เอาไงแน่!กกต.ออกเอกสารข่าวแจงยังไม่มีความเห็น'นวัธ'พ้นส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.62-  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) สำนักประชาสัมพันธ์กกต. ได้ออกเอกสารข่าว หลังปรากฏเป็นข่าว เรื่องความเป็นสมาชิกภาพของ นายนวัธ  เตาะเจริญสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย สิ้นสุดลงตามสื่อต่างๆ    สำนักงานกกต. ขอชี้แจงว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด  จึงได้มีหนังสือในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นการประสานงานทางธุรการตามขั้นตอน และแนวทางปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  เพื่อเตรียมการในเบื้องต้นสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  แทนตำแหน่งที่ว่าง เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น  

ทั้งนี้กกต.ยังไม่ได้มีความเห็น  ว่าสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของ นายนวัธ เตาะเจริญสุข สิ้นสุดลงแต่อย่างใด   เรื่องนี้ทางสำนักงานกกต.  อยู่ระหว่างการพิจารณาจัดทำความเห็น  เพื่อนำเสนอที่ประชุมกกต.พิจารณาต่อไป

ก่อนนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าได้รับรายงานจากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่า ทางกกต. ไม่ส่งเรื่องดังกล่าวให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เนื่องจากทาง กกต. ได้วินิจฉัยเองแล้วว่า นายนวัธ ขาดจากความเป็น ส.ส. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"