โจ๋ขอนแก่นถล่มคู่อริดับ 1 สาหัส 2 คาเวทีหมอลำชื่อดัง


เพิ่มเพื่อน    

 

4 ต.ค 62 - พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงสิริสมบัติ รอง ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วม บก.สส.ภ.4,ภ.จว.ขอนแ่กนและ สภ.แวงใหญ่  ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยิงกันจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้บาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา  ที่บ้านโนนสะอาด ต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่   ซึ่งจากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ออโต้ตกอยู่จำนวน  5 ปลอก

พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.แวงใหญ่  กล่าวว่า ก่อเกิดเหตุนั้นพื้นที่ดังกล่าวมีการแสดงเปิดวงของคณะหมอลำภายในโรงเรียนบ้านโรงเรียนบ้านโนนสะอาดพิทยาคาร ตั้งแต่ช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา ( 3 ต.ค.) โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สารวัตรทหารและ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านประมาณ 50 นาย ร่วมกันดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยมีประชาชนมาชมการแสดงของคณะหมอลำจำนวนมาก ซึ่งการแสดงก็ดำเนินการไปจนจบและปิดการแสดงลง ในช่วงหลังเที่ยงคืนเล็กน้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยออกจากบริเวณโรงเรียนเพื่อกลับบ้าน แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวก็มีเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น และวิ่งทำร้ายกันบนถนน ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร และมีเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด

“ พนักงานสอบสวน สภ.แวงใหญ่และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงและมีผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายธีรพงศ์ วงศ์สุรินทร์ อายุ 17 ปี ที่อยู่ 29 หมู่10 ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 รายคือ นายสุทธิพร สมออร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่  25 หมู่ 6 ต.เพ็กใหญ่ อ.พล จ.ขอนแก่น ถูกยิงที่ขาทั้งสองข้าง กระสุนฝังใน รักษาตัวที่รพ.แวงใหญ่ และ นายเมทิตย์ สีโนนเอียง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 2 ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ ถูกกระสุนเฉี่ยวที่ศรีษะ ถูกนำส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ขอนแก่น ”

ผกก.สภ.แวงใหญ่ กล่าวต่ออีกว่า จากากรลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่องหลังเกิดเหตุด้วยการสนธิกลังร่วมกันทุกฝ่าย จึงทำให้ขณะนี้รู้ตัวกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว และได้คุมตัวบางคนมาสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนทั้งหมดยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ยังไม่ยืนยันตัวมือปืน แต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากวัยรุ่นสองกลุ่ม ที่มีเรื่องกันมาก่อน เมื่อมาเจอกันในงานแสดงหมอลำก็มีการเขม่นกันอีก  จึงรอจังหวะจนงานเลิกจึงก่อเหตุ ซึ่งรายละเอียดต่างๆรวมถึงคนที่เกี่ยวข้อง ว่าใครยิง ใครทำร้ายใครอย่างไรนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนและสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันก่อเหตุชุลมุนวุ่นวาย อย่างไรก็ดี ฝากถึงผู้ปกครองของผู้ที่ร่วมในเหตุการณ์ว่า ให้พาลูกหลานเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าพนักงาน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับคนตายและตัวเองด้วย

เวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้เสียชีวิตที่บ้านโนนทอง ซึ่งพบว่า ญาติพี่น้องกำลังเตรียมการ เพื่อบำเพ็ญกุศลให้กับ นายธีรพงศ์  ที่ถูกยิงตายจากเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น

นางสมจิตร อุทตรี อายุ 59 ปี ยายของคนตาย บอกว่า หลานชายอาศัยอยู่กับย่าเพียงสองคน เพราะ พ่อแม่แยกทางกัน ก่อนจะเสียชีวิต หลานชายรู้ว่าจะมีหมอลำจะเปิดวง  จึงขออนุญาตย่าไปดูการแสดงหมอลำกับเพื่อน ๆ กระทั่งช่วงเช้ามืดก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนๆของหลานชายว่า ถูกยิงและเสียชีวิตที่รพ.แวงใหญ่

“หลังหลานชายเสียชีวิตก็มีการสอบถามจากเพื่อนๆของหลานชาย จนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุและยิงหลานชายนั้น มีเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่อริ โดยที่ไม่เกี่ยวกับหลานชาย แต่เมื่อมีการยิงกันเกิดขึ้น ปรากฏว่าหลานชายถูกลูกหลงและเสียชีวิต ส่วนคนเจ็บอีกสองคนนั้น ก็ไม่ใช่กลุ่มเพื่อนของหลานชาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนก่อเหตุมารับโทษตามกฎหมายด้วย” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"