เค้าโครงชีวิตคนระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-1 มีนาคม 2563-ลัคนามังกร กลั่นพละกำลังสู้แรงอึดอัดซ้อนอึดอัด


เพิ่มเพื่อน    

             ภาพลัคนาสถิตราศีมังกรและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ ระหว่าง 6 มีนาคม 2559-8กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 1 ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

พฤหัสบดีจร (5) จะย้ายเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนู ระหว่าง 30ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

                ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกร (ผูกดวงชะตาโดย ใช้เวลาเกิด)ตำราบอก จักเป็นหัวหน้าทหาร ปรากฏดุจธงชัยของกองทัพ หากไม่เป็นทหาร พวกท่านส่วนใหญ่ที่มักชอบกังวล ไม่ตามใจตัวเอง ติดจะมองโลกในแง่ร้าย ใช้ชีวิตต่ำกว่ามาตรฐานรายได้ ก็จะเป็น คนจริง คือ มักมีบุคลิกของนักบริการ จัดการ ไม่ทำอะไรบุ่มบ่าม จริงจัง มั่นคงแน่วแน่ มุ่งมั่น ไม่ค่อยเบนเข็มออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้ คือ ไม่ทำอะไรทางลัด เปรียบได้กับเต่าที่ช้า แต่สามารถชนะกระต่ายได้

                ด้วยพื้นฐานดังกล่าว ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรจึง มักอดทน อดกลั้นต่อความยากลำบากชนิดไม่น่าเชื่อ เฉกเช่นระยะที่ผ่านมา แม้ชีวิตจะเข้าสู่มุมอับเพียงใด พวกท่านก็มุ่งฟันฝ่าด้วยตนเอง ในระดับที่หากวันใดมีท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรเดินมาดูดวงชะตาที่ตลาดบองมาเช่ ผู้เขียนจะยินดีมากๆ แล้วที่ตัดสินใจมาก็มัก เจอเรื่องหนักๆ ชนิดที่เหลือทน แล้วทั้งนั้น

                และต่อไปนี้คือลีลาชีวิตโดยภาพรวมของพวกท่านส่วนใหญ่ที่ต้องกลั่นพละกำลังหยดสุดท้ายเพื่อสู้กับความอึดอัดซ้อนอึดอัดรอบสุดท้ายตามอาการเดินของดาวจรที่ทำมุมกับดวงชะตาของพวกท่าน ดังนี้

                1.ช่วงระยะปฏิวัติพื้นฐานชีวิตโดยรวม เริ่มมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 (มฤตยูจร 0 เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพพันธุ) โดยเป้าของการเปลี่ยนแปลงใหญ่พุ่งตรงไปที่ บ้าน หรือ ที่ดิน หรือ ยวดยานพาหนะ หรือ การเรียนหรือ กงสี-ทรัพยากรของครอบครัว หลุมฝังศพ ทรัพย์ในดินสินในน้ำ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ มักเกี่ยวข้องกับเงิน เช่น

                บางท่านเริ่มซื้อบ้านใหม่ หรือซ่อมแซมใหญ่ บางท่านมองหาที่ดินทำกิน มีบางท่านที่มองหาหลุมฝังศพให้พ่อหรือแม่ที่ระยะนี้มีแนวโน้มป่วยหรือจากไป บางท่านไปดูแลกิจการของครอบครัวหรือกงสี มีหนึ่งท่านเตรียมใช้เงินก้อนใหญ่ปรับปรุงโรงงานเดิมของครอบครัวให้ทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ก็มีที่อึดอัดต้องการหยุดงานกงสี เมื่อหยุดไม่ได้ก็วางแผนทำธุรกิจอื่นตีคู่ไปด้วยก็มี หรือบางท่านไม่เคยคิดจะเรียนต่อก็เรียน แต่บางท่านเปลี่ยนสาขาวิชาที่เรียนชนิดไม่น่าเชื่อว่าจะพลิกได้ขนาดนั้น

                ท่านที่อยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว กิจกรรมเหล่านี้แน่นอนต้องอาศัยเงินและเวลา ส่วนท่านที่ทำมาแล้วระยะหนึ่งหากปฏิวัติแล้วก็อยู่ในข่ายหายเหนื่อย ได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์คือสุขสบายบั้นปลายชีวิตนั่นเอง

