3เดือนไม่คืบ'นิว'โผล่สภาร้องกมธ.สางคดีถูกตีหัว'ปิยบุตร'จ่อเรียกตำรวจแจง


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62 - นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เข้ายื่นหนังสือต่อนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ติดตามความคืบหน้าจากการกรณีที่ตนเองกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว เพียงแต่ยังมีปัญหาด้านสายตา เนื่องจากกระทบกระเทือนอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการดำเนินการหลายฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจท้องที่และนครบาล ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบมีการตั้งคณะกรรมการพิเศษแลเรื่องเข้าไปอยู่ในคณะกรรมการพิเศษแล้ว 

"แต่เรื่องผ่านไปเกือบ 3 เดือนแล้ว ยังไม่เห็นวี่แววของตัวคนร้าย วันนี้จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการฯเพื่อเร่งติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด" นายสิรวิชญ์ กล่าวและว่า ที่ผ่านมาผมไม่ได้ติดตาม เพราะถือว่าให้เวลากับทางตำรวจในการดำเนินการตามปกติและขั้นตอนของตำรวจแล้ว ตอนนี้พูดตรงๆ ก็จะครบ 100 วันแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้าเลย แต่คิดว่าในทุกกรณีไม่ควรปล่อยให้คนร้ายลอบนวล เพราะคือความปลอดภัยของคนทั้งสังคม หากวันนี้ตำรวจซึ่งมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยยังไม่สามารถให้คำตอบกับคดีที่อุฉกรรจ์อย่างนี้ ก็จะส่งผลถึงความเชื่อมั่นของประชาชน แล้วประชาชนจะอยู่กันอย่างไร”นายสิรวิชญ์ กล่าว

ขณะนายปิยบุตร กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่เป็นเพราะนายสิรวิชญ์โดนทำร้ายเท่านั้น แต่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะคนธรรมดายังถูกทำร้ายร่างกายอย่างอุกอาจในช่วงเวลากลางวัน และยังมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ แต่ 3 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี ดังนั้นคณะกรรมาธิการฯ จะรับเรื่องและดำเนินการตามกรอบกฎหมายที่สามารถทำได้ ตามรัฐธรรมนูญ โดยจะได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง และหวังว่ากรณีแบบนี้จะเป็นกรณีสุดท้ายที่เกิดขึ้น หลังว่าประเทศไทยจะไม่มีบุคคลใดที่คิดเห็นทางการเมืองแบบใด จะเห็นด้วยหรือเห็นต่างแบบใด ก็ไม่ควรโดนทำร้ายในลักษณะเช่นนี้เพราะเป็นเพื่อนร่วมชาติ 

"เรื่องนี้ที่ผ่านมามีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้มีการยื่นญัตติเพื่อขอตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาในสภาผู้แทนราษฎรกรณีนักกิจกรรมต่างๆที่ถูกทำร้าย ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไปแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการพิจารณา แต่วันนี้เมื่อมีคณะกรรมาธิการสามัญเกิดขึ้นตามรัฐธรรมนูญและข้อบังคับแล้วก็จะรับเรื่องและดำเนินการต่อไป"นายปิยบุตร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"