คนสุโขทัยซาบซึ้งนายกฯช่วยน้ำท่วม แนะฝ่ายค้านรีบลงพื้นที่อย่ามัวดิสเครดิต


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย. 64 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังร่วมคณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุโขทัยเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมว่า โดยภาพรวม จ.สุโขทัย ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ในพื้นที่เศรษฐกิจฝั่งขวา  9 อำเภอ 56 ตำบล 288 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร 169,297 ไร่ บ่อปลา 1,326 ไร่ ถนน 118 สาย สะพาน 6 แห่ง ท่อระบายน้ำ 7แห่ง ตลิ่งและคันกั้นน้ำ 6 แห่ง ฝาย 9 แห่ง ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้ประสานงานรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือเฉพาะหน้าเป็นการเร่งด่วนแล้ว

จากการลงพื้นที่ล่าสุด สิ่งที่นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยในภาวะฉุกเฉินเร่งด่วนนี้ ได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งบูรณาการ 9 ภารกิจเร่งด่วนคือ 1.อพยพผู้ประสบภัยและสัตว์เลี้ยงไปยังที่ปลอดภัย โดยคำนึงมาตราการป้องกันโควิด-19 ด้วย  2.จัดเตรียมศูนย์อพยพชั่วคราวและต้องประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าให้ผู้ประสบภัยได้ทราบและมาพักอาศัยกรณีเกิดภาวะน้ำท่วมฉุกเฉินไว้   3.ในส่วนพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้นั้น ได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาอาหารแห้ง น้ำดื่มและยารักษาโรค 4.อำนวยความสะดวกการใช้ไฟฟ้าแก่พี่น้องประชาชนให้มีใช้อย่างเพียงพอต่อเนื่อง รวมทั้งแนะนำข้อปฏิบัติเกี่ยวกับไฟฟ้ากรณีเกิดน้ำท่วมให้มีความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด 5.จัดให้มีชุดปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินเคลื่อนที่เร็วทางเรือเพื่อให้การรักษาพยาบาลพี่น้องประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม 

6.สำรวจและขจัดสิ่งขวางทางน้ำไหลเพิ่มให้เหมาะสม 7. ด้านการคมนาคมนายกรัฐมนตรีได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแสดงสัญลักษณ์และเตือนภัยเส้นทางสัญจรที่เป็นอันตราย ไม่ควรผ่านให้ประชาชนได้เตรียมตัวได้ทัน มีจุดบอกระดับน้ำท่วมในจุดที่มีพี่น้องประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากเพื่อความปลอดภัย 8.ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตให้ช่วยเฝ้าระวังสัญญาณให้การได้อยู่เสมอ 9.ให้เร่งสำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยอย่างทั่วถึงและโปร่งใส เป็นธรรม เพื่อที่รัฐบาลจะได้มีมาตรการเยียวยา และฟื้นฟูโดยเร็วที่สุดและครบถ้วน  ซึ่งทุกข้อสั่งการหากติดขัดตรงไหนก็ขอให้ผู้เกี่ยวข้องรีบรายงานมาที่นายกรัฐมนตรีโดยด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนต่อไป

“นายกฯห่วงใยสภาพจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ฉะนั้นกำลังใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ และการลงพื้นที่  นายกฯจะติดตามข้อสั่งการเสมอๆ เพื่อบรรเทาทุกข์ของพี่น้องประชาชนให้รวดเร็ว  อย่างวันลงพื้นที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน ต่างมีความซาบซึ้งในความห่วงใยและความปรารถนาดีอย่างจริงใจของนายกฯ เข้าใจว่านายกฯ ต้องการดูแลประชาชนทั้งประเทศอย่างดีที่สุด จึงต้องรับรู้ถึงสถานการณ์ สัมผัสปัญหาเพื่อเข้าใจสภาพความเป็นจริง  ไม่ใช่รอรับรายงานเพียงอย่างเดียว เพื่อเสริมความคล่องตัวในการทำงานให้มากขึ้น โดยยึดหลักการกระจายอำนาจและบูรณาการการทำงาน” น.ส.ทิพานัน ระบุ

น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า เมื่อเกิดสถานการณ์ที่น้ำท่วมในหลายพื้นที่ เป็นช่วงเวลาที่ทุกฝ่ายต้องหันหน้ามาร่วมมือร่วมใจกันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนก่อน ไม่ใช่หาช่องโจมตีหรือดิสเครดิตทางการเมือง ฝ่ายค้านเองก็ควรลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเช่นกัน เพื่อจะได้สัมผัสถึงปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"