ใส่เสื้อผ้าให้สมวัย


เพิ่มเพื่อน    


    อาจจะมีหลายคนเถียงว่า แก่แล้วอย่าปล่อยให้แก่เลย ลุกขึ้นมาแต่งตัวให้เจิดเข้าไว้ ชีวิตจะได้ไม่อับเฉา โดยเฉพาะการใส่สีสันสดใสเข้าไว้ จะช่วยให้ชีวิตมีชีวาได้ดี
    แต่อย่างไรก็ตาม อายุที่เพิ่มขึ้นก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงด้วยนะคะว่า เราจะแต่งตัวตามเทรนด์แบบเด็กๆ ไม่ได้ มิเช่นนั้นก็อาจจะถูกเมาธ์ว่า..แก่แล้วไม่เจียม!!
    แต่งตัวแบบไหนที่ช่วยให้ดูดีมีสง่า เชื่อว่ ผู้สูงวัยส่วนใหญ่รู้อยู่แล้ว แต่แบบไหนมันเวอร์จนเกินไป อันนี้มีกูรูมาช่วยสะกิดเตือนใจค่ะ 
    อย่างเสื้อยืดที่บอกถึงความก๋ากั่นนั้น กูรูบอกว่าเสื้อพวกนี้น่าตื่นตาตื่นใจ คนดังหลายๆ คนชอบใส่ แต่ถ้าคุณอยู่ในวัยสี่สิบแล้ว คุณอาจต้องการที่จะติดเสื้อยืดผ้าฝ้ายธรรมดาที่ดีที่คุณจะใส่ได้ง่ายๆ คุณต้องการลุคส์ที่ดูดีมากกว่าเสื้อยืดข้อความที่ถูกทำให้ติดตลาดขึ้นมานะคะ
    เมื่อคุณเข้าสู่ยุคหนึ่ง สไตล์ยีนส์บางแบบก็ไม่เหมาะกับคุณ หากกางเกงยีนส์ของคุณเป็นกางเกงเอวต่ำที่มีรอยปะและรอยฉีกขาดใหญ่มากๆ จะดูเยอะไปสำหรับผู้หญิงที่มีอายุมาก คนจะมองว่าคุณกำลังพยายามจะรั้งความเป็นเด็กในตัวคุณอย่างสุดแรง จะดีกว่าถ้าเลือกสีและแบบที่เรียบง่ายกว่าแทน
    บางคนพลาดซื้อรองเท้าที่ใช้งานจริงไม่ได้ เพราะเป็นรองเท้าที่ไม่มีใครใส่กันในวันธรรมดา เช่น รองเท้านักเต้นส้นสูงๆ, รองเท้าพลาสติกใส หรือรองเท้าส้นเข็มสูงหกนิ้ว ที่คุณก็รู้ว่าใส่แล้วจะเดินไปไหนไกลไม่ได้ หากคุณอายุมากขึ้น เท้าจะสูญเสียไขมันสะสม ให้หลีกเลี่ยงรองเท้าอินเทรนด์ หรือชุดคอสตูมเหล่านี้ และใส่รองเท้าสบายๆ จะดูดีกว่า ส้นรองเท้าที่กว้างขึ้นจะทำให้เดินง่ายขึ้นด้วย 
    เราเห็นผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าบางคนอย่าง Tina Turner ใส่กระโปรงตัวจิ๋วแบบนี้ใช่มั้ย? มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย ถึงแม้ว่าเธอสามารถใส่อะไรแบบนี้บนเวทีได้ แต่ในชีวิตประจำวันทั่วไป คุณจะดูไร้สาระถ้าเดินไปเดินมาในชุดแบบนั้น ให้ใส่กระโปรงทรงดินสอจะช่วยให้คุณอวดรูปร่างอย่างพอประมาณ ตามหลักแล้ว คุณควรหลีกเลี่ยงกระโปรงที่สูงกว่าเข่าสี่นิ้วขึ้นไป
    ที่ติดผมรูปดอกไม้ รูปผีเสื้อน้อยน่ารัก หรือคลิปหนีบมีลาย และอุปกรณ์ผมแปลกๆ ไม่ค่อยเหมาะสำหรับผู้หญิงที่โตแล้ว มันจะทำให้คุณดูไร้สาระ ทำไมผู้หญิงอายุมากถึงจะติดอะไรที่ลูกสาวห้าขวบจะใส่ล่ะ ทำให้อุปกรณ์ผมของคุณเรียบง่ายดีกว่า คุณไม่ต้องการความสนใจในทางลบๆ
    เสื้อเกาะอก เสื้อพวกนี้ไม่เหมาะกับผู้หญิงที่มีอายุมาก มันอาจดูดีเมื่อคุณอายุสิบห้า แต่เอาจริงๆ แล้วมันไม่ได้ทำให้ท่อนบนของคุณดูดีเท่าไหร่นัก ให้เลือกบอดี้สูทที่มีรูปร่างและโครงสร้างเสริมใส่บ้างจะสบาย และทำให้คุณรู้สึกดีกว่า
    กางเกงขาสั้น Booty ก็ไม่ควร ถึงคุณอาจมีขาสวยที่สุดในโลก แต่อย่าออกมาจากบ้านในกางเกงขาสั้นแบบนั้น บางครั้งเพียงเพราะคุณมีรูปร่างที่ใส่มันได้ ไม่ได้หมายความว่าคุณควรไปไหนมาไหนในกางเกงขาสั้นสุดๆ เพราะมันจะดูผิดวัยของคุณ ให้หากางเกงขาสั้นที่ยาวลงมาอีกหน่อยจะดีกว่า
    รองเท้าส้นตึกสูงๆ คุณอาจจะดูสูงขึ้นบนรองเท้าส้นตึก แต่มันไม่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่โตแล้ว รองเท้าพวกนี้ส่วนใหญ่ใส่ไม่สบาย ดูเป็นก้อนเทอะทะ หากคุณต้องการเพิ่มความสูง ให้หาที่เสริมส้นใส่ไว้ในรองเท้า จะใส่สบายและดูดีกว่ากันเยอะ
    ทราบแล้วปฏิบัติ..จะดีกว่านะคะ.
                                        "ป้าเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"