                2.ระยะอึดอัดเหมือนตัวอยู่ในมุมอับของชีวิต-คล้ายๆ เสือถูกจับใส่ถัง ค่อยๆ เริ่มเป็นมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560และยังจะเป็นไปถึงประมาณ 1 มีนาคม 2563 (พระเสาร์จร-ดาวประจำชีพของพวกท่านเดินอยู่ในภพที่สิบสอง-วินาสน์-มุมอับของชีวิต) เป็นระยะที่บรรยากาศ อึดอัดเหมือนไม่มีทางเลือก-น้ำท่วมปาก-ถูกจำกัดเสรีภาพหรือความเคลื่อนไหว อ้อยอิ่งอยู่รอบตัว ยิ่งมีเกณฑ์ร้ายอื่นมาผสมโรงด้วยก็อยู่ในสภาพที่โฉลกบอกไว้ คือ ทุกข์บ่วายทรัพย์สูญหายจะจากไกล ลูกเมีย (ผัว)และข้าไทบ่มิได้พึ่งอาศัย..

                ตัวอย่างเช่น บางท่านขยับตัวตีฝ่าไปทำอะไรก็ไม่ได้ เพราะมีภาระต้องแบกเหมือนต้องอยู่อย่างเร้นลับ บางท่านคู่ป่วยยืดเยื้อเรื้อรัง บางท่านยุ่งยากทางการเงินถูกฟ้อง (เพราะเสาร์จรส่งกำลังความวินาสน์เสียหายไปถึงเรื่องการเงิน) บางท่านก็พลัดพรากบ้านเกิดเมืองนอนไปไกล หรือติดคุก ฯลฯ

                มีบางท่านเป็นข้อยกเว้นที่ดวงชะตาเดิมมีดาวรองรับ (เช่น พระพุธ ๔ หรือพระพฤหัสบดี ๕ หรือพระเสาร์ ๘ ดวงเดิม) ในทางดีก็อาจจะมีคนสนับสนุน-ช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังชนิดไม่น่าเชื่อ หรือหากมีบางช่วงที่พระเสาร์จรให้คุณ (ทั้งเป็นศรีหรือวินาสน์จร) ก็จะให้คุณความดีอย่างมโหฬารทางการเงิน หนี้สินหรือสุขภาพ และโชคจากแดนไกล คนป่วยที่ดูแลอยู่อาการดีขึ้น ฯลฯ

                แต่ไม่ว่าเกณฑ์จะดี-ร้ายอย่างไร ลีลาชีวิตระยะนี้ (ที่พระเสาร์จรดาวประจำตัวอยู่ในภพวินาสน์) เหมาะสำหรับ ซุ่มวางแผนอยู่ข้างหลัง อยู่อย่างเร้นลับ หรือ ลุยอยู่เงียบๆ เพื่อรอรับผลดีบั้นปลาย

       3.ระยะใช้พละกำลังที่มีอยู่ต่อสู้ฟันฝ่าแบบสู้แล้วส่วนใหญ่จะได้แทรกเข้ามา เกณฑ์นี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณ 22กุมภาพันธ์ 2562 และจะเป็นไปถึงประมาณ 10 กันยายน 2563(พระราหูจร 8 เดินอยู่ในภพที่หก-อริ-เรียกราหูขันธพลหรือราหูแห่งพละกำลังเพื่อ-ต่อสู้ยิบตา) ไม่ว่าจะเป็นการประมูล-แข่งขัน-ชิงชัย- อะไรระยะนี้ พวกท่านจะมีอำนาจแฝง (เบื้องหลัง) ในตัวชนิดหักโค่นยาก (ที่แฝงเพราะดาวประจำตัวยังอยู่ในมุมอับ) โดยมีเคล็ดคืออย่าพยายามไปผิดใจอะไรกับใครตามโฉลกจะได้ลาภอย่าคิดบาปผิดใจเขา..จึงถ้าเป็นไปได้ระยะนี้พวกท่านควรจะพูดจาดีๆ-สุภาพ-เรียบร้อยเข้าไว้ เพื่อไม่ให้ใครจับทางที่ซ่อนไว้ถูก

