จับสส.สอบตก ตุ๋นกว่า7ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


    อดีต ส.ส.สอบตกถูกจับข้อหาฉ้อโกง หลังต้มตุ๋นชาวบ้าน ใช้ชื่อ "พายุ เดินทางฟ้า" อ้างรู้จักกับผู้ใหญ่ในการบินไทยได้ตั๋วลดราคามาขาย เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อรวมเป็นเงินกว่า 7 ล้าน แล้วติดต่อไม่ได้ ทยอยเข้าแจ้งความหลายท้องที่ 
    เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายทินนาถ หรือหน่อย วัฒนวิทย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/41 ถนนคลองตะเค็ดฝั่งตะวันออก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสมุทรปราการที่ 175-179/2562 ลงวันที่ 10 กันยายน 2562 ข้อหาฉ้อโกง รวมหมายจับ 5 หมาย
    พล.ต.ท.อำพลกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความว่า นายทินนาถ หรือหน่อย วัฒนวิทย์ อ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ใช้หมายเลขโทรศัพท์ 08-8254-7788, 08-4702-8888 และแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อ “พายุ เดินทางฟ้า” เสนอขายตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจให้กับผู้เสียหายในราคาต่ำกว่าปกติ โดยอ้างว่ามีผู้ใหญ่ในการบินไทยที่รู้จักทำตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษมาให้โปรโมชั่นมีจำนวนจำกัด เส้นทางที่ได้รับโปรโมชั่น ได้แก่ เส้นทางประเทศในทวีปยุโรป และประเทศในทวีปเอเชียทุกประเทศ ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงวันเวลาเดินทางได้ตลอดภายในระยะเวลา 3 ปี
    ในคำหลอกลวงดังกล่าว นายทินนาถให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าตั๋วเครื่องบินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสศรีนครินทร์ ชื่อบัญชี นายทินนาถ วัฒนวิทย์ จากนั้นส่งใบจองตั๋วเครื่องบินกลับมาให้ทางไลน์ชื่อ “พายุ เดินทางฟ้า” แต่เมื่อถึงกำหนดใกล้วันเดินทาง ผู้เสียหายได้ขอตั๋วเครื่องบินเพื่อที่จะไปทำวีซ่าในการเดินทาง ปรากฏว่ามีการจองตั๋วเครื่องบินไว้จริง แต่ตั๋วเครื่องบินได้ถูกตัดที่นั่งไปแล้ว เนื่องจากไม่มีการชำระเงินไปให้กับบริษัท ผู้เสียหายจึงได้ทวงถามนายทินนาถ ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ มั่นใจว่าถูกหลอกลวง จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กระทั่งต่อมาศาลแขวงสมุทรปราการได้อนุมัติหมายจับในข้อหา “ฉ้อโกง” 
    จากการตรวจสอบพบว่านายทินนาถก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว จำนวน 11 คดี ดังนี้ 1.สภ.เมืองสมุทรปราการ มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ จำนวน 8 คน ความเสียหายรวมประมาณ 2 ล้านบาทเศษ 2.สน. ประเวศ มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ จำนวน 1 คน ความเสียหายประมาณ 2.5 ล้านบาท 3.สน.หัวหมาก มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ จำนวน 1 คน ความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท 4.สน.คลองตัน มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ จำนวน 1 คน ความเสียหายประมาณ 8 แสนบาท รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 7.3 ล้านบาทเศษ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทินนาถเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองหนึ่ง เขต 20 กรุงเทพมหานคร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"