รู้จักกันมานาน


เพิ่มเพื่อน    

 

               เป็นผู้แทนมาหลายสมัย หลายพรรคการเมือง นิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว นิรันดร์ พร้อมกับพรรคพวกเพื่อน ส.ส.อีสานในพรรคเพื่อไทยนับสิบคน ยกพลไปกินข้าวกับ สมศักดิ์ เทพสุทิน, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร จากพรรคพลังประชารัฐ ช่วงวันที่ 18 ก.ย. เวลาเช้าก่อนเปิดอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ปมถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ และไม่ชี้แจงที่มางบประมาณ

                จากกรณีดังกล่าว ทำให้แกนนำพรรคไม่สบอารมณ์นัก ไล่บี้ไล่เช็กเป็นรายตัว เกรงว่ากลุ่ม ส.ส.เหล่านี้จะไปสุมหัววางแผนอะไรอันส่งผลไม่ดีต่อพรรคอยู่หรือไม่ ร้อนถึงนิรันดร์ต้องออกมาปฏิเสธ พลางบอกเล่าช่วงเวลาตั้งแต่อยู่บ้าน ออกจากบ้าน เดินทางจนมาถึงสภา ลงชื่อเข้าร่วมประชุม เหลือไม่กี่อึดใจจวนจะเปิดสภาอยู่แล้ว จะเอาเวลาที่ไหนไปเจอแกนนำต่างพรรคการเมือง

                 นิรันดร์ ยอมรับว่า รู้จักมักคุ้นทั้งสมศักดิ์ สุริยะ เป็นอย่างดี โดยที่เจ้าตัวบอกว่า

                "ผมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รู้จักกันมานาน เราเป็นผู้แทนฯ ด้วยกันมาตั้งแต่ พ.ศ.2529 ในยุคของพรรคกิจสังคม สมัยนายมนตรี พงษ์พานิช ยังเป็นรัฐมนตรี ตอนนั้นนายสมศักดิ์เป็นเลขาฯ ผมก็เป็นคณะทำงานหน้าห้อง ในแง่ส่วนตัวรู้จักกันมานาน ตอนนั้นยังไปเช่าคอนโดฯ อยู่ด้วยกันเลย ไอ้ผมก็อยู่มาทั้งพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน แม้แต่ยุคมาเป็น เพื่อไทย ผมก็เป็นคนร่วมก่อตั้ง จะให้ทิ้งพรรคไปได้อย่างไร’"

                นิรันดร์ ไล่เรียง ฉายภาพความหลังให้เห็น ในแง่ส่วนตัวไม่ปฏิเสธ รู้จักสนิทสนมกับสมศักดิ์ ที่เป็นผู้แทนฯ สมัยหนุ่มๆ มาด้วยกัน แม้วันนี้จะอยู่กันคนละพรรค เจอกันพูดคุยทักทายกันได้ แต่จะให้ถึงขั้นย้ายขั้ว เปลี่ยนข้าง          

                นิรันดร์ ย้ำชัดไปไม่ได้ ไม่ใช่อะไร กลัวชาวบ้านไม่พอใจ ดีไม่ดีจะไม่ได้กลับมาเป็นผู้แทนฯ อีกรอบน่ะสิ  

  ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"