4ล้านครั้งวิ่งทางเท้า


เพิ่มเพื่อน    


    เผยแค่กันยายนเดือนเดียว พบจักรยานยนต์ขี่บนทางเท้ากว่า 4 ล้านคัน "สกลธี" เตรียมแจกใบเหลือง ใบแดงผู้รับผิดชอบปล่อยหาบเร่-จยย.ฝ่าฝืนระเบียบ โดนเด้งแน่นอน
    เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมนี้ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะลงพื้นที่ตรวจการแก้ไขปัญหาผู้ค้าขายตั้งแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าสาธารณะ และการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าในพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดระเบียบให้เรียบร้อย และประชาชนผู้ใช้ทางเท้าสาธารณะได้รับความปลอดภัย โดยนายสกลธีได้เดินทางไปตรวจ 4 เขต ได้แก่ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตพญาไท เขตปทุมวัน และเขตราชเทวี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียนจำนวนมาก ปรากฏว่ายังพบผู้ฝ่าฝืนตั้งแผงค้า ทั้งรถเข็น รถกระบะ และฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้าเป็นจำนวนมาก
    นายสกลธีเปิดเผยว่า เป็นการลงพื้นที่ตรวจทางเท้าประจำสัปดาห์กับเจ้าหน้าเทศกิจแบบไม่แจ้งสำนักงานเขตให้ทราบล่วงหน้า เพื่อเห็นสภาพปัญหาจริง ซึ่งหากพื้นที่ใดพบผู้กระทำผิดซ้ำซาก ในครั้งแรกจะให้ใบเหลือง ตักเตือน หากพบอีกจะให้ใบแดงเจ้าหน้าที่เขตผู้รับผิดชอบในพื้นที่นั้น เพื่อโยกย้าย หมุนเวียนไปรับผิดชอบเขตอื่นแทน เชื่อว่ามาตรการนี้คือคำตอบที่จะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป หากเจ้าหน้าที่เข้มงวดและใช้กฎหมายที่มีอยู่เต็มประสิทธิภาพ
    ส่วนปัญหาการขับขี่บนทางเท้า นายสกลธีกล่าวว่า จากการออกตรวจ พบว่าส่วนมากผู้ขับขี่ขาดวินัย การลงพื้นที่ในหลายเขต บางเขตเริ่มดีขึ้น แต่บางเขตยังพบการฝ่าฝืน หลังเจ้าหน้าที่ย้ายจุดจับ-ปรับ โดยยอดรายงานช่วง 2 เดือน หลังเพิ่มค่าปรับเป็น 2,000 บาท ระยะเวลาเพียง 5-10 นาที พบผู้ฝ่าฝืน 10-15 คัน รวมยอดเดือนกันยายน พบผู้ฝ่าฝืนกว่า 4 ล้านคัน
    นอกจากนี้ กทม.เตรียมปรับภูมิทัศน์ถนนข้าวสารและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งกำลังทำแผนทีโออาร์หาผู้รับเหมา โดยจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน แต่คาดว่าจะเริ่มทำได้หลังเทศกาลสงกรานต์ปี 2563 เพราะอยู่ระหว่างผ่อนผันให้ผู้ค้าช่วงเวลา 16.00-24.00 น. โดยจะผ่อนผันให้เลยช่วงไฮซีซั่นไปก่อน ตามที่ผู้ค้าร้องขอต่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"