'พลังประชารัฐ' เหน็บฝ่ายค้านเล่นสงครามน้ำลายแก้ปัญหาฝุ่นพิษไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่แจกจ่ายหน้ากากอนามัยจำนวน 5,000 อัน พร้อมเอกสารแนะนำข้อมูล การป้องกันตนเองจากปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ให้กับประชาชนบริเวณชุมชนต่างๆ 5 จุดด้วย ได้แก่ 1.ตลาดสำเหร่ (วัดราชวรินทร์) 2.BTS วุฒากาศ 3.ตลาดจอมทอง
4.ตลาดวัดไทร และ 5.ตลาดสินทวี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาฝุ่นพิษในเบื้องต้น โดยมีกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่ตลาดจอมทองนั้น ประชาชนมีความตื่นตัวกับปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 เป็นอย่างมาก โดยสอบถามถึงสถานการณ์ฝุ่นพิษว่ามาถึงในพื้นที่หรือยัง

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ประชาชนยังฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้มาตรวจเยี่ยมชุมชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหา โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพ และได้ฝากปัญหาในพื้นที่ให้ช่วยแก้ไขเรื่องต่างๆ โดยตนได้รับเรื่องไปประสานงานกับเขตพื้นที่และรัฐบาลต่อไป “ชาวบ้านฝากถึงท่านนายกฯ ไม่ให้สนใจฝ่ายค้าน ที่วันๆ ไม่ได้ทำงานเอาแต่ด่าและจ้องจับผิดด้วย”น.ส.ทิพานัน กล่าว

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า น่าเสียดายในสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายต่างตื่นตัวในการหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนจากปัญหาฝุ่นพิษในทุกวิถีทางที่สามารถทำได้ ด้วยความห่วงใยผลกระทบต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของประชาชน แต่ฝ่ายค้านยังคงผลิตวาทกรรม สร้างสงครามน้ำลาย ฉวยโอกาสที่เกิดปัญหาฝุ่นพิษซึ่งมาจากหลายปัจจัยหยิบยกมาโจมตี และบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ซึ่งไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายไปได้ ทั้งที่ภาครัฐดำเนินการมาตรการรับมือมาและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง ซ้ำยังมุ่งขยายผลความเข้าใจผิดที่มีต่อตัวผู้นำรัฐบาล และมาตรการต่างๆ อย่างไรก็ตาม หากเป็นข้อท้วงติงและการวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้มาตรการและการทำงานต่างๆมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้น พรรคพลังประชารัฐยินดีน้อมรับและนำไปสื่อสารต่อรัฐบาลเพื่อแก้ไขต่อไป

"ยิ่งมาตรการชิม ช้อป ใช้ ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จนอาจต้องขยายไปเฟส 2 อาจทำให้ฝ่ายค้านกังวลว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีคะแนนนิยมมากขึ้นหรือเปล่า”รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"