'บิ๊กตู่'บ่นพึม ชิมช้อปแช่ง!ทำดีแต่ถูกด่า ลั่นอยากใช้เงินหลวงต้องเคารพกติกา


เพิ่มเพื่อน    


1 ต.ค.62-   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” รับเงินผ่าน"เป๋าตัง" (จี-วอลเลท) ว่า เท่าที่ตนสังเกตโครงการนี้ได้ผล แต่ก็ถูกโจมตีพอสมควร ตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน การทำโครงการนี้มีระบบควบคุม มีการขึ้นทะเบียน มีการรายได้รีพอร์ตตัวเลขที่ชัดเจน ซึ่งกระทรวงการคลังสามารถชี้แจงได้ 

ส่วนความยุ่งยากในขั้นตอนและการใช้เงินนั้น ก็ต้องเข้าใจว่าเงินของรัฐบาล เงินหลวง ไม่ได้ง่ายที่จะใช้อะไรก็ได้ ถ้าผิดขึ้นมารัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบอีก ฉะนั้นหากท่านจะใช้เงินก็ให้เคารพกติกาบ้าง เราใช้อย่างฟุ่มเฟือยไม่ได้ ต้องใช้ตามความจำเป็น ส่วนที่บอกว่าการใช้เงินยุ่งยาก แต่วันนี้เราเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสดมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างการใช้เงินจากบัตรประชารัฐ ไม่ใช่เรื่องไปแจกเงินสดในมือ แต่เป็นการโอนเข้าบัญชี นี้ที่เขาเรียกว่ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์(อี-วอลเลท)เราต้องศึกษาเรื่องเหล่านี้ด้วย

นายกฯกล่าวว่า รัฐบาลมีมาตรการเหล่านี้ออกมา เพื่อควบคุมการใช้จ่ายให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพ เพื่อวันหน้าทำได้อีก ก็เป็นธรรมดา อะไรก็ตามที่เราไม่เคยใช้ก็ต้องเรียนรู้และคุ้นเคยกับมันเอง อย่างบัตรประชารัฐ ตอนแรกก็ยุ่งยากพอสมควร แต่วันนี้ก็เข้าใจกันหมดแล้ว มีแต่ว่าเมื่อไหร่จะได้มากกว่าเดิม รัฐบาลกำลังหาเงินอยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"