค 62 - นางสาวพรรณิการ์​ วานิช​ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ได้แสดงความคิดเห็นหลังอัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง​ในคดีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของพรรคอนาคตใหม่ และแฟนเพจเฟซบุ๊กของ นายธนาธร วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.
ว่า​ ตนและพรรคอนาคตใหม่ไม่แปลกใจที่อัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องคดีนี้ เพราะเชื่อมั่นว่าเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะการวิจารณ์รัฐบาลทหาร ที่ใช้ภาษีประชาชนโดยขาดการตรวจสอบถ่วงดุลจากสภา เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ และพรรคการเมืองยิ่งควรทำ ในฐานะตัวแทนของประชาชน

“นี่เป็นคดีแรกที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่ถูกยกฟ้อง แต่ยังมีอีกหลายคดีขอให้ประชาชนช่วยกันจับตา เพราะการตัดสินใจของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกกระบวนการของคดี จะเป็นบทพิสูจน์ว่ากระบวนการยุติธรรมไทย ปกป้องคุ้มครองประชาชนได้จริงหรือไม่ ปลอดจากการแทรกแซงทางการเมืองจริงหรือไม่” นางสาวพรรณิการ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"