อัจฉริยะเสนอตัว เป็นพยานในศาล


เพิ่มเพื่อน    


    ทนายความพาครอบครัวลัลลาเบลเข้าฟังคำชี้แจงจากแพทย์ รพ.จุฬาฯ ถึงผลการชันสูตรศพ เผยพอใจในระดับหนึ่ง อัจฉริยะร้อง ผบ.ตร.ตั้งคณะทำงานคลี่คลายคดีที่คาบเกี่ยวระหว่าง บช.ภ.1 กับนครบาล เสนอตัวเป็นพยานในศาล มั่นใจเอาผิดได้อีกไม่น้อยกว่า 4 คน
    เมื่อวันพุธ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลัลลาเบล" พริตตี้สาวที่กำลังเป็นกระแสขณะนี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเชิญพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมแต่อย่างใด มีเพียงทางครอบครัวและญาติผู้ตายซึ่งยังคาใจ และไม่สบายใจเกี่ยวกับผลการชันสูตรศพ ทางตำรวจจึงประสานไปยังแพทย์โรงพยาบาลจุฬาฯ ให้นัดหมายทำการชี้แจงถึงขบวนการ ขั้นตอน รายละเอียด รวมไปถึงผลการชันสูตร โดยในช่วงบ่าย ทางญาติจะเดินทางไปพบแพทย์เพื่อฟังคำชี้แจง ขณะที่ตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 ผู้ควบคุมงานสืบสวน และ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 ผู้ควบคุมงานสอบสวน เดินทางไปพบแพทย์เพื่อนัดหมายสอบปากคำแพทย์ผู้ผ่าชันสูตรแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา
    ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ นายพงษา ราตรี พร้อมด้วยนายมนต์ชัย เดชะภากร ทนายความ พานายชวลิต นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 58 ปี พร้อมด้วยนางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 57 ปี บิดา-มารดาของ น.ส.ธิติมา เข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำชี้แจงเรื่องผลชันสูตรพลิกศพ โดยมีนายณัฐนัย หรือย้ง หอมเทียนทอง แฟนลัลลาเบล และนายกิตติศักดิ์ หรือโทน วงศ์ประจันต์ เพื่อนสนิท ร่วมเข้ารับฟังด้วย
    นายพงษากล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ทางครอบครัวน้องลัลลาเบลจะรับฟังผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง นับตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ทราบเพียงข้อมูลที่นำเสนอผ่านสื่อมวลชนและฝั่งตำรวจเท่านั้น ทั้งนี้ทางครอบครัวต้องการทราบถึงเวลาการตายที่แน่ชัด และร่องรอยบาดแผลต่างๆ ซึ่งเมื่อทราบผลแล้วทางครอบครัวยังมีข้อสงสัยในประเด็นใด ก็จะปรึกษาเรื่องผ่าพิสูจน์ซ้ำโดยผู้เชี่ยวชาญต่อไป
    ภายหลังฟังคำชี้แจง นายพงษาเปิดเผยว่า ทางนิติเวช รพ.จุฬาฯ ได้ชี้แจงขั้นตอนต่างๆ ให้กับครอบครัวได้ฟัง ส่วนผลการตรวจได้ส่งไปยังพนักงานสอบสวนโดยตรง และมีบางส่วนยังไม่แล้วเสร็จ จะทยอยส่งไปภายในอาทิตย์นี้ กรณีแผลที่อวัยวะเพศมีส่วนทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น น่าจะไม่ใช่สาเหตุ ในเรื่องของก็ผลแอลกอฮอล์ก็ยังคงเหมือนเดิม คือกว่า 400 ในส่วนของครอบครัวก็ถือว่าเคลียร์ในระดับหนึ่ง ซึ่งหากไม่คาใจก็จบ แต่ถ้าคาใจก็อาจจะต้องตรวจซ้ำ ส่วนผลที่ยังไม่แล้วเสร็จต้องรอฟังจากพนักงานสอบสวนอีกที
    อีกด้านหนึ่ง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อสั่งการให้แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี น.ส.ธิติมา หรือลัลลาเบล เนื่องจากพบการกระทำความผิดทั้งในพื้นที่ บช.ภ.1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาลเกี่ยวเนื่องกัน โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. เป็นผู้รับเรื่องไว้
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า มาร้องขอให้ ผบ.ตร.ตั้งคณะทำงานทำคดีนี้ โดยมีรอง ผบ.ตร.ควบคุมดูแล เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาใช้ช่องโหว่ของอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสู้จนหลุดได้ เพราะตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าลัลลาเบลตายที่ไหน ดังนั้นไม่อยากให้มีปัญหาภายหลังเรื่องเขตอำนาจสอบสวน การตั้งคณะทำงานขึ้นมาสอบสวนร่วมกันจะมีประโยชน์ต่อผู้เสียหาย และทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสะดวกรวดเร็ว ยืนยันว่าที่เข้ามาทำทั้งหมด ในฐานะพลเมืองดีเท่านั้น ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร ทุกอย่างเพื่อประโยชน์ต่อสังคม
