แม่ค้าผักบ่นอุบเศรษฐกิจแย่ ยอดขายตก-กินเจปีนี้เงียบเหงา


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.62 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผักในช่วงเทศกาลกินเจ จ.ตรัง ในตลาดสดเมืองตรังพืชผักผลไม้ปรับขึ้นราคาเล็กน้อย แม่ค้าเผยไม่กล้าขึ้นมากขายยากเศรษฐกิจไม่ดีลูกค้าน้อย ปีนี้ไม่ครึกครื้นเหมือนปีที่แล้ว

นางพัชพิมพ์ เตียวซี อายุ 46 ปี แม่ค้าผลไม้ เผยว่า ช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ก็เงียบๆ ก็มีการปรับราคาลงบ้างเพราะขายไม่ค่อยดีตามราคาที่ซื้อมาอีกที เช่น ส้มเราจะขายในราคา กิโลละ 60 50 40 ช่วงเทศกาลก็ยังราคาเดิมไม่สามารถปรับขึ้นได้เนื่องจากขายยาก ก็มีผลไม้เช่นองุ่น สาลี่ จะขายดีเป็นพิเศษ

ด้าน นางปิยาพร อุ๋ยสกุล อายุ 42 ปี แม่ค้าขายผักตลาดสดเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ก็จะมีการปรับราคาขึ้นตามปกติในช่วงเทศกาลกินเจอยู่แล้ว แต่จะขึ้นไม่มาก เช่น ต้นหอม ขึ้นมา 10 บาท จากที่ขายปกติขาย กก.ละ 80 บาท ปรับเป็น กก.ละ 90 บาท กวางตุ้งปกติ กก.ไม่ถึง 100 บาท ตอนนี้ปรับเป็น กก.ละ 110 บาท แต่สถานการณ์กินเจช่วงนี้เงียบ ไม่ครึกครื้นเหมือนปีที่แล้วที่จะขายดีกว่า

ขณะที่ตลาดสดหน้าห้องเย็นควนปริง อ.เมืองตรัง พบว่าราคาผักชนิดต่างๆ มีการปรับราคาขึ้นประมาณ 5-10 บาทจากราคาเดิม บางอย่างยังคงราคาเดิม ส่วนราคาผลไม้ยังไม่มีการปรับขึ้นราคา ซึ่งการปรับราคาผักผลไม้ยังไม่มากนักเพราะเกรงว่าจะขายไม่ดีเนื่องจากลูกค้าน้อย

นางสุดารัตน์ ท่าเทศ อายุ 48 ปี แม่ค้าขายผักรวม บอกด้วยว่า ตนได้ขายผักรวมใส่จานวางขายแบบนี้มานานแล้ว ซึ่งปกติก็ทำขายแบบนี้ทุกวัน แต่ช่วงเทศกาลกินเจก็จะคึกกว่าปกติ การที่เลือกขายแบบนี้ก็ถือว่าสะดวก โดยจะวางขายเป็นจานละ 10 บาท ก็ถือว่าขายดี ช่วงนี้ก็ขายไม่ค่อยดีคนไม่ค่อยเยอะอาจจะเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี การแบ่งขายแบบนี้ก็ถือว่าพอขายได้


 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"