ตายแน่!รองโฆษกพปชร.จับพิรุธ'ทอน'คิดช้า3เดือน ถามหาอีเมลถึงบริษัททำBlind Trust อยู่ไหน เชื่อแค่แก้ตัว


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.62- น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงว่าได้ทำหนังสือขอเลื่อนการปฏิบัติตามข้อตกลงในการโอนทรัพย์สินเข้า บลายทรัสต์ (Blind Trust) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 และส่งทางอีเมลให้บริษัทในวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาว่า จดหมายที่นายธนาธรเปิดเผยนั้นอาจเป็นเพียงจดหมายส่วนตัวเพื่อขอโทษที่ไม่ทำตามข้อตกลงนำทรัพย์สินเข้าบลายทรัสต์เท่านั้น ไม่น่าจะเป็นหนังสือขอเลื่อนการปฏิบัติตามข้อตกลงตามที่กล่าวอ้าง เพราะจดหมายส่วนตัวดังกล่าวลงวันที่ 22 สิงหาคม 2562 หลังจากวันที่นายธนาธรทราบคำสั่งศาลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ถึง 3 เดือน และจดหมายส่วนตัวดังกล่าวใช้เวลาเกือบ 1 สัปดาห์ในการส่งทางอีเมลโดยที่ไม่แสดงหลักฐานการส่งอีเมลด้วย การที่นายธนาธรโพสต์ข้อความพร้อมจดหมายดังกล่าวน่าจะหวังผลในการประชาสัมพันธ์ชวนเชื่อกู้ภาพลักษณ์ของตน เพราะจดหมายดังกล่าวไม่มีผลทางกฎหมาย

 น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า เมื่ออ่านและแปลใจความย่อหน้าที่ 3 โดยละเอียด สามารถเข้าใจว่าจดหมายนี้กล่าวถึงการพักการดำเนินการตามแผนในกรณีที่นายธนาธรถูกตัดสิทธิ์ในฐานะสมาชิกรัฐสภาเหตุขาดคุณสมบัติ (disqualify) ไม่ใช่จดหมายการขอเลื่อนการปฏิบัติตามข้อตกลงเพราะถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ชั่วคราว (suspension) ตามที่เคยอ้าง และเมื่ออ่านข้อความต่อมาในย่อหน้าเดียวกัน ที่ระบุว่า  “หากศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ผมกลับมาทำหน้าที่สมาชิกรัฐสภาตามเดิม เราจะลงนามในสัญญาและเริ่มต้นการบังคับใช้แผนการดังกล่าวโดยเร็วที่สุด” นั้น เมื่อพิจารณาความหมายในประโยค “... we would sign the deals ...” จึงเกิดความสงสัยว่าที่ผ่านมานายธนาธรได้ลงนามแล้วจริงหรือไม่ หรืออาจมีการทำหนังสือทางการเพื่อขอยกเลิก MOU ที่ลงนามโชว์สื่อไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องมีการลงนามในสัญญาหากศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่

 น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การเปิดเผยเพื่อความโปร่งใส ควรเป็นการเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนทราบก่อนที่ข้อมูลนั้นจะถูกเปิดเผยและตั้งคำถามโดยสาธารณชน การที่นายธนาธรชี้แจงรายละเอียดเป็นเพียงการตอบคำถามที่ประชาชนสงสัยถึงปมการปกปิดข้อมูลเท่านั้น ไม่น่าจะถือว่าเป็นมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองใหม่ที่มีความโปร่งใสหรือเปิดเผยแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"