‘ชนม์เจริญ’ แซงนำรอบสองสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85


เพิ่มเพื่อน    

ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ จากนครสวรรค์ และ บุษปภาพร สุขเติม จากกรุงเทพฯ สองสวิงดาวรุ่งชาย-หญิง แซงขึ้นนำในรอบสองที่สกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 135 จากการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ พาร์ 70 เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

        รอบที่สองประเภทชาย  ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ วัย 19 ปี จากนครสวรรค์ ที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 1,3,7,10 เสียโบกี้ที่หลุม 18 รวมสองวัน 5 อันเดอร์พาร์ 135 แซงขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว โดยมี 4 สวิงเพื่อนร่วมชาติได้แก่ วิชญ์ ปิติพัฒน์, วาริษ มั่นธรณ์, ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล, ชินาธิป แสงมณีโชติ และสองหนุ่มออสซี่ ได้แก่ บิลลี่ เคาธอร์น และเจมส์ คอนแรน ตามหลังสโตรกเดียว 

        ขณะที่ นพรัฐ พานิชผล แชมป์เก่า ดีกรีทีมชาติชุดซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ เก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ 69 ขยับขึ้นมาอยู่ลำดับ 34 ร่วม ที่ 5 โอเวอร์พาร์ 145 โดยนพรัฐกล่าวสั้นๆว่า “จากการที่ไม่ได้ซ้อมเพราะเพิ่งกลับจากแข่งเอเอซีที่ประเทศจีน ทำให้วันแรกลูกไดร์ฟ และลูกขึ้นกรีนยังไม่เข้าที่ แต่วันนี้ไดร์ฟดีกว่าวันแรกมาก ตีไม่ออนแต่ก็เก็บได้  เหลืออีกสองวันต้องทำอันเดอร์ให้มากกว่านี้สู้ๆครับ”

        ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ ผู้นำประเภทบุคคลชายรอบสองเผยว่า “วันนี้ผมตีอยู่ในแฟร์เวย์8หลุม ทำเรกกูล่าร์ออน 13 กรีน และเก็บได้ 29 พัตต์ เกมวันนี้เสริฟไม้ 1ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ยังอยู่ในจุดที่ตีเหล็กออนได้ มาพลาด3หลุมสุดท้ายที่ต้องมาเล่นเกมเซฟ โดยชิพพัตต์เซฟตลอด  และก็เสียโบกี้ที่หลุม 18 โดยพัตต์สามฟุตไม่ลง สองวันผ่านไปยังมีปัญหาคาใจนิดๆหน่อยๆที่น่าจะดีกว่านี้ได้ วันนี้จะกลับไปซ้อมลูกสั้นและเสริฟไม้ 1 ให้แม่นกว่าเดิม อีกสองวันคงทำแบบเดิมคือตีอันเดอร์ให้ได้ทุกวันตามเป้าที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรก ฝากเพื่อนพี่น้องมาเดินเชียร์พวกเราได้ที่สนามกอล์ฟปัญญาฯนะครับ”

        ขณะที่ ประเภทหญิง  บุษปภาพร สุขเติม วัย 13 ปี จากกรุงเทพฯ ที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก รอบนี้เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 5 เบอร์ดี้ที่หลุม 4,14,15,16,18 เสียสองโบกี้ที่หลุม 6 และ16 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี คัง ฮียอนจี ผู้นำรอบแรกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ที่ทำได้เพียงอีเว่นพาร์ 70 จาก 2 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้ ตามหลังสองสโตรก ส่วน “ควีน” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 14 ปีจากชลบุรี ที่สองวันแรกรอบนี้ทำได้เพียงอีเว่นพาร์70 สองวันอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 138 รั้งอันดับสามร่วมกับ ดลใจแมน บุญถม.สรัลชนา รัตนสินธุ์ และโชกะ ฟูรูยะ จากญี่ปุ่น

        บุษปภาพร สุขเติม ผู้นำบุคคลหญิงรอบสอง กล่าวว่า “เกมการเล่นวันนี้ดีมากๆค่ะ โดยเฉพาะพัตต์ดีมาก ได้เบอร์ดี้เฉลี่ยที่ระยะประมาณ 1 คันธง พอใจฟอร์มของตัวเองมาก อีกสองวันไม่คาดหวังอะไรแค่จะพยายามตีสกอร์ตัวแดงให้อันเดอร์ได้ทุกวันค่ะ รู้สึกดีใจที่ลงแข่งครั้งแรกก็ทำสกอร์ได้ดีในรายการใหญ่แบบนี้ ก็ฝากแฟนกอล์ฟช่วยส่งกำลังใจหรือเข้ามาเชียร์พวกเราที่สนามปัญญาฯด้วยค่ะ” บุษปภาพร หรือน้องใบหยก จะอายุเต็ม 14 ปีในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ หากเธอคว้าชัยชนะได้จะเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดที่ครองถ้วยเกียรติยศรายการนี้

         สำหรับการแข่งขันในรอบที่สาม(3ตค.)กลุ่มรองผู้นำ ประกอบด้วย บิลลี่ เคาธอร์น(ออสเตรเลีย)วิชญ์ ปิติพัฒน์,เจมส์ คอนแรน(ออสเตรเลีย)และวีรวิชญ์ นาคประชา จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 08.40 น. ตามด้วยกลุ่มผู้นำประกอบด้วย ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์,ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล,ชินาธิป แสงมณีโชติ และวาริษ มั่นธรณ์ ในเวลา 08.50 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"