‘วิชญ์’ครองถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 สวิงสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85


เพิ่มเพื่อน    

วิชญ์ ปิติพัฒน์ สวิงดาวรุ่งวัย 15 ปีจากนครพนม หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสี่วันคว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 271 ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ พาร์ 70 เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

        วิชญ์ ปิติพัฒน์ วัย 15 ปี จากนครพนมที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก ทำได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 271 คว้าแชมป์พร้อมครองถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 ทิ้งห่าง เยสซี่ วาราลินน่า วัย 21 ปี จากฟินแลนด์ และบิลลี่ เคาธอร์น วัย 21 ปี จากออสเตรเลีย ไป 2 สโตรก

        หลังจบการแข่งขัน วิชญ์ เผยว่า “ดีใจมากครับที่ได้แชมป์รายการนี้รู้ตัวว่าชนะตอนอยู่หลุมสุดท้ายครับเพราะมีเพื่อนมายินดีด้วย ตอนนี้ตื่นเต้นมากครับเพราะเป็นการเล่นครั้งแรกแล้วได้แชมป์ ขอขอบคุณพ่อแม่ครับที่คอยสนันสนุนมาตั้งแต่เล็ก”

        ประเภทหญิง สรัลชนา รัตนสินธุ์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ และ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 14 ปีจากชลบุรี เป็นคนไทยที่ทำคะแนนเข้ามาดีที่สุด รั้งอันดับสี่ร่วม ที่อีเวนพาร์ 280 โดย สรัลชนาจบด้วย 1 อันเดอร์พาร์ ส่วน พรรณรายณ์ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 

        ส่วนแชมป์ต้องลุ้นถึงฎีกาเมื่อ คัง ฮยอนจี วัย 16 ปีจากยูเออี ทำคะแนนเข้ามาเท่ากับ โชกะ ฟูรูย่า วัย 19 ปีจากญี่ปุ่นที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 7  ทำสกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 276 ต้องเพลย์ออฟหาผู้ชนะ โดยเริ่มเล่นที่หลุม 10 พาร์ 4 ครั้งแรกทั้งคู่เซฟพาร์ ต้องเล่นใหม่ที่หลุม 10 อีกรอบ โดยโชกะพัตต์เบอร์ดี้ระยะคันธงพลาด ทำให้คังยิงเบอร์ดี้ระยะ สามฟุตครึ่งคว้าชัยชนะพร้อมครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ อันดับสามเป็นของมินามิ คิโยโมโต้ วัย 14 ปีจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์สิงห์จูเนียร์เวิลด์เมื่อปีที่แล้ว

        นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ไทยแลนด์อเมเจอร์โอเพ่นปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่การแข่งขันมีถึง 16 ชาติเข้าร่วม แต่ผู้หญิงเราสู้ยูเออีซึ่งเป็นคนเกาหลีไม่ได้ คงต้องปรับปีหน้ากลับมาสู้ใหม่ ส่วนผู้ชายเราได้ที่ 1 ส่วนที่สองและสามเป็นต่างชาติหมด ส่วนทีมชาติไม่ติดเลยก็ผิดหวังนิดหน่อย สำหรับปีหน้าถ้าสถานการณ์สงบหวังว่าจะมีหลายชาติให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งมากกว่านี้ ซึ่งคงใช้บริการที่สนามปัญญาแห่งนี้ เพราะสภาพสนามเค้าดีมากและเจ้าของสนามก็ยินดีให้ใช้สนามต่อไปครับ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"