‘วีรวิชญ์’ นำร่วมรอบสามกอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85


เพิ่มเพื่อน    

วีรวิชญ์ นาคประชา ดาวรุ่งวัย 15 ปี จากกรุงเทพฯ เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ 67 ขยับขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ เยสซี่ วาราลินน่า จากฟินแลนด์ และ บิลลี่ เคาธอร์น จากออสเตรเลีย ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 204 ขณะที่บุคคลหญิงนำร่วม 5 คน ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ  เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

        การแข่งขันรอบสามในประเภทชาย  วีรวิชญ์ นาคประชา ดาวรุ่งวัย 15 ปี เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสามวัน 6 อันเดอร์พาร์ 204 ขึ้นมานำร่วมกับ เยสซี่ วาราลินน่า วัย 21 ปี จากฟินแลนด์ ที่ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 66 และ บิลลี่ เคาธอร์น วัย 21 ปี จากออสเตรเลีย ที่กดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 68 

        ทางด้าน ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ วัย 19 ปี จากนครสวรรค์ ผู้นำรอบสอง ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 71 รวม 4 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 7 ร่วม ส่วน นพรัฐ พานิชผล แชมป์เก่า ดีกรีทีมชาติชุดซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ขยับขี้นมาที่อันดับ 16 ร่วม จากการทำ 3 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 212

        วีรวิชญ์ นาคประชา ผู้นำร่วมประเภทชาย เผยว่า “วันนี้เปิดมาหลุมแรกทำได้ดีเลยครับ แล้วประคองพาร์มาเรื่อยๆจนถึงหลุม 10 และ 11 มาได้เบอร์ดี้อีก จากนั้นก็มาเสียสองโบกี้ติดที่หลุม 13 และ 14 อารมณ์เสียนิดหน่อย สำหรับการเล่นในวันสุดท้ายหลุมแรกๆคงเซฟดูเชิงไปก่อนว่าเป็นอย่างไรแล้วค่อยตัดสินใจต่อไปครับว่าจะบุกหรือจะประคอง ถ้าเกิดนำก็จะเล่นประคองไปเรื่อยๆถ้าไม่นำคงสู้เต็มที่ รายการนี้ผมเล่นเป็นครั้งที่สองครั้งแรกจบสี่วันสกอร์บวกสี่ ถือว่าปีนี้ผลงานดีกว่าปีที่แล้วมากครับ ”

        ในประเภทหญิง พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 14 ปีจากชลบุรี รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ที่แม้จะตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 71 ในรอบนี้แต่อาศัยบุญเก่ารั้งจ่าฝูงร่วมกับ บุษปภาพร สุขเติม วัย 13 ปีจากกรุงเทพฯ ผู้นำรอบสอง, คัง ฮียอนจี ผู้นำรอบแรกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ,มินามิ คิโยโมโต้ และโชกะ ฟูรูย่า สองสาวจากญี่ปุ่น ที่สกอร์รวมคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 209

         พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ผู้นำร่วมรอบสาม กล่าวว่า “วันนี้ตี 1 โอเวอร์พาร์  จาก 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ แต่กลับมาได้ขนาดนี้ก็ดีใจแล้ว  เกมโดยรวมวันนี้ก็ไม่ค่อยดียังผิดลูกง่ายๆเหมือนเดิม มีพัตต์และลูกแอพโพรชที่ยังไม่ดีเท่าไหร่ เหลืออีกวันเดียวคาดหวังว่าอยากจะได้ที่ 1 แต่ก็ไม่อยากกดดันตัวเองดีกว่า อยากตีตามแผน แค่ทำอันเดอร์ได้ก็น่าจะชนะแล้วค่ะ”

        สำหรับการแข่งขันในรอบสุดท้าย (4 ตค.) กลุ่มผู้นำบุคคลหญิง ประกอบด้วยมินามิ คิโยโมโต้ (ญี่ปุ่น), พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, โชกะ ฟูรูย่า(ญี่ปุ่น) และคัง ฮีออนจี (สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์) จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 07.10 น. ส่วนกลุ่มผู้นำชายประกอบด้วย เยสซี่ วาราลินน่า (ฟินแลนด์), วีรวิชญ์ นาคประชา, บิลลี เคาธอร์น (ออสเตรเลีย) และพรหมพจน์ ทรงกลด จะออกเล่นด้านหลุม 1 ในเวลา 08.50 น. ทั้งนี้ในพิธีปิด ได้รับเกียรติจาก นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ มามอบรางวัล ในเวลา 15.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"