                อีกประการหนึ่ง ระยะนี้พวกท่านต้องไม่ประมาท หรือกล้ามากแบบบ้าบิ่น (ซึ่งมักไม่ค่อยปรากฏกับผู้ลัคนาสถิตราศีมังกรส่วนใหญ่) เพราะต้องการทำอะไรให้สำเร็จจนลืมคิดถึงทางถอย หรือไม่ก็ทำจนอาจจะกระทบกับสุขภาพ หรือสร้างปัญหาหนี้สินตามมาได้

                4.ระยะโชคดีสั้นๆ แทรกมาเสริมให้ชื่นใจแบบไม่คาดคิดระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562-30 ตุลาคม 2562 (พฤหัสบดีจร 5เดินอยู่ในภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ-โชคลาภ และความสำเร็จของชีวิต-สิงหเกณฑ์) พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะสบายอกสบายใจ หากจะกล้าหาญก็จะแบบสุขุมรอบคอบ มีสติ เกิดโชคลาภความสำเร็จเผื่อแผ่ไปยังพี่น้อง คู่ครอง และหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายด้วย ส่วนท่านที่อยู่ในเกณฑ์ยกเว้น (เช่น พฤหัสบดีกำลังเป็นกาลกิณีจร) เพื่อนฝูงหรือพี่น้องอาจชักนำเรื่องปวดหัวมาให้ หรือถูกจ้องเล่นงานทางกฎหมายหรือระเบียบ เป็นต้น

                5.โชคดีระยะสั้น (ตามข้อสี่) ผ่านไปแทนที่ด้วยความอึดอัดซ้ำอึดอัด (เพิ่มจากเกณฑ์ข้อ 2) เกณฑ์นี้จะเริ่มตั้งแต่ 30ตุลาคม 2562-17 มีนาคม 2563 (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพที่สิบสอง-วินาสน์-จุดอับของชีวิต ร่วมกับพระเสาร์จร 7 ตามข้อสอง)ผลคือพวกท่านส่วนใหญ่นอกจากจะอึดอัดเพราะเรื่องตัวเอง (อยู่ในมุมอับแล้ว) ยังจะอึดอัดเรื่องพี่น้อง เพื่อนฝูง กฎระเบียบ กฎหมาย เพิ่มเข้ามาอีก

                ส่วนใหญ่ที่เห็นมาเกณฑ์นี้มักจะทำให้คนถูกหาเรื่อง ตั้งกรรมการสอบ โยกย้ายไปไกล หรือมีคดีความ หรือไม่ก็จะแสดงศักยภาพไม่เต็มที่ บางคนถูกทรยศหักหลัง มีเพื่อนหรือพี่น้องเป็นศัตรูลับ ตามโฉลก..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย

                คำแนะนำคือ ระยะนี้พวกท่านส่วนใหญ่ เหมาะที่จะซุ่มเงียบในที่ตั้ง เพราะตำราบอก จะได้ผลดีจากการใช้นโยบายหรือวิธีการลึกลับ-ปกปิด เพื่อเอาชนะศัตรูอุปสรรค รวมทั้ง ใช้ไหวพริบ พลิกแพลงเพื่อเอาตัวรอดจากภัยทั้งหลาย และขอให้เชื่อในหัวตัวเองที่จะสามารถคาดคะเนอะไรล่วงหน้าได้แม่นยำอีกด้วย

                สำคัญคือ พวกท่านยังจะมีพละกำลังสู้ไม่ถอย (ราหูขันธพล-เกณฑ์ข้อ 3) เพื่อฟันฝ่าไปให้ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 อันเป็นหลักไมล์ที่ตัวพวกท่านก็จะเริ่มออกจากมุมอับที่เป็นมาประมาณสองปีครึ่ง เพื่อ เริ่มสู้สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตอีกรอบแล้ว ซึ่งเมื่อใกล้ๆ จะได้ทำนายอาการและผลที่คาดว่าจะเกิดให้ทราบต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"