    ต่อมานายอัจฉริยะได้เดินทางไปยัง สน.บุคคโล เข้าพบ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 หัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีลัลลาเบล พร้อมนำหลักฐานมามอบให้ในฐานะพยาน
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า นอกจากมอบพยานหลักฐานให้ตำรวจแล้ว ตนยังตัดสินใจให้การเป็นพยานบอกเล่าพร้อมเตรียมขึ้นศาล เนื่องจากมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาว่าเอาแต่หอบหลักฐานมาให้ตำรวจ แต่ไม่ยอมขึ้นศาล ซึ่งจากหลักฐานที่ตนมีตอนนี้ ทั้งคลิปและแช้ตลับในกลุ่มไลน์ต่างๆ เชื่อว่านายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร พริตตี้บอยที่ตกเป็นผู้ต้องหา เป็นแค่ตัวละครตัวหนึ่ง แต่ยังมีผู้อยู่เบื้องหลังหลงเหลืออยู่ และน่าจะมีผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 4 คน ในคดีการตายลัลลาเบลที่จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 
    "น้ำอุ่นให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าเมาตั้งแต่วันแรกที่เป็นข่าว ผมยังตั้งข้อสงสัยว่าเมาได้อย่างไร เพราะผลตรวจร่างกายไม่พบแอลกอฮอล์ และในเมื่อน้ำอุ่นขับรถพาลัลลาเบลจากบางบัวทองมาถึงคอนโดฯ ที่ตลาดพลูได้ หนำซ้ำขณะขับรถยังถ่ายภาพและแช้ตคุยกับผู้อื่นได้ตลอดเวลา ผมอยากถามว่าคนเมาจริงจะทำได้อย่างไร ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือมีใครถูกดำเนินคดีอีกบ้างหรือไม่ ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ" นายอัจฉริยะกล่าว
    ภายหลังให้ปากคำตำรวจ นายอัจฉริยะเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะมีไอ้โม่งถูกกระชากหน้ากากซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องจัดการ บ้านจัดปาร์ตี้ที่บางบัวทองจัดงานได้ทุกวัน มีโมเดลลิ่งจัดส่งพริตตี้ให้ตลอด ปีละ 200-300 คน แสดงว่าที่บ้านหลังนั้นมีไว้เพื่อจัดงานปาร์ตี้อย่างเดียว ไม่ทำอะไรกันเลย คำถามต่อไปคือ จัดกันทำไม จัดเพื่ออะไร และเอาเงินมาจากไหน ตนมาในฐานะพยานในคดีการตายของลัลลาเบล ไม่ได้เพราะอยากดัง แต่ตนมีลูกสาว วันที่ดูข่าวกับภรรยาเห็นภาพน้ำอุ่นลากร่างลัลลาเบลผ่านกล้องไปมา บอกตรงๆ ตนรับไม่ได้ พฤติกรรมเช่นนี้ถือว่าชั่วช้าสามานย์และถือเป็นเดนสังคม
    พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวถึงคดีลัลลาเบลว่า หลักฐานคลิปวิดีโอที่ได้รับจากนายอัจฉริยะ นับว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และได้ส่งให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบเรื่องตัดต่อ และเป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานปาร์ตี้บ้านย่านบางบัวทองจริงหรือไม่ รวมทั้งเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของทุกคนที่อยู่ในบ้านปาร์ตี้ เพื่อคลายข้อสงสัยถึงสาเหตุจัดปาร์ตี้และจ้างพริตตี้ได้ทุกวัน กรณีฝ่ายผู้ต้องหามีการปล่อยคลิป บางช่วงที่มีภาพล่อแหลมของผู้เสียหายนั้น ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบหรือเป็นอุปสรรคการทำคดี อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้ตรวจสอบคลิปเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบว่าเป็นอย่างไร ส่วนผลการตรวจคราบอสุจิบนผ้าห่มว่าเป็นของบุคคลใด ก็ได้เร่งรัดไปแล้ว ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"